ข่าวข่าวข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน



* ประชาไท แปลจากบทความ Double standards against protesters

* เขียนโดย ม.ล.ณัฐกรณ์ เทวกุล จากหนังสือพิมพ์ Bangkok Post, 26 July 2007

           การใช้น้ำ, แก๊สน้ำตา หรือแม้แต่สเปรย์พริกไทยในการสลายผู้ชุมนุมที่ตัดสินใจกระทำการรุนแรงโดยเจตนา ถือเป็นเรื่องที่ยอมรับกันได้และยังอยู่ในขอบเขตของกฎหมายอย่างแน่นอน

           เมื่อฝูงชนรวมตัวกันกระตุ้นให้เกิดความรุนแรงโดยการใช้วาจาหยาบคายและทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทหาร เจ้าหน้าที่เหล่านั้นได้รับสิทธิในการตอบโต้และปราบปรามผู้โจมตีได้อย่างทันทีทันใด การกล่าวอ้างว่า สิทธิขั้นพื้นฐานส่วนบุคคลถูกละเมิดเพราะกรณีเช่นที่กล่าวมานี้ จึงไม่ต่างจากการพูดว่าคุณสามารถล่วงละเมิดการปฏิบัติหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ของเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฏหมายได้ หากแม้จะดูเหมือนเป็นเช่นนั้นก็ตามที สิ่งที่เราได้เห็นกันอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เหตุการณ์เมื่อวันอาทิตย์ (22 ก.ค.2550) ที่ผ่านมา ต้องมีคำอธิบายมากกว่านั้น

           การเดินขบวนโดยกลุ่มผู้ชุมนุมสามารถเกิดขึ้นได้ในสังคมที่เป็นประชาธิปไตย เราได้เห็นการเดินขบวนเหล่านี้ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทั้งที่เป็นประเทศพัฒนาแล้วหรือแม้แต่ประเทศที่ด้อยพัฒนา

           แรงจูงใจของกลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งปะทะกับเจ้าหน้าที่ในคืนก่อนถึงวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น มาจากการที่พวกเขาไม่สามารถเคลื่อนขบวนไปยังบริเวณที่พักอาศัยของประธานองคมนตรี เปรม ติณสูลานนท์ ได้ เป็นเหตุให้เกิดคำถามขึ้นมาว่า: หลักเหตุผลทางกฏหมายอะไรที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาใช้ในการขัดขวางไม่ให้แกนนำกลุ่มต้านเผด็จการ หรือที่รู้จักกันในนาม "แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ" (นปก.) มุ่งหน้าไปยังสถานที่ซึ่งพวกเขาต้องการจะไป?

           ย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่ผู้ประท้วงจำนวนมากรวมตัวกันในนามพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ฝูงชนราว 50,000 คน ที่ออกมาเดินขบวนประท้วงอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ล้วนเคลื่อนขบวนไปตามสถานที่ต่างๆ โดยที่การเคลื่อนไหวของพวกเขาได้รับการเกื้อหนุนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในการนำทางฝูงชนเหล่านี้ จากสนามหลวงไปถนนราชดำเนิน, จากถนนราชดำเนินไปลานพระบรมรูปทรงม้า, จากลานพระบรมรูปทรงม้าไปยังทำเนียบรัฐบาล และที่อื่นๆ อีกมาก

           ตลอดระยะเวลายาวนานนับปีของความพยายามเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความร่วมมืออย่างสม่ำเสมอกับการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมแทบจะทุกครั้ง กองทัพเองก็ไม่เคยว่ากล่าวอะไรออกมาสักคำเกี่ยวกับผู้ชุมนุม และไม่เคยต่อว่าพวกเขาเป็นตัวการสร้างความแตกแยกในสังคม

           แต่ในปัจจุบันนี้ บทบาทของทุกเหล่าทัพ เป็นไปในทางตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง เพราะแทนที่จะอำนวยความสะดวกให้กับการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่ผู้รักษากฏหมายได้กลายเป็น "ผู้กีดขวาง" ความสามารถในการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมไปเสียแล้ว

           เพื่อความเข้าใจที่ชัดเจน ขอกล่าวว่า บทความนี้ไม่ได้แบ่งแยกหรือชี้ให้เห็นความแตกต่างระหว่างจุดมุ่งหมายของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและแกนนำกลุ่ม นปก.เพราะทั้งสองฝ่ายมีเป้าหมายทางการเมืองที่ไม่เหมือนกัน ไม่ว่าเป้าหมายนั้นจะสมเหตุสมผลหรือขึ้นอยู่กับจุดยืนทางการเมืองของแต่ละบุคคลก็ตาม

           ถึงแม้จะเป็นเรื่องช่วยไม่ได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังจำได้ดีก็คือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อครั้งพันธมิตรประชาธิปไตยเพิ่งเริ่มก่อตัวกันใหม่ๆ ครั้งแรกที่มีการเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลนั้น ตลอดทางจากสวนลุมพินี ผู้ชุมนุมได้พยายามใช้กำลังบุกเข้าไปในรั้วทำเนียบ ซึ่งผู้กระทำความผิดแต่ละคนถูกตั้งข้อหาในภายหลัง ซึ่งผมสงสัยว่าเจ้าหน้าที่รัฐบาลชุดปัจจุบันจะตั้งข้อกล่าวหาแบบเดียวกันนี้กับแกนนำ นปก.หรือไม่ ถ้าหากว่าวันนั้นพวกเขาตัดสินใจจะใช้กำลังพังรั้วทำเนียบเข้าไปบ้าง

