x close

พ่อแม่ครูอิ๋วพ้อ ติดหนี้ กยศ. หลายแสน ด้าน กยศ. พร้อมประสานระงับหนี้


พ่อแม่ครูอิ๋ว พ้อสูญเสียลูกสาว ซ้ำติดหนี้ กยศ. กว่า 4 แสน ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร

พ่อแม่ครูอิ๋ว พ้อสูญเสียลูกสาว ซ้ำติดหนี้ กยศ. กว่า 4 แสน ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร

          พ่อแม่ครูอิ๋ว จุฬารัตน์ พ้อเสียลูกสาวแล้ว ยังมีภาระหนี้เงินกู้ยืม กยศ. ที่ต้องผ่อนใช้แทนอีกแสนกว่าบาท ชี้ยังหาทางออกไม่ได้ ล่าสุด กยศ. แสดงความเสียใจกับครอบครัว พร้อมประสานระงับหนี้

          วันที่ 8 กรกฎาคม 2559 รายการข่าวรอบวัน ทางช่อง Workpoint รายงานว่า หลังจากที่นายสนิทกับนางจันทร์ศรี โทวรรณา บิดาของนางสาวจุฬารัตน์ โทวรรณา หรือครูอิ๋ว ที่เสียชีวิตจากการถูกฆ่าปาดคอ ได้ทำบุญตักบาตรเช้าและกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับลูกสาว ที่วัดบ้านบุ่งค้า ม.3 ต.พระธาตุ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด ก็ด้แสดงเจตจำนงต่อหน้ากำนันพระธาตุ และพระอธิการบัวกัน จันทะโร เจ้าอาวาสวัดบ้านบุ่งค้า ว่าจะสร้างเมรุถาวรขึ้นภายในวัดบ้านบุ่งค้า เพื่อเป็นที่ระลึกรำลึกถึงครูอิ๋ว พร้อมได้มอบเงิน จำนวน 20,000 บาท เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นสร้างสาธารณประโยชน์อุทิศส่วนกุศลให้แก่ลูกสาวที่เสียชีวิตไป   
          ขณะที่นางจันทร์ศรี มารดาของครูอิ๋ว เปิดเผยว่า นอกจากจะมีความทุกข์ต่อการสูญเสียลูกสาวไปแล้ว ยังเกิดภาระอื่นตามมาที่ยังคิดหาทางออกไม่ได้ คือ เรื่องกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. ที่ลูกสาวยืมมาเรียนอยู่แสนกว่าบาท ที่ลูกสาวทำสัญญาการผ่อนใช้คืนครั้งละ 4,500 บาท/ปี เมื่อลูกสาวเสียชีวิต ก็กลายเป็นภาระหนักใจที่ต้องยังหาทางออกไม่ได้ ซึ่งก็ยังไม่ที่ทราบว่าจะสามารถขอผ่อนผัน หรือแก้ปัญหาอย่างไรต่อไป

          นางจันทร์ศรี กล่าวทั้งน้ำตาอีกว่า ครอบครัวของตนเป็นเพียงผู้ประกอบอาชีพชาวนา และที่ผ่านมา หลังลูกสาวมีงานทำ ก็ได้เจียดเงินมาช่วยพ่อแม่บ้างเป็นครั้งคราว ทั้งยังเคยบอกว่า อยากจะเก็บเงินอีกส่วน เพื่อสร้างบ้านให้พ่อแม่อยู่ แต่สุดท้ายความฝันนี้ของลูกสาวก็ไม่สามารถทำให้เป็นจริงได้ เพราะมาโดนคนร้ายพรากชีวิตไปเสียก่อน

          ล่าสุด วันที่ 9 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ฑิตติมา วิชัยรัตน์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวโทวรรณาที่ต้องสูญเสียบุตรสาว และขอเรียนในทางครอบครัวครูอิ๋วได้รู้ว่า ไม่ต้องกังวลเรื่องหนี้เงินกู้ยืม กยศ. อีกแสนกว่าบาทที่ยังค้างชำระ เนื่องจาก กยศ. จะระงับหนี้ให้ ในกรณีที่ผู้กู้ยืมเสียชีวิต จึงอยากขอให้ทุกคนในครอบครัวครูอิ๋วสบายใจได้

          โดยหลักเกณฑ์การชำระหนี้ กยศ. ได้ระบุว่า กรณีที่ผู้กู้ยืมเงินถึงแก่ความตายให้หนี้ตามสัญญากู้ยืมเงินเป็นอันระงับไป (เฉพาะหนี้ก่อนตาย) โดยขอให้ญาติส่งเอกสารสำเนาใบมรณะบัตร สำเนาทะเบียนบ้านของผู้กู้ยืมเงิน และสำเนาบัตรประชาชนของบุคคลที่นำมาแจ้งพร้อมทั้งเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ และเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อญาติของผู้กู้ยืมเงิน โดยนำส่งได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

          อย่างไรก็ตาม ยอดเงินกู้ยืม กยศ. ที่ครูอิ๋วยังค้างชำระอยู่นั้น ขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เป็นเงินแสนกว่าบาท หรือสี่แสนบาทกันแน่ เนื่องมาจากหลายสื่อให้ตัวเลขที่ไม่ตรงกัน



**หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุด เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2559

ภาพจาก รายการข่าวรอบวัน  

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, รายการข่าวรอบวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ครูอิ๋วพ้อ ติดหนี้ กยศ. หลายแสน ด้าน กยศ. พร้อมประสานระงับหนี้ อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:16:41 132,256 อ่าน
TOP