x close

"สนธิ" เย้ยหยัน นปก.2 ต้องฝึกอีกนาน

          หลังแกนนำทั้ง 8 คน ถูกนำตัวไปควบคุมไว้ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 27 ก.ค. ท่ามกลางความหวั่นวิตกของหลายฝ่ายว่าอาจเกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงขึ้น โดยเป็นผลพวงมาจากการจับกุมแกนนำ นปก. แต่ปรากฏว่าสถานการณ์ทุกอย่างยังอยู่ในความสงบนั้น 

 แยกขังกับพวกคิดตรงกันข้าม 

          นายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ว่า ได้รับรายงานจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ว่ากรมราชทัณฑ์จะปฏิบัติต่อผู้ต้องขังทั้ง 8 คน เหมือนคนทั่วไป จึงกำชับให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระมัดระวังไม่ให้จัดกลุ่มผู้ต้องขังทั้ง 8 คน อยู่ร่วมกับกลุ่มผู้ต้องขังที่มีความคิดตรงกันข้ามอย่างรุนแรง ส่วนในภาพรวมไม่น่ามีปัญหา เพราะทางเรือนจำมีมาตรการรักษาความปลอดภัยพร้อมหลายชั้น ส่วนกลุ่มผู้สนับสนุน กลุ่มผู้ต้องขัง คิดว่าคงไม่มาสร้างความวุ่นวายที่เรือนจำหรือกระทรวง เพราะเรือนจำปฏิบัติตามหมายศาล คอยดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ไม่กลั่นแกล้ง ไม่มีอคติ ไม่น่ามีปัญหา และคงไม่ต้องลงไปดูความเรียบร้อยด้วยตนเอง 

 อธิบดีราชทัณฑ์สั่งดูแลเข้มงวด

          นายพิทยา สังฆนาคิน รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า นายนัทธี จิตสว่าง อธิบดีกรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ให้ดูแลความปลอดภัยกลุ่มผู้ต้องขังทั้ง 8 คน อย่างเข้มงวด ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทางเรือนจำพร้อมดูแลอยู่แล้ว ส่วนตนคิดว่าวันเปิดทำการคงไปดูแลความเรียบร้อยด้วยตนเอง เพราะมีหน้าที่ต้องดูแลเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ อยู่แล้ว  

 ตรวจตราทุกตารางนิ้วเรือนจำ 

          ขณะที่บรรยากาศบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ถนนงามวงศ์วาน เมื่อเช้าวันที่ 28 ก.ค. นายธนาชัย พะยอมสวาท รอง ผบ.พิเศษกรุงเทพฯ เดินตรวจตราความเรียบร้อยบริเวณพื้นที่ด้านหน้าเรือนจำ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์บริเวณป้อมรักษาการณ์ ประตูทางเข้าด้านนอก ห้ามมิให้ญาติผู้ต้องขังหรือสื่อมวลชนเข้ามาทำข่าว ถ่ายรูป บริเวณประตูหน้ากำแพงเรือนจำเป็น อันขาด บรรยากาศโดยรวมเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากเป็นวันหยุด ไม่มีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งจากกรมราชทัณฑ์หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์พกอาวุธปืนสั้นเข้าเวรรักษาการณ์ ตรงประตูด้านนอกเพียง 2 คน เช่นเดียวกับภายในเรือนจำก็ไม่ได้มีการเสริมกำลังเป็นพิเศษแต่อย่างใด

 เมียจตุพรหอบของเยี่ยมผัวเก้อ

          ในเวลา 09.00 น. นางนวลพรรณ พรหมพันธ์ ภรรยานายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่ม นปก.เดินทางมากับน้องชายติดต่อเข้าเยี่ยมสามี พร้อมนำของใช้ส่วนตัวมาให้ ทั้งกางเกงขาสั้น เสื้อยืด กางเกงใน ยาสามัญประจำบ้าน แปรงและยาสีฟัน กระดาษทิชชู แต่เจ้าหน้าที่เรือนจำไม่อนุญาต เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ พร้อมวิทยุรายงานให้นายธนาชัย พะยอมสวาท รอง ผบ.พิเศษกรุงเทพฯ ทราบและมาชี้แจงให้นางนวลพรรณและน้องชายทราบ

 เมีย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"สนธิ" เย้ยหยัน นปก.2 ต้องฝึกอีกนาน โพสต์เมื่อ 29 กรกฎาคม 2550 เวลา 00:00:00 2,020 อ่าน
TOP