           ในฐานะประเทศหนึ่ง เมืองไทยไม่เคยมีความสามารถที่จะควบคุมการชุมนุมประท้วงได้เลย ไล่มาตั้งแต่ม็อบขนาดเล็กอย่างสมัชชาคนจนหรือกลุ่มผู้ประท้วงเขื่อนปากมูล และม็อบขนาดกลางอย่างกลุ่มผู้ชุมนุมสหภาพแรงงานของ กฟผ. รวมถึงม็อบของจำลอง ศรีเมืองและธรรมกายที่ออกมาต่อต้านกลุ่มบริษัทไทยเบเวอเรจ ไม่จำเป็นต้องพูดถึงเวลาที่เรามีกลุ่มผู้เดินขบวนประท้วงขนาดใหญ่อย่างกลุ่มพันธมิตรฯ หรือ นปก. เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไรที่จะถามว่าเราสามารถควบคุมหรือจัดการกับผู้ชุมนุมประท้วงเหล่านั้นโดยสันติวิธีได้หรือไม่

           สิ่งที่ต้องทำให้ชัดเจนเด็ดขาด คือ การสร้างมาตรฐานสำหรับผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม และการปฏิบัติตามมาตรฐานเหล่านี้ต้องเที่ยงธรรม เสมอภาค และสามารถนำไปใช้กับเจตนารมณ์ต่างๆ โดยยึดหลักเดียวกัน ถ้าสนธิ ลิ้มทองกุล และสุริยะใส กตะศิลา แห่งพันธมิตรฯ สามารถเคลื่อนขบวนไปยังสยามพารากอนและถนนพระราม 1 ได้ เพราะอะไร เหวง โตจิราการ และจักรภพ เพ็ญแข จึงไม่ควรเคลื่อนไปยังสี่เสาเทเวศร์ ซึ่งเป็นบ้านพักของพลเอกเปรม?

           ถ้าหากตำรวจพยายามขัดขวางไม่ให้กลุ่มพันธมิตรฯ เคลื่อนขบวนในเวลานั้น เป็นไปได้ไหมว่าอาจจะมีการปะทะกันเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อปลายปีก่อน ในทำนองเดียวกับที่เราได้เห็นมันเกิดขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา?

           ที่พำนักของประธานองคมนตรีต้องได้รับการคุ้มครองเป็นกรณีพิเศษและห้ามไม่ให้มีการรบกวนใดๆ มีคนเพียงจำนวนน้อยเท่านั้นที่จะตั้งข้อสงสัยต่อมติดังกล่าว และในฐานะประชาชนพลเมืองไทยคนหนึ่ง การขว้างก้อนหินหรือของแข็งเข้าใส่ที่พักอาศัยหรือผู้บริสุทธิ์ที่ยืนสังเกตุการณ์อยู่ก็เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะควรอย่างยิ่ง แต่ถึงกระนั้น สังคมยังต้องเผชิญกับความจริงของสถานการณ์ดังกล่าวด้วยว่า การแบ่งแยกและดูถูกกลุ่มคนที่รวมตัวกันด้วยจุดมุ่งหมายทางการเมืองที่แตกต่างจากคนส่วนใหญ่นั้นมีอยู่จริง แต่นี่ไม่ใช่การจะมาบอกว่าฝูงชนที่รวมตัวกันประท้วงควรได้รับอนุญาตให้เคลื่อนไหวเสมอไป และไม่ใช่การบอกว่าพวกเขาสมควรถูกสลายการชุมนุมด้วยวิธีการอันรุนแรงเช่นกัน

           การสร้างมาตรฐานการปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมจะต้องถูกกำหนดเป็นนโยบายที่ชัดเจน ยกตัวอย่างเช่น เมื่อหลายเดือนก่อน นักกิจกรรมทางสังคมที่ต่อต้านการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินได้รวมตัวกันจัดประชาพิจารณ์เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะของชุมชนที่มีต่อการสร้างโรงไฟฟ้า การครุ่นคิดไตร่ตรองอย่างละเอียดถึงวิธีที่จะนำมาใช้ในการดำเนินงานของผู้ชุมนุมเหล่านี้ ช่วยสร้างความเข้มแข็งแก่ประเทศชาติให้สามารถมุ่งไปสู่โครงการพัฒนาอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี

           ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ บางทีอาจเป็นการมองโลกในแง่ดีเกินไป เมื่อยังมีเรื่องหนึ่งซึ่งต้องตระหนักว่า เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ได้รับคำสั่งให้ควบคุมการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม และบางครั้งพวกเขาก็ติดตามกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยวัตถุประสงค์อื่นๆ เหมือนอย่างที่กองทัพเคยช่วงชิงอำนาจจากกลุ่มพันธมิตรมาแล้ว โดยการใช้ประโยชน์จากกลุ่มผู้ชุมนุมนับแสนคน (ตามจำนวนที่กล่าวอ้าง) ที่ชุมนุมต่อต้านทักษิณ มาเป็นเหตุผลในการทำรัฐประหาร

           หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากองทัพคงมีการวางแผนที่ดีกว่านี้สำหรับแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านเผด็จการ ในฐานะที่เราขยับเข้าใกล้วันอันตรายทางการเมือง เช่น วันลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญและการเลือกตั้งเข้าไปทุกที

           หวังว่าเมื่อถึงที่สุดแล้ว สิ่งที่พูดและทำกันมาตลอดทั้งปีนี้ จะทำให้ประเทศนี้หาหนทางที่จะปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมทุกกลุ่มอย่างยุติธรรมโดยปราศจากการฉวยโอกาสได้เสียที



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ศาลอนุญาตฝากขัง 9 แกนนำ นปก.12 วัน
- ศาลไม่อนุมัติจับ 9 แกนนำ นปก. แต่ให้มารับทราบข้อกล่าวหา
"ป๋าเปรม" เปิดใจจัดการ "คนชั่ว" ก็ต้องใช้วิธีแบบนี้
- นปก.ฝ่าด่านตำรวจ! บุกบ้าน "ป๋าเปรม" 
"ม็อบนปก." ถลกกางเกงโชว์ ยั่วม็อบหนุน "ป๋า" 
ม็อบ นปก. แตกคอกันเอง ด่าแกนนำลั่นไม่ร่วมอีก 
นปก.นับหมื่น ยกพวกบุกบ้านป๋าเปรมแล้ว 
จนท. เปิดทางให้ม็อบ นปก. ปราศรัยหน้า ทบ. ถึง 5 ทุ่ม 
คนรักป๋าสุดทน "วีระ" จวกเนรคุณ 
ยืดปล่อยตัว "บก.ลายจุด" ม็อบขู่! บุก บก.ทบ. 
"หมอเหวง" ย้ำไม่เคลื่อนขบวนไปกองทัพบก 
ม็อบถึงกองทัพบกแล้ว ขีดเส้นตายแค่ 5 ทุ่ม! 
"จตุพร" บอก พ.ต.ท.ทักษิณ ปราศรัยแน่ ประเด็นถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง 
ลูกป๋าอัดม็อบไร้สาระแตกแยก งดเคลื่อนพลเข้ากรุงให้กำลัวใจ 
หมอเหวงท้าคมช.ขึ้นเวที ให้คนลงประชามติเลือก 
6 ก.ค. ม็อบ นปก. เคลื่อนพลบุกสภา 
"พล.อ.สนธิ" ชี้ข้อเรียกร้อง นปก. กลวง ไร้สาระสำคัญ 
"เสรีพิศุทธ์" เผย นปก.รับเงินชุมนุมไล่ "สนธิ - สุรยุทธ์" 
นปก. ลั่นบุก ทบ. พรุ่งนี้ ประชาชนร่วมเรือนแสน 
ปิดราชดำเนินขาเข้า! เส้นทาง นปก. เคลื่อนผ่าน 
นปก.นับหมื่น ยกพวกบุกบ้านป๋าเปรมแล้ว 
สลายม็อบนปก.รอบ 3 แต่ยังคว้าน้ำเหลว  
 - นปก.นัดชุมนุมอีกครั้งเย็นนี้  
"อนุพงษ์" ยันไม่มีมือที่3ในเหตุปะทะตามแกนนำนปก.อ้าง  
เสรีพิศุทธ์เรียกประชุมด่วน จี้นครบาลเร่งขอออกหมายจับ 
โฆษกคมช.ยันผบช.น.ตัดสินใจสลายการชุมนุมเหมาะสมแล้ว 
คมช.เชียร์ ตร.ทำถูกต้อง นปก.ไม่หวั่นถูกหมายจับ



