x close

เผยเรื่องราวดี ๆ หนุ่มส่งกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ แต่สิ่งที่ได้กลับมา...ประเมินค่ามิได้




เผยเรื่องราวดี ๆ หนุ่มส่งกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ แต่สิ่งที่ได้กลับมา...ประเมินค่ามิได้

            หนุ่มเผยเรื่องราว ส่งกระเป๋าเงินคืนเด็ก ม.2 แต่สิ่งที่ได้กลับมา นอกจากจดหมายที่เต็มไปด้วยคำขอบคุณ ยังมาพร้อมกับ ธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติในหลวงครองราชย์ 70 ปี มีค่ามหาศาลมากกว่าเงินในกระเป๋า

              กระเป๋าสตางค์หาย ถือเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นฝันร้ายสำหรับทุกคน เพราะนอกเหนือจากเงินในกระเป๋าแล้ว สำหรับบางคน กระเป๋าสตางค์ยังเป็นที่เก็บของมีค่าทางจิตใจที่ประเมินค่าไม่ได้ ดังนั้น หากมีผู้ใดใจดีส่งกระเป๋าสตางค์คืนให้เจ้าของ ย่อมทำให้เจ้าของปลาบปลื้มใจ เป็นการทำความดีที่ทำได้ไม่ยากเลย 
              และล่าสุด ได้มีเรื่องราวประทับใจจาก คุณ Pitoon Sathapornpanich ที่ได้ออกมาเล่าว่า เขาเองไปทำงานที่ต่างจังหวัด เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2559 ที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก โดยที่เขาได้เจอกระเป๋าสตางค์วางทิ้งไว้เมื่อเข้าห้องน้ำในโรงแรม และในกระเป๋าใบนั้นมีบัตรประชาชน บัตรนักเรียนของนักเรียนชั้น ม.2 และเงินอีก 2,255 เขาจึงเก็บกระเป๋าสตางค์ใบนั้นเอาไว้ก่อน และตั้งใจจะเอาไปคืนให้น้องที่โรงเรียน มากกว่าจะส่งไปตามที่อยู่ตามบัตรประชาชน เพราะไม่มั่นใจว่าหากส่งไปแล้ว กระเป๋าเงินจะถึงมือน้อง

              จากนั้น คุณ Pitoon Sathapornpanich ก็ได้ติดต่อไปที่โรงเรียน เพื่อขอที่อยู่ที่แท้จริงกับน้อง ก่อนส่งอีเอ็มเอสไปให้ และเขียนจดหมายว่าตนไม่ต้องการสิ่งตอบแทนใด ๆ แต่หลายวันต่อมา ก็มีจดหมายส่งกลับมา โดยในจดหมายนั้นน้องเขียนด้วยลายมือระบุว่า ตนคิดว่ากระเป๋าเงินหายไปแล้ว และดีใจมากที่ได้กระเป๋าเงินคืน พร้อมกับส่งธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติในหลวงครองราชย์ 70 ปี แนบมาให้ด้วย



              "สุดท้ายจะฝากบอกไว้ว่า ของมีเจ้าของได้โปรดส่งคืนเขาเถอะครับ ไม่ว่าของสิ่งนั้นจะมีค่าน้อยหรือมาก ยังไงซะมันก็ไม่ใช่ของ ๆ เราพ่อแม่พี่น้อง ปู่ย่าตายาย ผมสอนมาดี ไม่คิดเอาเปรียบใคร"

              เรื่องนี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมหาศาล พร้อมกับคำกล่าวชื่นชมในตัวของคุณ Pitoon Sathapornpanich รวมถึงน้องคนนั้น ที่ส่งของคืนกลับมา แม้จะเป็นเพียงธนบัตรราคา 70 บาท แต่ก็เป็นธนบัตรที่มีความหมายในใจของคนไทยทุกคน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pitoon Sathapornpanich

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเรื่องราวดี ๆ หนุ่มส่งกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ แต่สิ่งที่ได้กลับมา...ประเมินค่ามิได้ อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2559 เวลา 14:50:55 174,289 อ่าน
TOP