x close

บราซิลเดือด 30 ชายโฉดรุมโทรมสาววัย 16 โพสต์คลิปประจานบนโลกออนไลน์




บราซิลเดือด ! 30 ชายโฉดรุมโทรมสาววัย 16 โพสต์คลิปประจานบนโลกออนไลน์

                โลกออนไลน์บราซิลเดือด คดีข่มขืนชวนช็อก ชายโฉดกว่า 30 ราย รุมโทรมเด็กสาววัย 16 ก่อนโพสต์คลิปและภาพประจานบนโลกออนไลน์ ผู้คนลุกฮือประท้วงต่อต้านวัฒนธรรมการข่มขืน

                เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2559 สำนักข่าว BBC  รายงานว่า เกิดคดีสุดช็อกขึ้นในประเทศบราซิล เมื่อหญิงวัย 16 ปี ได้ถูกลักพาตัวไปรุมโทรมโดยชายโฉดมากกว่า 30 คน หลังจากที่เธอเดินทางไปหาแฟนหนุ่ม จากนั้นกลุ่มชายโฉดก็ได้โพสต์คลิปวิดีโอการลวนลามลงบนโลกออนไลน์ จุดกระแสโกรธเคืองให้กับชาวบราซิลไม่น้อย จนมีการประท้วงเรียกร้องขอให้จัดการอย่างเด็ดขาด เพราะเกินรับได้จริง ๆ  
                เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา เด็กสาววัย 16 ปีได้เดินทางไปหาแฟนหนุ่มที่บ้านในเมืองริโอ เดจานีโร แต่แล้วระหว่างนั้นเธอได้ถูกฉุดและทำให้หมดสติ เมื่อตื่นขึ้นมาในเช้าวันรุ่งขึ้นก็พบว่าตัวเองอยู่ในบ้านของใครไม่รู้ แต่ถูกรายล้อมไปด้วยผู้ชายมากหน้าหลายตา และเธออยู่ในสภาพร่างกายเปลือยเปล่า เนื้อตัวเต็มไปด้วยบาดแผลและรอยช้ำ

                หลังจากนั้นเธอก็หาทางหนีกลับบ้าน ก่อนที่จะมาพบว่าหนึ่งในชายโฉดได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอการทำร้ายเธอ ความยาวกว่า 40 วินาที ลงบนโลกออนไลน์

บราซิลเดือด ! 30 ชายโฉดรุมโทรมสาววัย 16 โพสต์คลิปประจานบนโลกออนไลน์บราซิลเดือด ! 30 ชายโฉดรุมโทรมสาววัย 16 โพสต์คลิปประจานบนโลกออนไลน์

                เหตุการณ์นี้จุดกระแสเดือดดาลอย่างมากในสังคมบราซิล จนทำให้มีการประท้วงเรียกร้องกันบนโลกออนไลน์ ผู้คนพากันติดแฮชแท็ก #EstuproNuncaMais (อย่าให้การข่มขืนเกิดขึ้นอีกครั้ง) บนทวิตเตอร์ และมีการปลุกระดมให้ลุกฮือขึ้นมาประท้วงต่อต้านวัฒนธรรมการข่มขืนในบราซิล เรียกร้องให้มีการจัดการกับผู้ก่อเหตุอย่างสาสม

                นอกจากนี้ องค์กร UN Women ขององค์การสหประชาชาติ ก็ไม่ได้นิ่งเฉยต่อเรื่องนี้ มีการแถลงเรียกร้องให้ทางการบราซิลสืบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับเหยื่อด้วย

บราซิลเดือด ! 30 ชายโฉดรุมโทรมสาววัย 16 โพสต์คลิปประจานบนโลกออนไลน์

                อย่างไรก็ดีตอนนี้ตำรวจบราซิลกำลังอยู่ระหว่างการตามล่าเพื่อจับกุมชายผู้ร่วมก่อเหตุ 30 กว่าคนมาดำเนินคดีแล้ว

ภาพจาก VANDERLEI ALMEIDA / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บราซิลเดือด 30 ชายโฉดรุมโทรมสาววัย 16 โพสต์คลิปประจานบนโลกออนไลน์ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2559 เวลา 15:58:11 38,213 อ่าน
TOP