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ส่งกระทู้นี้ไปให้เพื่อน
เมล์คุณ: เมล์เพื่อน:   
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1434 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
ไม่มีอะไรจะพูดแล้วเหรอ แล้วทีพ่อทำประเทศเจ๊งภายในวันเดียว ไม่เอามาวิพากวิจารณ์มั่งวะ ไม่เคยปลื้มเลย
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : คนไทย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 06 ส.ค. 2550 15:07:03 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1432 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
แล้วที พันธมิตร ม๊อบ ไม่มีคนห้ามสะดวกด่ากันมันส์ พอ นปก.ม๊อบ กองทัพจ้องจับผิด ไม่ให้ความสะดวกไม่เห็นเหมือนพันธมิตรเลย
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : สองมาตรฐาน เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 05 ส.ค. 2550 00:02:55 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1431 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
เห็นด้วยกับ 0 ครับ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : คุณชาย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 04 ส.ค. 2550 21:27:18 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1429 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
อยู่เรื่องเล่าเช้านี้ก้อดังเพราะสรยุทธถ้าไม่มีนามสกุลดังคงไม่ดังล่ะมังเกลียดจิงจิงเปนหม่อมไรว่ะ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ไม่รู้ดิ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 03 ส.ค. 2550 18:01:26 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1428 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
ผมเห็นด้วยกับตุณปลื้มมากครับ ในเรื่องของการจัดการเรื่องม็อป แบ่งแยกเห็นได้ชัด รวมถึงปัจจุบันนี้ สังเกตดูนะครับ อำนาจของพวกทหารเผด็จการ เนี่ยแทบจะปิดปากสื่้อ ทุกแขนงแล้ว เมื่อไรคุณ สนธิ บัง จะจบเรื่องสักที ดูประเทศไทย ทุึกวันนี้สิ เศรษฐกิจพังไม่เป็นชิ้นเป็นอัน โรงงาน ปิด ลงหลายที่แล้ว อีกอย่างพี่แก จะลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งหน้าอีก 555 อยากเป็นนายกอีก ยังไงก็ตามไม่ว่าจะเป็น พรรคพลังประชาชน หรือ พรรคประชาธิปัตย์ บริหารประเทศก็ยังดีกว่าครับ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ขอผู้บริหารประเทศ เป็นหน่อยเหอะ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 03 ส.ค. 2550 12:09:05 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1426 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
ข้อความที่คุณปลื้มเขียนมานี้ เป็นความเห็นที่ตรงกับความเห็นของผม ดีครับรัฐบาลจะได้รู้ว่ากำลังเลือกปฏิบัติ และคมช.จะได้รู้ว่าเขาเปรียบกับหมาป่าในนิทาน ๆๆๆๆๆ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ทหารเฒ่า เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 01 ส.ค. 2550 08:08:31 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1424 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
คุณปลื้มเยี่ยม รู้เลยว่ามีความเป็นธรรมในหัวใจ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : นับถือ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 31 ก.ค. 2550 23:29:26 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1421 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
ดูจากพฤติกรรม คุณกำลังทำตัวให้ดังรึเปล่า ความสามารถยังไม่ตกผลึก แต่ทำไปได้ มันดูน่ารำคาญนะ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : สมปอง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 31 ก.ค. 2550 08:49:02 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1420 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
ผมไม่เห็นด้วยกับคุณปลื้ม การชุมนุมประท้วงอะไรก็ตาม หากประท้วงด้วยความบริสุทธิ์ โดยไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน พวกคุณจะเดินไปไหนก็ไม่มีใครว่า กรณี นปก.เดินไปบ้านพักพล.อ.เปรม ถามคุณปลื้มว่า ถ้ามีคนจำนวนมากมาชุมนุมประท้วงหน้าบ้านคุณ โดยไม่มีใครมาห้ามหรือป้องกันเหตุร้ายที่จะตามมา คุณจะทำอย่างไร ฝูงชนจำนวนมากถ้ามีการปราศรัยและด่าคำหยาบคายตลอดเวลา โดยที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น อารมณ์คนด่าก็จะทวีความโกรธแค้นมากขึ้น มากขึ้น จนทนไม่ไหว ก็จะลงมือทำอะไรที่รุนแรง เมื่อเกิดเหตุการณ์รุนแรง ไปแล้ว เกิดพล.อ.เปรม เกิดเป็นอะไรขึ้นมา ถึงแก่ชีวิต คุณปลื้มจะทำอย่างไร หาว่าเจ้าหน้าที่บ้านเมืองไม่ทำอะไรเลย ปล่อยให้ผู้ชุมนุมทำตามใจชอบ หากไปขัดขวางก็ว่ามีสองมาตรฐาน ผมกำลังมองว่าคุณปลื้มกำลังมีสองมาตรฐานมากกว่า จริงอยู่การทำรัฐประหารเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แต่ผมว่าประชาธิปไตยในประเทศไทย ต้องค่อยเป็นค่อยไป อย่าไปเอาอย่างประเทศทางตะวันตกเลยครับ วัฒนธรรมก็ไม่เหมือนกัน การศึกษาก้ไม่เท่าเทียมกัน มาตรฐานของประชาธิปไตยก็ไม่เท่าเทียมกัน เอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้หรอกครับ คุณเรียนจบจากต่างประเทศได้เห็นประเทศที่ไปเรียนมาเป็นอย่างไร แต่นี่ประเทศไทยนะครับ คนไทยต้องแก้ไขกันเอง และยึดหลักประชาธิปไตยแบบไทย ไม่ใช่ประชาธิปไตยแบบฝรั้งจ๋านะครับ สวัสด
