x close

เผยเรื่องราวสะพานอาถรรพ์ สถานที่ลี้ลับที่ดึงดูดให้สุนัขกระโดดฆ่าตัวตายกว่า 600 ตัว




          เปิดตำนานสะพานหินโบราณในสกอตแลนด์ กับอาถรรพ์ลึกลับที่เชื่อกันว่า มีบางอย่างที่สะพานแห่งนี้คอยหลอกล่อสุนัขน้อยใหญ่ ให้กระโดดลงไปสู่พื้นเบื้องล่างจนถึงแก่ชีวิต

          เรื่องประหลาดบนโลกใบนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบแต่กับมนุษย์อย่างเรา ๆ เสมอไป ยังมีเรื่องลึกลับอีกมากที่เกิดขึ้นกับสัตว์ต่าง ๆ เช่นเดียวกับเรื่องเล่าสุดสยองขวัญ ของสะพานอาถรรพ์แห่งนี้ ที่ล่อลวงสุนัขหลายตัวมาปลิดชีวิต ด้วยการกระโดดฆ่าตัวตาย ทิ้งดิ่งลงมาจากสะพานสู่พื้นเบื้องล่างนั่นเอง

          สะพานแห่งนี้มีชื่อว่า สะพานโอเวอร์โทน (Overtoun Bridge) ตั้งอยู่ที่เมืองเวสต์ดันบาร์ตันเชียร์ สหราชอาณาจักร เป็นสะพานเก่าแก่กว่าศตวรรษ ซึ่งอยู่ติดกับปราสาทสไตล์โกธิค ชื่อ โอเวอร์โทน เฮ้าส์ เชื่อกันว่ามีวิญญาณของไวท์เลดี้โอเวอร์โทนสถิตอยู่ที่นี่มากว่า 100 ปี แต่ทว่าปรากฏการณ์ประหลาดที่คร่าชีวิตสุนัขตัวแล้วตัวเล่า เพิ่งจะได้รับการเก็บสถิติตั้งแต่ช่วงปี 2005 เมื่อมีสุนัขจำนวน 5 ตัว มากระโดดฆ่าตัวตายจากสะพานที่มีความสูงถึง 15 เมตร ภายในระยะเวลาเพียงครึ่งปี  และในเวลาต่อมา สุนัขจำนวนกว่า 600 ตัวที่ผ่านมาละแวกนี้ก็ทยอยพากันมากระโดดจากสะพานแห่งนี้กันเป็นว่าเล่น และมีบันทึกว่าการดิ่งพสุธาลงไปฆ่าตัวตายของพวกมัน ทำให้พวกมันตายจริง ๆ ถึง 50 ตัวด้วยกัน


          เหตุการณ์สุดสะพรึงชวนสงสัยดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ละแวกนี้ผูกโยงกับสิ่งลี้ลับและสันนิษฐานกันไปต่าง ๆ นานา โดยนอกจากเรื่องราววิญญาณไวท์เลดี้โอเวอร์โทนแล้ว ยังมีรายงานว่าในปี 2537 ชายคนหนึ่งชื่อว่า เควิน มอย ได้โยนลูกชายของตัวเองตกลงไปตาย จากนั้นจึงกระโดดฆ่าตัวตายตามลงไปตรงที่เดียวกันนั้น ผู้คนจึงพากันเชื่อว่านี่เป็นอาถรรพ์ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้สุนัขเป็นจำนวนมากตกลงมาตายที่สะพานแห่งนี้

          ดร.เดวิด แซนส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุนัข เปิดเผยว่า ได้มีการทดสอบกับสุนัขตัวหนึ่งชื่อ เฮนดริกซ์ วัย 19 ปี โดยให้มันเดินข้ามสะพานแห่งนี้ ในตอนแรก เฮนดริกซ์ก็ดูสบายอกสบายใจดี แต่จู่ ๆ มันก็มีอาการตึงเครียด หยุดนิ่งชะงัก และจ้องมองที่บางสิ่งอย่างไม่วางตา และโชคดีที่เฮนดริกซ์ไม่สามารถกระโดดข้ามราวสะพานไปได้เพราะมันแก่มากแล้ว

          ดร.แซนส์ สรุปว่า มีบางสิ่งที่ด้านล่างของสะพานดึงดูดความสนใจสุนัขได้เป็นอย่างดี จนถึงขนาดที่พวกมันต้องกระโจนออกจากสะพานเพื่อไปควานหามันมา แต่ในขณะนั้น ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัดว่าสิ่งนั้นคืออะไรกันแน่ คาดว่าน่าจะเป็นเสียงหรือกลิ่นของบางอย่าง เพราะราวสะพานที่เป็นหินแกรนิตสูง 18 นิ้วนั้น บดบังการมองเห็นของสุนัขได้ทั้งหมด

          เพื่อไขคดีปริศนานี้ให้ได้ ดร.เดวิด เซ็กซ์ตัน ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมสัตว์ ได้เดินทางมาพิสูจน์ข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง โดยการลงไปสำรวจที่ใต้สะพานให้รู้แล้วรู้รอด และพบว่าพื้นดินเบื้องล่างนั้นเป็นรังขนาดใหญ่ของหนู ตัวมิงค์ และกระรอก ดังนั้นเขาจึงสันนิษฐานว่ากลิ่นฉุน ๆ ของสัตว์ฟันแทะเหล่านี้อาจลอยไปเตะจมูกสุนัข ปลุกเร้าสัญชาตญาณนักล่า จนทำให้พวกมันอดใจไม่ไหว ต้องกระโดดออกจากสะพานเพื่อมาตามล่าตัวนั่นเอง
 
          แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นั่นก็เป็นเพียงข้อสันนิษฐานเท่านั้น ยังไม่มีใครรู้ว่าสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้สุนัขที่วนเวียนมาบริเวณนี้พากันกระโดดลงไปตัวแล้วตัวเล่านั้นคืออะไรกันแน่


ขอบคุณข้อมูลจาก odditycentral


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเรื่องราวสะพานอาถรรพ์ สถานที่ลี้ลับที่ดึงดูดให้สุนัขกระโดดฆ่าตัวตายกว่า 600 ตัว อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2562 เวลา 17:10:02 52,807 อ่าน
TOP