x close

DSI เข้าตรวจสอบรีสอร์ทธรรมกาย รุกป่าสงวนเขาใหญ่ พบชื่อลูกศิษย์คนดังเจ้าของ

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

          ดีเอสไอ ประสานหน่วยงานในพื้นที่ เข้าตรวจสอบเวิลด์พีซ วัลเล่ย์ เขาใหญ่ และสถานปฏิบัติธรรมมุกตะวัน เกาะยาว เครือข่ายธรรมกาย เข้าข่ายบุกรุกป่าสงวนหรือไม่ พบชื่อผู้ครอบครองเป็นบุคคลชื่อดังระดับประเทศ

          เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2559 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ พันตำรวจโท ประวุธ วงศ์สีนิล ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ กล่าวถึงกรณีตรวจสอบที่ดินที่อาจจะมีความเชื่อมโยงกับวัดพระธรรมกาย ว่า ขณะนี้ดีเอสไอได้รับการร้องเรียนให้เข้าตรวจสอบที่ดินจำนวนสองแห่ง ได้แก่ รีสอร์ทเวิลด์พีซ วัลเล่ย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ที่มีเนื้อที่หลายพันไร่ และสถานปฏิบัติธรรม มุกตะวัน เกาะยาว จ.พังงา เนื้อที่กว่า 1,000ไร่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการลงพื้นตรวจสอบแผนที่ของที่ดินทั้งสองแปลง ทั้งนี้จากการนำภาพถ่ายทางอากาศมาตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าบางแห่งมีการก่อสร้างสาธารณูปโภค อาทิ อ่างเก็บน้ำ อาคารต่าง ๆ เจ้าหน้าที่จึงได้มีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความชัดเจนว่ามีการบุกรุกป่าสงวน หรือเป็นพื้นที่สาธารณะหรือไม่
          นอกจากนี้ ยังพบว่าที่ดินทั้ง 2 แห่งมีรายชื่อผู้ครอบครองเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ จากนี้หากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ามีหลักฐานยืนยันว่าอาจเป็นการบุกรุก เจ้าหน้าที่จะขออำนาจศาลพิจารณาหมายค้นเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนกระบวนการตรวจสอบจะทราบผลเมื่อไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรวบรวมข้อมูลส่งมาให้กับทางพนักงานสอบสวนดำเนินการ ในส่วนที่ดินแปลงอื่น ๆ ที่คาดว่าจะมีความเชื่อมโยงกับวัดพระธรรมกายทั่วประเทศที่ยังมีอีกหลายแห่ง แต่ยังไม่มีผู้ร้องเรียนเข้ามา

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

ติดตามข่าววัดพระธรรมกาย ทั้งหมด คลิกเลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI เข้าตรวจสอบรีสอร์ทธรรมกาย รุกป่าสงวนเขาใหญ่ พบชื่อลูกศิษย์คนดังเจ้าของ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2559 เวลา 10:33:13 60,593 อ่าน
TOP