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : คนไทยเป้นกลาง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 31 ก.ค. 2550 08:07:21 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1419 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
เห็นด้วยกับคุณปลื่อ ยอมรับ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ต.ช.ด.เขต2 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 29 ก.ค. 2550 22:48:39 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1418 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
เหนด้วยกับ 1391 พวกม๊อบมีแต่สร้างความวุ่นวาย ถามหน่อยเหอะ เมิงว่างมากนักรึงายยย แทนที่จะมาช่วยคิดแก้ปัญหาประเทศ กลับมาสร้างความวุ่นวายให้เพิ่มมากขึ้น กัวผลประโยชน์ไม่เข้าหาตัวรึงายฟร่ะ ถึงได้ร้อนตัวกันนัก ประชาชนจะไม่ข้าวกินกันอยู่แล้ว อย่าก่อปัญหาให้มากนักเรย
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : คนดีที่รออยู่ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 22:20:53 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1417 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
ถูกต้องครับ 1415 แสดงความคิดเห็นได้เยี่ยมจริงๆครับ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ภูผา เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 22:12:26 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1415 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
คุณปลื้ม เรียนจบเมืองนอก ใช้ชีวิตไฮโซ ดูจากการอ่านข่าววิเคราะห์ข่าวที่ผ่านมา โธ่..เขียนหนังสือเชิงวิจารณ์การเมือง อิงทฤษฎีฝรั่งข้างรั้ว คุณยังไม่ซึ้งกับวิถีชีวิตไทยเท่าไร เท้าคุณยังแทบไม่เคยเปื้อนโคลนเลย ตำราเรียนทั้งหลายแหล่ที่คุณเรียนมามันเป็นทฤษฎี ความเป็นจริงที่มาที่ไปที่คุณยังไม่ซึมอีกมาก คุณพ่อเป็นนักการเมืองนักการเงินเก่า ยิ่งไปกันใหญ่ ความเอียงยิ่งมาก อายุเท่านี้พื้นความคิดกับสังคมไทยยังไม่กว้างพอ ค่อยๆเดินช้าๆดีกว่าบนถนนการเมือง วัยรุ่นขณะนี้ที่เชียร์อยู่ก็จะมีอายุและวุฒิภาวะเท่าทันกันตามเชียร์กันได้ตลอดไป
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : อยู่ในไทนนี่แหละ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 17:47:30 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1414 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
ใช่เลยที่คุณปลื้มกล่าวมา เลือกปฏิบัติเกินไปจริงๆ สนธิ ลิ้มทองกุลไม่เห็นเป็นอะไรเลย แต่ นปก. กีดกัน จริงๆแล้วประชาธิปไตยนั้นการเรียกร้องเป็นเรื่องปกติ คมช.+รัฐบาลเลือกปฏิบัติ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : jason เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 16:38:44 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1413 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
คูณ ปลื้ม ออกมาพูด แทงใจดำ เผด็จการ แบบ ตรงๆ พวกเขาเลยทนไม่ได้ เดือดร้อนเป็นใส้เดือนถูกขี้เถ้า สมนำหน้า พวกไม่ยอมรับความจริง
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : คนรากหญ้า เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 15:38:17 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1412 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
เย้ ที่ 1 ดีใจจัง
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : คนบ้า เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 15:02:31 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1411 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
เห็นด้วยมากๆกับความคิดเห็นที่ 1408 ที่เราเรียกร้องประชาธิปไตยกันนักหนา เพราะเราต้องการเหมือนอเมริกาหรือเปล่า อเมริกาไม่ได้ดีเสมอไป ไม่ใช่ทุกที่ที่สมควรจะใช้การปกครองแบบเดียวกัน แต่เราก็คงไม่ถึงกับจะถอยหลังไปถึงสมัยที่ยังมีทาส หรือไม่โหดร้ายถึงกับฆ่าได้ถ้าขัดแย้ง ทำให้คิดขึ้นมาได้ว่าจริงๆแล้วเราต้องการเป็นตัวของเราเอง หรือแค่ต้องการเป็นเหมือนประเทศที่เรียกว่าเป็นมหาอำนาจกันแน่
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ว่ากันไปว่ากันมา เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 12:49:27 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1410 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
