x close

จีนรักชาติหัวรุนแรง แห่พัง iPhone-ต่อยคนใส่เสื้อ Nike โต้คำตัดสินทะเลจีนใต้



จีนรักชาติรุนแรง

          ชาวจีนไม่ปลื้มคำตัดสินกรณีพิพาททะเลจีนใต้ พ่ายกรรมสิทธิ์เหนือดินแดนแก่ฟิลิปปินส์ เป็นเหตุให้ชาวจีนผู้มีหัวใจรักชาติ แห่พังโทรศัพท์ iPhone เละเทะ และยังทำร้ายร่างกายคนจีนด้วยกันเอง เพียงเพราะพวกเขาสวมเสื้อผ้าหรือใช้ของแบรนด์ต่างประเทศ

          หลังจากที่ศาลอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศ ได้ประกาศคำตัดสินกรณีพิพาททะเลจีนใต้ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยให้ประเทศฟิลิปปินส์เป็นฝ่ายชนะการกล่าวอ้างกรรมสิทธิ์เหนือดินแดนอันกว้างขวางในทะเลจีนใต้ ขณะที่แดนมังกรคำรามลั่น ไม่ยอมรับผลการตัดสินคดี เพราะถือว่าน่านน้ำเหนือทะเลจีนใต้เกือบทั้งหมดเป็นของจีนมาตั้งแต่ประวัติศาสตร์
          จากกรณีดังกล่าว ทำให้ชาวจีนหลายรายเกิดความไม่พอใจกับคำตัดสิน และพากันบอยคอตสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ ที่มาจากประเทศฟิลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ตามรายงานจากเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2559

จีนรักชาติรุนแรง

          ชาวเน็ตจีนผู้รักชาติหลายราย แห่พังโทรศัพท์แบรนด์ iPhone พร้อมถ่ายภาพมาอวดกันในอินเทอร์เน็ตกันอย่างครึกโครม ขณะที่ชาวเน็ตคนอื่น ๆ สังเกตเห็นว่า พวกเขาพัง iPhone ไปแล้ว แต่อัพโหลดภาพลงโซเชียลด้วย iPhone กันได้อย่างไร และพากันตั้งคำถามว่า นี่น่าจะเป็นเพียงการรักชาติตามกระแสเท่านั้นหรือเปล่า

          นอกจากนี้ ยังมีการรวมกลุ่มกันต่อต้านมะม่วงจากฟิลิปปินส์ พร้อมประกาศชวนเชื่อว่า ถ้ารับประทานมะม่วงจากฟิลิปปินส์แล้วอาจถึงตายได้ ทำให้ร้านค้าขายผลไม้ออนไลน์หลายเจ้าในเว็บไซต์เถาเป่า (Taobao) ต้องยืนยันกับลูกค้าว่านำเข้ามะม่วงจากประเทศไทยจริง ๆ

จีนรักชาติรุนแรง

          ขณะที่รายงานจาก The Standard ของฮ่องกง เผยว่า กระแสรักชาติทวีความรุนแรงเรื่อย ๆ จนถึงขั้นป่าเถื่อน ล่าสุด (15 กรกฎาคม 2559) เกิดเหตุชาวจีนรายหนึ่งใช้กำลังทำร้ายร่างกายชายชาวจีนด้วยกันเองบนรถไฟใต้ดิน เพียงเพราะชายคนนั้นสวมเสื้อสีแดงที่สกรีนลายแบรนด์ Nike ซึ่งเป็นแบรนด์จากสหรัฐอเมริกา

ภาพจาก weibo, apple.nextmedia

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนรักชาติหัวรุนแรง แห่พัง iPhone-ต่อยคนใส่เสื้อ Nike โต้คำตัดสินทะเลจีนใต้ อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2559 เวลา 16:59:00 41,135 อ่าน
TOP