x close

หญิงเจ็บหน้าขณะเคี้ยวอาหาร สุดช็อกพบฟันคุดยาว 1 นิ้ว งอกใต้ตา

ฟันคุด

          หญิงจีนสุดช็อก พบฟันคุดยาวกว่า 1 นิ้วโผล่งอกใต้ตา หลังเกิดอาการเจ็บเหมือนโดนของมีคมบาดขณะเคี้ยวอาหารมานานร่วมเดือน โชคดีผ่าเอาออกได้ทันก่อนเป็นอันตรายกับดวงตา

          เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเคสการแพทย์ชวนหวาดเสียว เฉา ฝาง หญิงชาวจีนอายุ 28 ปี จากเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ได้เข้าไปปรึกษาหาวิธีรักษาจากแพทย์ หลังพบว่าตัวเองมีการเจ็บที่ใบหน้าขณะเคี้ยวอาหารเป็นเวลานานร่วมเดือน จนถึงขนาดต้องทำให้อาหารนิ่มก่อนที่จะกินทุกครั้ง
 ฟันคุด

        
โดยหลังจากแพทย์ได้ทำการตรวจเอกซเรย์ตรวจดู ก็มีอันต้องช็อกเมื่อพบว่า มีฟันซี่หนึ่งดันโผล่ไปงอกอยู่ที่บริเวณเบ้าใต้ตาข้างขวา และคาดว่ามันจะงอกยาวขึ้นเรื่อย ๆ และค่อย ๆ ทำร้ายดวงตา ซึ่งจะมีผลต่อการมองเห็นของเธอ จึงแนะนำให้ผ่าตัดนำฟันซี่นี้ออก

          หลังจากนั้นเธอจึงรีบพาตัวเองไปเข้ารับการผ่าตัดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในโรงพยาบาลใหญ่  และเมื่อการผ่าตัดเสร็จสิ้น ก็พบว่าฟันที่ถูกนำออกมาวัดความยาวได้ถึง 1 นิ้ว ด้านนายแพทย์หลิน เจ้าของเคสสาเหตุว่า น่าจะมาการการที่ฟันน้ำนมของเธอหลุดออกช้า จึงทำให้ฟันซี่ที่จะขึ้นมาแทนนั้น ขึ้นไปงอกที่ด้านบนเช่นนี้

          ขณะที่ทางโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เผยว่า กรณีดังกล่าวคืออาการฟันคุด ซึ่งตามปกติแล้วมันจะเกิดขึ้นเมื่อฟันไม่สามารถขึ้นได้ตามตำแหน่งปกติ มันจึงไปงอกขึ้นที่บริเวณใต้แนวเหงือก

ภาพจาก ditiki.gr


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงเจ็บหน้าขณะเคี้ยวอาหาร สุดช็อกพบฟันคุดยาว 1 นิ้ว งอกใต้ตา อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:29:12 51,194 อ่าน
TOP