1480 ตอนที่ พันธมิตรไปยืนด่า นายกทักษิณที่ทำเนียบ และที่บ้านเขาทำไม่คุณไม่ด่าเขาบ่างว่าไม่มีการศึกษาผมว่าไม่มีการศึกษาทั้ง 2 ฝ่ายอย่าว่าเขาเพราะตอนตัวเองทำบอกว่าดีแต่ตอนคนอื่นทำบอกว่าไม่ดี คุณเอาอะไรมาตัดสิน
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ไรการศึกษาทั้ง 2 ฝ่าย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 12:52:56 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1409 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
จุดมุ่งหมายทุกคนก็คืออยากให้บ้านเมืองมีความสุขไม่ใช่เหรอ เพียงแต่วิธีที่จะไปให้ถึงจุดนั้นมันคนละความเห็นเท่านั้นเอง ทำไมไม่นั่งคุยกันดีๆ แล้วเอาความคิดดีๆของแต่ละฝ่ายมาร่วมกันพัฒนาประเทศล่ะ อันไหนมันขัดแย้ง ยอมกันได้ก็ยอมกันไป มัวแต่จะเอาชนะกัน คิดถึงแต่ตัวเอง ห่วงแต่ว่าตัวเองจะสูญเสียอะไรไปบ้าง หัดแก้ปัญหาเหมือนที่เด็กๆเขาทำกันดีกว่านะ โกรธกันแป๊บเดียวก็หายแล้ว อย่ามาห่วงเรื่องศักดิ์ศรี หรือการแก้แค้นอะไรเลย ไม่ใช่ตีกันเหมือนเด็กเอาแต่ใจ ไม่พอใจอะไรก็ใช้กำลังเข้าทำร้ายกัน คนเรามันทำได้ดีกว่านั้น คนที่ชนะใช่ว่าจะไม่สูญเสียนะ บ้านเมืองล่มจมเพราะน้ำมือพวกเราเองมันเจ็บปวดกว่าบ้านอื่นเมืองอื่นมาทำอีก
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ว่ากันไปว่ากันมา เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 12:41:53 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1408 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
คุณปลื้ม...ถ้าใครไปยืนด่าพ่อคุณที่หน้าบ้าน เพียงแค่ไม่เกิน 10 นาทีผมว่าคุณต้องออกมาทำอะไรสักอย่าง กลุ่มอำนาจเก่า ด่านานถึง 6 ชั่วโมง คุณต้องดูจุดประสงค์ด้วย เดิมทีผมศรัทธาคุณ แต่การที่คุณเขียนบทความโอ้อวด ทำนองนี้ผมคิดว่าไม่เหมาะ ที่นี่ประเทศไทยไม่ใช่เมืองนอก ปทัสถานสังคมมันผิดกัน คนกลุ่มนี้ไม่มีอุดมการณ์ที่แท้จริง มันทำเพื่อคน ๆ เดียว และทักษิณ ชินวัตร วางแผนที่จะล้มล้างสถาบันเบื้องสูง ต้องการเป็น ประธานาธิบดี โดยอาศัยรากหญ้าเป็นฐานเสียงเท่านั้น หลายครั้งที่ ทักษิณ แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะกับสถาบันเบื้องสูง คุณเป็นนักเรียนจากเมืองนอก คงคิดว่า สถาบันเบื้องสูงแตะไม่ได้หรือไง ถ้าคุณคิดอย่างนี้ก็เลวมาก ๆ แผ่นดินนี้บรรพบุรุษ เอาร่างกายเอาชีวิต เข้าแลกต่อสู้กับศัตรูที่จะมายึดครองแผ่นดินไทย คุณยืมอยู่บนผืนแผ่นดินนี้ อย่างเต็มตีนเพราะคุณคือคนไทย ถ้าคุณไม่พอใจที่จะอยู่บนผืนแผ่นดินนี้ กรุณาไปอยู่อเมริกาของคุณ ที่นี่ประเทศไทยเราต้องมีสถาบันเบื้องสูงเป็นขวัญกำลังใจ คุณคงรู้จักความสิ้นเชื้อชาติ (ไม่สิ้นแผ่นดินเพราะแผ่นดินคือเปลือกโลกมันคงอยู่ต่อ) คุณไม่ใช่คนโง่ แต่คุณคือพวกสมองแคบ ผมไม่มีการศึกษานะครับ ความเห็นในบทความของคุณ ผมเคารพในความคิด แต่รู้สึกว่า คุณเข้าข้าง กลุ่มอำนาจเก่า โดยไม่ศึกษาประวัติเบื้องหลังของคนกลุ่มนี้ ว่าเลวแค่ไหน ว่าง ๆ คุณไปศึกษาชีวิตลูกเมียของพวกนี้ จะรู้ว่าอกตรม หน้าสังคมก็ต้องยิ้มสู้ แต่ข้างหลังเมียลูกคนพวกนี้อยู่ยิ่งกว่าทาส....คุณปลื้ม..ครับ.. ความจริงแล้วผมชอบผู้นำพม่า มาก ๆ ที่เขาไม่เคยสนใจเรื่อง สิทธิมนุษยชน(จอมปลอม)ของโลกเสรีภาพ เขาไม่สนใจคำขอร้องจากอเมริกา เพราะที่นี่คือพม่า (อเมริกา...ไม่ใช่พ่อ) ที่จะมาบังคับเขาได้ ผมมีเพื่อนอยู่พม่า เขาบอกว่า ถ้าเป็นที่พม่า พวกกลุ่มอำนาจเก่า เป็นศพไปนานแล้ว คนพม่ามีอุดมการณ์ในความรักเชื้อชาติของเขา เช่นเดียวกับคน เวียตนาม กัมพูชา และลาว ความคิดอย่างนี้กรุณาอย่าเล่นการเมืองนะครับ เสียดายศักยภาพที่คุณมี ( การศึกษา) แต่ความคิดอ่านดูเหมือนว่า ไร้สมอง ประเทศไทย ไม่ใช่อเมริกา ถ้าผมเป็นผู้ปฏิวัติ ทักษิณ เป็นศพ ไปนานแล้ว.......พม่า กัมพูชา ลาว เวียตนาม ผู้นำทำถูกแล้ว สิทธิมนุษยชนนั้น ต้องศึกษาพื้นฐานสังคม ผมอยากให้ผู้นำไทยเป็นอย่างประเทศที่กล่าวมา...ขอบคุณ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ฅนไร้การศึกษา เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 12:36:10 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1407 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
ไปหาหนังสือที่เกี่ยวกับการทำรัฐประหารมาอ่านแล้วจะเข้าใจว่าทำไม่เขาถึงทำการรัฐประหารหรือไปถามคนที่เขาเรียนทางด้านรัฐศาสตร์ ไม่ใช่คิดเองวิเคราะแบบไม่มีเหตุผลโดยการอ่านหนังสือพิมพ์มแล้วเอามาพูดมาวิเคราห์โดยไม่รู้ว่าสือเขาจริงใจหรือเปล่วไม่รู้
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ควรหาข้อมูลก่อน เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 12:27:00 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1406 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
