x close

ประเพณีแปลก จ้างชายมีเซ็กส์กับเด็กหญิงเพื่อชำระล้าง ช็อกซ้ำเขาเป็นเอดส์ !!



          เปิดเรื่องราวชวนอึ้งจากประเทศมาลาวี ชายวัย 40 ปี ป่วยเอดส์แต่เก็บเงียบ รับจ้างมีเซ็กส์กับเด็กหญิงวัยแตกเนื้อสาว ตามความเชื่อของชาวบ้านที่ต้องการให้ชำระล้างร่างกายลูกสาวหลังมีประจำเดือนครั้งแรก ไม่เช่นนั้นจะประสบโรคภัยไข้เจ็บจนถึงแก่ชีวิตทั้งบ้าน

          วันที่ 21 กรกฎาคม 2559 สำนักข่าวบีบีซี นำเสนอเรื่องราวสุดอึ้งที่เกิดขึ้นในดินแดนห่างไกลความเจริญอย่างประเทศมาลาวี เหตุเกิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของเขตอึนซันเจ (Nsanje) ทางตอนใต้สุดของประเทศ ที่แห่งนี้จะมีชายผู้ประกอบอาชีพที่เรียกว่า ไฮยีน่า นั่นคือรับจ้างมีเพศสัมพันธ์กับเด็กหญิงวัยแตกเนื้อสาว หรือเด็กอายุราว 12-13 ปี
          อาชีพนี้กำเนิดจากความเชื่อของชาวบ้าน ที่ว่าต้องส่งลูกสาวให้ไปมีเซ็กส์กับไฮยีน่า เพื่อชำระล้างร่างกายให้สะอาดสะอ้าน หลังจากมีประจำเดือนเป็นครั้งแรกภายใน 3 วัน หากไม่ทำตามนี้จะเกิดเรื่องไม่ดีกับครอบครัว หรือประสบโรคภัยไข้เจ็บถึงขั้นล้มตาย

          ชายที่บีบีซีเดินทางไปสัมภาษณ์ มีชื่อว่า เอริค อานิวา (Eric Aniva) วัยราว 40 ปี เปิดเผยว่าเขาคือ 1 ใน 10 ไฮยีน่าของหมู่บ้าน เคยมีเพศสัมพันธ์กับเด็กหญิงมาแล้วราว 104 ราย หรืออาจจะมากกว่านี้แต่ไม่แน่ใจเพราะไม่เคยนับ โดยจะได้รับเงินราว 140-245 บาทต่อครั้ง ซ้ำร้ายทางทีมงานยังพบว่านายอานิวาติดเชื้อ HIV มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว แต่ไม่เคยปริปากบอกลูกค้ารายใดเลย

          ทั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นประเพณีความเชื่อที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน แต่ เทเรซา คาชินดาโมโต (Theresa Kachindamoto) หัวหน้าหญิงของหมู่บ้าน กำลังพยายามรณรงค์ให้ลูกบ้านล้มเลิกกิจกรรมนี้เสีย เนื่องจากเล็งเห็นว่าการร่วมเพศไม่ได้เกิดจากความสมัครใจของเด็กหญิง รวมถึงยังเป็นการแพร่เชื้อเอดส์อีกด้วย

          อย่างไรก็ดี ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2559 สำนักข่าวบีบีซี ก็ได้เปิดเผยรายงานล่าสุดว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมนายอานิวา ตามคำสั่งของประธานาธิบดีปีเตอร์ มูธาริกา (Peter Mutharika) ที่มอบหมายให้ตำรวจตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเข้มงวดที่สุด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประเพณีแปลก จ้างชายมีเซ็กส์กับเด็กหญิงเพื่อชำระล้าง ช็อกซ้ำเขาเป็นเอดส์ !! อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 15:47:45 146,575 อ่าน
TOP