x close

สหรัฐฯ ป่วน มือปืนกราดยิง-จับตัวประกันในบาร์เกย์ เจ็บเพียบ (ชมคลิป)


กราดยิงบาร์เกย์ สหรัฐฯ

          มือปืนเปิดฉากกราดยิงคนบริสุทธิ์ในบาร์เกย์ รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ พร้อมจับคนเป็นตัวประกัน เชื่อเจ็บแล้วไม่ต่ำกว่า 40 ราย และมีผู้เสียชีวิตด้วย

          เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุสุดช็อกขึ้นใน "พอลส์ ไนต์คลับ" บาร์เกย์เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ เมื่อมือปืนอย่างน้อย 1 ราย ได้เปิดฉากกราดยิงผู้คนไม่เลือกหน้า ก่อนจับคนเป็นตัวประกันหลายราย มีผู้บาดเจ็บแล้วไม่ต่ำกว่า 40 ราย หวั่นบาดเจ็บและเสียชีวิตอีกหลายราย
          รายงานจาก ริคาร์โด เจ เนกรอน อัลโมโดวาร์ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 12 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น มือปืนรายหนึ่งได้ปรากฏตัวขึ้นในบาร์เกย์ซึ่งมีผู้คนอยู่นับร้อย แล้วเปิดฉากยิงผู้คนที่กำลังเต้นกันอยู่อย่างเมามันภายในนั้น หลังจากเสียงปืนดังขึ้นผู้คนก็พากันหมอบลงพื้น ผู้ที่อยู่ใกล้ประตูทางออกก็รีบหนีออกมาอย่างรวดเร็ว ก่อนจะวิ่งอย่างไม่คิดชีวิต

           ริคาร์โดเล่าว่า เขาเป็นหนึ่งในผู้คนที่อยู่ใกล้กับทางออกและหนีออกมาได้ทัน พร้อมเผยว่าขณะเกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บด้วยหลายราย แต่ไม่แน่ใจว่ามีผู้เสียชีวิตด้วยหรือไม่

           จากเหตุการณ์ดังกล่าวเชื่อว่ามีผู้บาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 40 รายแล้ว และหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุและเข้าควบคุมพื้นที่ ผู้บาดเจ็บก็ถูกนำตัวออกมาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าน่าจะมีจำนวนมากกว่าที่เปิดเผยไปดังกล่าว

           ขณะที่สำนักข่าว BBC รายงานว่า ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เผยมีเสียงปืนดังขึ้นกว่า 40 นัด และมือปืนยังคงอยู่ภายในไนต์คลับ โดยได้จับคนเป็นตัวประกันหลายราย และมีรายงานผู้เสียชีวิตด้วยแต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ ขณะเดียวกันก็เป็นที่หวาดหวั่นว่ามือปืนจะติดระเบิดด้วย อาจนำมาซึ่งโศกนาฏกรรมที่โหดร้ายเกินคาดคิด

          ต่อมา มีรายงานผู้เสียชีวิตเบื้องต้นที่ 50 ราย และบาดเจ็บอีก 57 ราย



ติดตามข่าว กราดยิงบาร์เกย์ สหรัฐฯ ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Orlando Police

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ ป่วน มือปืนกราดยิง-จับตัวประกันในบาร์เกย์ เจ็บเพียบ (ชมคลิป) อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2559 เวลา 10:18:48 11,932 อ่าน
TOP