การประกาศกฏอัยการศึกลังจากทำรัฐประหารถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัตเพื่อความเรียบร้อยของบ้านเมืองไม่ใช่หรือ ถ้าไม่ประกาศแล้วต่อไปจะเป็นยังไง มันคงแย่ว่าวันที่เกิดการปะทะกันที่หน้าบ้านท่านองคมนตรีก็ได้ คนบางคนอาจไม่ได้มีชีวิตอยู่จนทุกวันนี้ เพราะคนเราไม่ได้มีสติยับยั้งชั่งใจเหมือนกันทุกคน นั่นคือสิ่งที่คุณอยากเห็นกันเหรอ ต้องมาฆ่าฟันกันเองเนี่ย มันเป็นเพราะพวกคุณมีความอดทนไม่พอ ถ้า คมช. เผด็จการจริง คงยิงทิ้งไปหมดแล้วพวกมีปากมีเสียงเนี่ย แต่เขาไม่ทำ เพราะเขาไม่ใช่ เลยทำให้มีวันนี้ไง วันที่พวกคุณบอกว่าออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องความยุติธรรม แล้วอีกฝ่ายที่เขามีความเห็นคนละอย่างกับพวกคุณล่ะ เขาบอกว่าเรียกร้องความยุติธรรมบ้างไม่ได้หรือ ถ้าการเรียกร้องความยุติธรรมของคุณทำให้คนอื่นที่ไม่ได้มีเจตนามุ่งหวังจะทำร้ายใครเดือดร้อนไปด้วย ก็อย่ามาเรียกร้องหาความเป็นประชาธิปไตยเลย เพราะพวกคุณคงเป็นเผด็จการเช่นเดียวกัน
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ว่ากันไปว่ากันมา เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 12:08:31 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1405 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
คุณ 1404 คุณรู้แก่ใจตัวเองว่าตอนนั้นกลุ่มพันธมิตรประทวงไม่ว่ารัฐธรรมมูณฉบับไหนก็ตามก็มีคนด่าว่าสร้างความเดือดร้อนรถติดถนนหนทางเศฐกิจเกิดปัญหาต่างชาติก็ว่าก็เริมไม่อยากลงทุน แล้วพันธมิตรก็ทำสำเร็จแต่ตอนนี้ฝ่ายที่เขาแพ้เขากก็สู้บ้างฝ่ายที่สนับสนุนก็บอกว่าสร้างปัญหาให้ชาติบ้านเมืองเมื่อก่อนพันธมิตรก็สร้างปัญหาให้ชาติบ้านเมืองเช่นกันอย่าเลี่งบาลีทุกอย่างเหมือนกันเป็นการต่อสูและจะไม่มีวันจบด้วยถ้าแก้ไม่ถูก
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ถูกทั้ง 2 ฝ่าย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 11:54:16 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1404 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
.....ปลื้ม ตอนพันธมิตรประท้วงนั้นเราอยู่ภายใต้กฎหมาย รัฐธรรมนูญปี 40 ....แต่ตอน นปก ประท้วงเราอยูภายใต้รัฐธรรมนูญชั่วคราวปี 49 และ กทม ก้เพิ่งยกเลิกกฎอัยการศึกไม่กี่เดือนมานี่เอง ...สองเหตุการณ์ไม่เหมือนและมาตรฐานในการปกิบัติต่อผู้ชุมนุมก้ไม่เหมือนกัน พฤติกรรมการแสดงออกของผู้ชุมนุมก้ไม่เหมือนกัน...ต่างชาติยังบอกเลยว่าการชุมนุมประท้วงของพันะมิตรเป็นการประท้วงที่เรียบน้อยที่สุดในโลก ..ผมว่าปลื้มควรจะหาข้อมูลมากกว่านี้ก่อนวิพากวิจารณ์...
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : เป็นห่วง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 11:27:57 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1403 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
คูณปลื้มคุณแน่มากและผมว่าไม่มีใครอีกแล้วที่กล้าเช่นคุณในขณะปัจจุบัญนี้เพราะกระแสที่รวมหัวกันระเหว่างผู้มีอำนาจและสือมวลชนบางแขนงที่ต้องการผลประโยชน์ทางการค้าทางโฆณารายการข่าวสารต่างที่ทำให้ประชาชนที่แบ่งเป็นสองฝ่ายอยู่ในปัจจุบัญนี้ไม่ได้คลีคลายไปในทางที่ดีแต่กลับกลายเป็นความแค้นซึ้งกันและกันมากยิ่งขึ้น ก็เพราะความไม่เสมอภาคและเท่าเทียมกัน ระเหว่างกลุ่มพันธมิตร และกลุ่ม นปก นั้นจะทำให้ปัญหาเรื่อรังแม้รัฐบาลจะทำการเลือกตั้งได้สัมเร็จโดยพรรค ปชป เป็นรัฐบาลปัญหาก็ไม่จบเพราะความแค้นมันฝังรากลึกไปแล้วเพราะชะนั้นจึงรีบแก้ไขเยียวยาปัญหาต่างๆอย่ามัวมองว่าคนที่เป็นฝ่ายตรงกันข้าบกับ คมช คือคนของทักษิณอย่างเดียว แต่คนที่เขาคิดเห็นต่างก็มีมากไม่เชื่อคอยดูต่อไป
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : คนกล้าต้องนับถือ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 11:17:43 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1402 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
ตอนนี้กลับมาแล้ว รัฐขาดทุนจากค่าเงินบาทเป็นแสนล้าน โรงงานกำลังปิดตัว (ไปจีน เวียดนาม) ต่างชาติไม่เชื่อถือ ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ อาชญากรรมมีมากขึ้น ผู้คนท้อแท้ เด็กจบใหม่ไม่มีงานทำ ปรับโครงสร้างตามใจ ออกกฏหมายให้ตนพ้นผิด งบลับ ๆ ถูกเวียดนามแซงหน้า ต้องกลับไปเป็นทาสไอเอ็ม เอฟ ทั้งหมดเพื่อ สมานฉันท์กบฏ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : จ่า เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 11:14:10 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1401 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
ถ้าไม่มีอคติใดๆ กับใครทั้งสองฝ่าย ก็เห็นด้วยกับปลื้ม เพราะว่าเท่าที่เขาพูดมาก็เป็นเรื่องจริงแต่ไม่มีการปะท้วงที่ไหน ในโลกนี้ที่จะไม่มีการปะทะกัน ยกเว้นต้อต้านทักษิณไม่มีการประท้วงเกิดขึ้น เพราะตำรวจคอยช่วยเหลือทุกอย่าง กองทัพก็ไม่บ่นไม่ว่าอะไร ทักษิณก้อยังเฉย ๆ เพราะไม่เดือดร้อน แต่จะร้อนตอนคณะปฎิวัติมา แล้วถึงจะเต้นกระแด่วๆ เพราะยกพวกมารัฐประหารการเมืองเลย คิดแล้วเซ็งแทน คุณทักษิณ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : koo เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 11:07:11 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1400 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
