x close

เตือนภัย ! มือถือช็อตไฟฟ้าไฟแรงสูง คาดโจรต่างชาติใช้ก่อเหตุที่ห้างดัง


ปืนช็อตไฟฟ้ารูปโทรศัพท์

            เตือนภัยรูปแบบใหม่ คนร้ายทำทีขอให้ช่วยถ่ายรูป แต่จับโทรศัพท์มือถือแล้วรู้สึกอ่อนแรง คาดเป็นเพราะเครื่องช็อตไฟฟ้าแรงสูง ที่ทำเป็นรูปมือถือ

            จากกรณีที่สมาชิกเฟซบุ๊ก Tkon Aklakulakan โพสต์เตือนภัยมิจฉาชีพต่างชาติที่ก่อเหตุในห้างเทอร์มินอล 21 กรุงเทพฯ โดยทำทียื่นโทรศัพท์มือถือมาให้ช่วยถ่ายภาพ แต่พอจับมือถือก็รู้สึกอ่อนเพลียและใจสั่น จึงรีบโยนมือถือกลับไปที่มือชาวต่างชาติดังกล่าว และเรียก รปภ. ให้ช่วยจับตัวเอาไว้ส่งตำรวจ

ปืนช็อตไฟฟ้ารูปโทรศัพท์
            ผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม รายงานว่า ล่าสุด (17 มิถุนายน 2559) นายพรชัย พลังสุริยะ ผู้จัดการฝ่ายบริหารอาคาร ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ได้ออกแถลงการณ์เรื่อง "กรณีลูกค้าถูกผู้ก่อเหตุชาวต่างชาติกระทำในลักษณะคล้ายการมอมยา" 

            สำหรับเนื้อหาระบุว่า  เรียนคุณฐกร อัครกุลกานต์ สืบเนื่องเกิดเหตุการณ์ที่คุณฐกร ถูกผู้ก่อเหตุต่างชาติกระทำในลักษณะคล้ายการมอมยา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2559 เวลาประมาณ 13.15 น. บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้น ขอเรียนให้ทราบว่า ทางฝ่ายบริหารของศูนย์การค้า และเจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคาร รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งและต้องขออภัยเป็นอย่างสูง

            ทั้งนี้ ศูนย์การค้า ขอชี้แจงรายละเอียดอย่างเป็นทางการ ซึ่งขณะนี้ได้เร่งดำเนินการตามขั้นตอน รวมถึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สน.ลุมพินี ให้ดำเนินการต่อไป

ปืนช็อตไฟฟ้ารูปโทรศัพท์

            ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก ความรู้สนุก ๆ แบบหมอแมว ได้นำข้อมูลข่าวจากสำนักข่าวเดอะมิเรอร์ของอังกฤษ มาแจ้งให้สาธารณชนได้ทราบ โดยในข่าวชิ้นนี้รายงานการจับกุมอาชญากรในอังกฤษที่ใช้ปืนช็อตไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งแฝงมาในคราบของ "โทรศัพท์มือถือไอโฟน" และนำไปช็อตเหยื่อจนหมดสติหรือบางกรณีร้ายแรงถึงขั้นเหยื่อเสียชีวิต เนื่องจากกระแสไฟที่ปล่อยออกมานั้นสูงถึง 2 ล้านโวลต์ แรงกว่าปืนสตั๊นต์กัน หรือปืนช็อตไฟฟ้าของตำรวจ 5 เท่า

            "ปืนช็อตไฟฟ้ารูปโทรศัพท์ จริง ๆ มันมีมาหลายปีแล้วสำหรับของพวกนี้ แต่ว่าสมัยก่อนโน้น มันมักทำเป็นรูปร่างที่พอดูออกว่าไม่ใช่โทรศัพท์มือถือ หรือบางอันทำเป็นเคสโทรศัพท์ที่ดูเทอะทะ แต่สัก 3 ปีมานี้ มันทำให้รูปร่างเหมือนโทรศัพท์มือถือเด๊ะ ๆ เลยครับ ดังนั้น ใครแปลกหน้ามาที่เปลี่ยว ๆ กำโทรศัพท์มาขอให้ถ่ายรูปให้ก็ระวังกันด้วยเน้อ เราไม่รู้ว่าจะเจอจิ้มช็อตเอาดื้อ ๆ หรือว่าดันไปเจอแบบดัดแปลงให้ช็อตโดนคนถ่ายหรือเปล่า" หมอแมว ระบุ

            ด้านคุณฐกร ก็ได้เข้าไปโพสต์ให้ข้อมูลความคืบหน้าในเพจหมอแมว ว่า "ขอบคุณครับ ผมก็บอกทางตำรวจครับว่าความรู้สึกเหมือนเป็นที่เครื่องมากกว่าที่จะเป็นยา อะไรก็แล้วแต่ แต่สิ่งที่ผมสังเกตชัดเจนหลังจากที่โยน ทศ. (โทรศัพท์) กลับไปให้เจ้าของโทรศัพแล้วจับแขนเขาไว้ เจ้าตัวก็สั่นเหมือนผมแล้วนิ่งไม่ขัดขืน ผมปล่อยเขาตอนที่ รปภ. มา ประมาณ 20 นาทีได้ครับ ถ้าเป็นตามที่คุณพูด ผมบอกได้เลยว่าไอ้เครื่องมืออันใหม่นี้อันตรายจริง ๆ ครับ ขอบคุณครับที่แชร์"

ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Tkon Aklakulakan, ความรู้สนุก ๆ แบบหมอแมว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย ! มือถือช็อตไฟฟ้าไฟแรงสูง คาดโจรต่างชาติใช้ก่อเหตุที่ห้างดัง อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2559 เวลา 09:34:47 34,215 อ่าน
TOP