x close

ภัยจากเกม โจ๋แสบไฮเทค ใช้เกม Pokemon Go ล่อเหยื่อคอเกมดักปล้นทรัพย์



ภัยจากเกม ! โจ๋แสบไฮเทค ใช้เกม Pokémon Go ล่อเหยื่อคอเกมดักปล้นทรัพย์


              กลุ่มวัยรุ่นรัฐมิสซูรีใช้เกมดังมาแรงในมือถืออย่าง Pokémon Go สร้างกับดักล่อ-รอเหยื่อที่จะมาจับโปเกมอนตามจุดต่าง ๆ ก่อนรุมทำร้ายและแย่งโทรศัพท์มือถือมาซึ่งหน้า พบมีเหยื่อแล้ว 11 ราย

            วันที่ 11 กรกฎาคม 2559 สำนักข่าว CNN  เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองโอแฟลลอน รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา จับกุมเด็กวัยรุ่นอายุ 17-18 ปี จำนวน 3 ราย ในข้อหาปล้นทรัพย์และใช้อาวุธปืนก่ออาชญากรรม หลังมีโทรศัพท์แจ้งเหตุมาที่เบอร์ 911 ในเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ระบุว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้ปืนพกข่มขู่และจี้เอาโทรศัพท์มือถือไป
            ในแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก O'Fallon Missouri Police Department ระบุว่า ทางตำรวจคาดว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวใช้วิธีดักรอผู้เล่นเกม Pokémon Go ในที่เปลี่ยว ด้วยการใช้ไอเทมสร้าง Pokestop ที่จะแจกโปเกบอลภายในเกมฟรี หรือไม่ก็อาจจะใช้ไอเทมล่อโปเกมอน ที่จะทำให้ในบริเวณนั้นมีโปเกมอนปรากฏตัวเยอะเป็นพิเศษเป็นเวลา 30 นาที เพื่อล่อผู้เล่นอื่นมาที่จุดดังกล่าว ก่อนจะลงมือก่อเหตุ

ภัยจากเกม ! โจ๋แสบไฮเทค ใช้เกม Pokémon Go ล่อเหยื่อคอเกมดักปล้นทรัพย์

            โดยวัยรุ่น ทั้ง 3 ได้แก่ เชน ไมเคิล เบเกอร์ (Shane Michael Baker) วัย 18 ปี เบรตต์ วิลเลี่ยม มิลเลอร์ (Brett William Miller) วัย 17 ปี และ เจไมน์ เจมส์ ดี. วอร์เนอร์ (Jamine James D. Warner) วัย 18 ปี เบื้องต้นตำรวจฝากขังที่สถานี วงเงินประกันตัว 100,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.5 ล้านบาท)

            ซึ่งนอกจากกรณีดังกล่าวนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าเฉพาะในเคาน์ตี้เซนต์หลุยส์และเซนต์ชาร์ลส์ ของรัฐมิสซูรี พบว่าคอเกมนักล่าโปเกมอนตกเป็นเหยื่อแล้วถึง 11 ราย

            ทั้งนี้ ในเวลาเพียงไม่กี่วัน เกม Pokémon Go ได้สร้างปรากฏการณ์ชวนตะลึงบนพื้นที่สื่อหลายสำนักอย่างน่าทึ่ง โดยย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ รายงานจากสำนักข่าว CNN  เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2559 เปิดเผยว่า วัยรุ่นสาววัย 19 ปี นาม เชย์ล่า วิกกิ้นส์ (Shayla Wiggins) ชาวรัฐไวโอมิง สหรัฐอเมริกา ได้เดินทอดน่องไปตามข้างแม่น้ำวินด์ริเวอร์ เพื่อหาโปเกมอนธาตุน้ำ แต่กลับได้พบกับศพขึ้นอืดแทน ซึ่งทางตำรวจคาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ มากกว่าจะเป็นการฆาตกรรม

ติดตามข่าว Pokemon Go ทั้งหมด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก O'Fallon Missouri Police Department, App Store

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภัยจากเกม โจ๋แสบไฮเทค ใช้เกม Pokemon Go ล่อเหยื่อคอเกมดักปล้นทรัพย์ อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2559 เวลา 10:33:27 25,551 อ่าน
TOP