x close

สาวน้อยยอดกตัญญู ดูแลพ่อพิการทุกวัน พักอาศัยในซากสิบล้อ

ลูกกตัญญู

          สาวน้อยวัย 17 ปี ยอดกตัญญู ดูแลพ่อพิการ-น้องชาย อาศัยในซากรถสิบล้อ ตอนเที่ยงกลับมาป้อนข้าวพ่อและกลับไปเรียน เผยในวันแม่นี้อยากเจอแม่อีกสักครั้ง ไม่เคยคิดโกรธ

          วันที่ 27 กรกฎาคม 2559 เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานถึงชีวิตของ น.ส.ภานุภรณ์ กิ่งพรมภู วัย 17 ปี หรือน้องเอ๊ะ ชาวอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี สาวน้อยที่ต้องทำงาน ดูแล นายยุทธนา ฮาดนารี อายุ 36 ปี พ่อพิการและน้องชายวัย 10 ขวบ และอาศัยในซากรถ 10 ล้อเก่า ริมทางรถไฟ

          โดยน้องเอ๊ะ เปิดเผยว่า ในตอนเที่ยงของทุกวันตนจะกลับมาป้อนข้าวพ่อ ซึ่งพิการแขนขวาและขาซ้ายขาด มือซ้ายอ่อนแรง ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ จากการประสบอุบัติเหตุเมื่อ 4 ปีก่อน ส่วนก่อนหน้านี้พ่อกับแม่ได้เลิกรากันตั้งแต่ตนยังเล็ก ๆ จากนั้นพ่อก็ได้สมัครเป็นพนักงานขับรถบรรทุกสิบล้อ ให้กับบริษัท ขลุ่ยศรีตระกูล ที่ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เป็นเวลา 10 ปีเศษ ช่วงนั้นตนเองอาศัยอยู่กับย่าที่บ้านในจังหวัดสกลนคร กระทั่งเมื่อประมาณปี 2554 พ่อได้ประสบอุบัติเหตุจนพิการดังกล่าว และได้แค่เงินคนพิการเดือนละ 800 บาท อีกทั้งแม่เลี้ยงก็ได้ทิ้งพ่อไป ตนเป็นห่วงพ่อจึงเดินทางมาอยู่ดูแลพ่อ
ลูกกตัญญู

          น้องเอ๊ะ เล่าต่ออีกว่า หลังจากที่ตนเดินทางมาอยู่กับพ่อ ตนและน้องชายก็ได้รับความเมตตาจาก นายสราวุฒิ ขลุ่ยศรีตระกูล เถ้าแก่เจ้าของบริษัทที่ให้ที่อยู่อาศัย นำรถสิบล้อเก่ามาดัดแปลงเป็นที่พักอาศัย และให้ตนทำงานเป็นแม่บ้าน และพี่เลี้ยงเด็ก เพื่อนำรายได้มาดูแลพ่อและน้องชาย โดยเถ้าแก่เห็นว่าตนดูแลพ่อ จึงอาสาช่วยเหลือค่าเล่าเรียนและค่าใช้จ่ายบางส่วน อีกทั้งยังซื้อกับข้าวมาให้ตนทำกินกันในครอบครัว

          รายงานข่าวระบุว่า ปัจจุบัน น้องเอ๊ะ กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้น ปวช. ปี 2 สาขาการบัญชี ที่วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี 2 อำเภอบ้านโป่ง โดยจะต้องขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านตั้งแต่เวลา 07.00 น. ด้วยระยะทางจากบ้านถึงวิทยาลัยประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นประจำทุกวัน และทุกเที่ยงก็ต้องกลับมาดูแลพ่อ เสร็จแล้วก็กลับไปเรียน

          ด้านนายยุทธนา พ่อของน้องเอ๊ะ เล่าว่า ตนภูมิใจที่มีลูกสาวกตัญญู ที่คอยดูแลตนไม่ห่าง แม้ตนจะสงสารลูกแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ บางครั้งก็น้อยใจชีวิต แต่เป็นห่วงลูกทั้งสอง จึงอยู่สู้เป็นกำลังใจให้กับลูกทั้งสอง

ลูกกตัญญู

          นอกจากนี้ น้องเอ๊ะ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า บางครั้งเคยคิดว่าชีวิตครอบครัวของเราทำไมไม่เหมือนคนอื่น ทำให้ท้อแท้เป็นบางครั้ง แต่ก็มีทั้งเพื่อน ๆ อาจารย์ในวิทยาลัย และเถ้าแก่ผู้มีพระคุณคอยให้กำลังใจให้สู้ต่อไป ในวันแม่ที่จะถึงนี้อยากเจอแม่อีกสักครั้งหลังจากที่ขาดการติดต่อไป 2 ปี ตนไม่เคยโกรธและไม่โทษที่แม่หายไป ตนคิดเสมอว่าตนเป็นลูกและรักแม่ ถึงแม้แม่จะไม่รักก็ตาม


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวน้อยยอดกตัญญู ดูแลพ่อพิการทุกวัน พักอาศัยในซากสิบล้อ อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2559 เวลา 16:17:36 37,844 อ่าน
TOP