ขอสนับสนุนบทความนี้มาก ๆ และอยากให้มีการเผยแพร่ด้วย
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : จ่า เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 11:03:07 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1399 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
ตีให้แตกเค้าไม่ได้เปรียบเทียบว่าป๋าเปรมหรือทักษิณกินบ้านกินเมืองนะ เรามองว่า
เค้าตีความหมายว่า 2 ม๊อบเค้าปฏิบัติไม่เหมือนกัน ต่างหาก เพราะอะไรนั่นควรจะคิดต่อได้เองนะ แต่ตอนม๊อบพันธมิตรเราเห็นนะป๋าเปรมอ่ะ ออกหน้าคอยปกป้อง เผื่ออะไรนั่นคิดเองได้นะ ?? แล้วก็เราก้อไม่ได้มองว่าทักษิณดีเลิศไม่โกง เราไม่ได้มองแบบนั้น (แตยังไงซะเค้าก็บริหารบ้านเมืองได้ดีขึ้นเรื่อยๆ) นักการเมืองเท่าที่เรามองกว้างๆ เรามองว่าไม่มีนักการเมืองคนไหนไม่โกงกินบ้านเมืองหรอก กินทุกรุ่น ทุกยุค ทุกสมัยนั่นแระ แต่กินมากกินน้อยแค่นั้นเอง คุณคิดว่าการบริหารบ้านเมืองมันง่ายหรอไง ยากนะ ?? ไม่ง่ายเลยแล้วทำไมคนเราต้องแย่งกันเข้ามาชิงตำแหน่งนั่นอ่ะหรอ คำตอบง่ายๆ นิดเดียวเอง ก็เพื่อชื่อเสียง เงินทอง ลาภยศ นี่แระคำตอบที่แท้จริง
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ตีโจทย์ให้แตก เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 11:01:33 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1398 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
ผมชอบบทความนี้ อย่างน้อยๆก็แสดงถึงความเป็นกลาง กว่าการกระทำของคนบางกลุ่มที่บอกว่าตัวเองเป็นกลาง
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ผมชอบ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 11:01:40 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1396 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
กลับไปอยู่บ้านเหอะ
อ่านข่าวก็เหมือนคนจะหลับ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : 127 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 10:55:57 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1395 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
รัฐบาลทำให้ไม่มีมาตรฐานฯ ปชต. คราวพันธมิตรบุกทำเนียบกลับไม่เป็นไรทั้งที่สถานที่นั้นสำคัญกว่า แต่การเลือกปฎิบัติกลับกลุ่ม นปก. ที่กระทำต่อแนวร่วมพันธมิตรกลับทำอีกอย่าง แปลกแต่จริงนะ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : /o เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 10:47:57 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1394 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
ระหว่างบ้านสี่เสา...กับสยามพารากอนที่อยู่ติดกับวังสะปทุม....ที่ผ่านมาลองคิดดูว่าตำรวจให้ความสำคันกับอะไรมากกว่ากัน....
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : tt เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 10:50:48 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1393 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
เด็ก ป.6 เพชรบุรี ไปเรียนให้ได้ ป.ตรี
ก่อนนะ แล้วความรู้ของคุณจะได้เพิ่มขึ้น
มีความคิดที่กว้างไกลมากกว่านี้
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ผู้ใหญ่ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 10:47:24 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1392 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
ปลื้มเด็กเพิ่งจะเกิด อย่างเพิ่งออกตัวว่าเป็นผู้รู้
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : อืมมม เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 10:46:36 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1391 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการกับม็อบ สองมาตรฐาน

ข่าว
เป็นกำลังใจให้รัฐบาล คมช. ตำรวจเเละทหารทุกๆนาย แต่ที่จริงเเล้วรัฐบาลน่าจะมีมาตรการขั้นเด็ดขาดเอาจริงเอาจังมันจะได้ถึงเนื้อถึงหนังถ้ารัฐบาลไม่เอาจริงเอาจังพวกม็อบก็จะเหิมเกริมข้นไปอีกถ้ารัฐบาลไม่ตัดไฟตั้งเเต่ต้นลม ขอให้รัฐบาลเอาจริงสักครั้งบ้านเมืองจะได้ไม่วุ่นวาย ม็อบพวกนี้ทำความเดือดร้อนวุ่นวายให้เเก่บ้านเมือง และมันยังด่าผู้ที่สูงศักดิ์กว่ามันมันมีสิทธิ์อะไร พวกมันเป็นคนทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : เด็กป.6 เพชรบุรี เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 28 ก.ค. 2550 10:45:10 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 1390 หัวข้อ ข่าว

"คุณปลื้ม" ติงรัฐ อย่าจัดการก