x close

แม่ค้าพริกป่นสมุทรปราการ ร้องทุกข์ ! เจ้าหน้าที่เรียกเงิน 2 หมื่น ไม่งั้นจับฐานไม่มี อย.

เจ้าหน้าที่รีดไถแม่ค้า พริกป่นไม่มี อย.

          แม่ค้าพริกป่นสมุทรปราการ ร้องทุกข์ ! เจ้าหน้าที่รีดไถ เรียกเงิน 2 หมื่น ไม่งั้นจะจับดำเนินคดี ฐานพริกป่นไม่มี อย. บอกยอมจ่ายเพราะไม่รู้กฎหมาย

          วันที่ 30 กรกฎาคม 2559 กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายผักสดและอาหารแห้งประเภทเครื่องครัว เช่น พริกป่น หัวหอม กระเทียม รวมถึงสินค้าพม่า ในย่านอำเภอบางพลี และอำเภอบางเสาธง สุดจะทนพฤติกรรมของกลุ่มชายที่อ้างตัวจากเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเรียกรับเงินทั้งรายเดือนและครั้งคราว ทำให้ร้านค้าเหล่านี้ต้องจ่ายให้กับกลุ่มชายที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ตกแล้วเดือนละหลายพันบาท
          บางรายต้องจ่ายรายเดือนรวมแล้วเกือบ 2 หมื่นบาท สร้างความเดือดร้อนอย่างหนักให้กับร้านค้าจนต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาเพื่อจ่ายให้กับบุคคลเหล่านี้ จึงส่งข้อความร้องทุกข์มายังสถานีข่าว Workpoint News เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

เจ้าหน้าที่รีดไถแม่ค้า พริกป่นไม่มี อย.

          แม่ค้าวัย 60 ปี ท่านหนึ่งระบุว่าตนเองต้องแบกรับภาระกับการหาเงินมาจ่ายให้กับบุคคลที่อ้างว่ามาจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งตำรวจชุดเฉพาะกิจปากน้ำ เจ้าหน้าที่ อย. เพื่อเข้ามาขู่เรียกรับเงิน

          ล่าสุดถึงขั้นมาจับพริกป่นที่ตนเองนำมาแบ่งใส่ถุงจำหน่ายราคาถุงละ 10 บาท แต่ถูกกลุ่มคนเหล่านี้อ้างว่า พริกป่นไม่มี อย. จะต้องถูกจับกุมดำเนินคดี หากไปเสียค่าปรับตามขั้นตอนของรัฐ ก็จะเสียเงินเป็นแสนและยังเสียเวลา แต่หากยอมจ่ายเลยก็เสียแค่ 2 หมื่นบาท ทำให้ตนเองเกิดความกลัว และไม่รู้กฎหมาย จึงยอมจ่ายเงินให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ไปในครั้งนั้น 2 หมื่นบาท

เจ้าหน้าที่รีดไถแม่ค้า พริกป่นไม่มี อย.

          และยังไม่รวมที่ต้องจ่ายรายเดือนให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ที่มาเรียกรับรวมแล้วเกือบ 2 หมื่นบาท ทำให้ปัจจุบันตนเองกลายเป็นคนมีหนี้สินมากมาย จากการที่ต้องไปหากู้มาไว้เพื่อจ่ายให้กับบุคคลเหล่านี้ซึ่งตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จะหยุดขายก็ไม่มีเงินจ่ายหนี้สินที่กู้ยืมมา จึงก้มหน้าจำยอมค้าขายอยู่แบบนี้

          ขณะที่แม่ค้าอีกรายระบุว่า ตนเองเปิดขายสินค้าอาหารแห้งในอาคารพาณิชย์ที่เช่าไว้ย่านบางเสาธง ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่จะรับมาจากตลาดค้าส่งของทางพม่าที่ย่านมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งตนก็รับมาขายแบบนี้นานแล้ว แต่มาในระยะหลังก็มีกลุ่มคนเข้ามาเรียกเก็บค่าคุ้มครอง และขอเก็บรายเดือน โดยอ้างว่าสินค้าที่รับมาจำหน่ายนั้นไม่มี อย. ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวอ้างตัวมาจากหลายหน่วยงาน ทั้งชุดเฉพาะกิจผู้การปากน้ำ ชุดกองปราบปราม หากตนไม่ยินยอมจ่ายรายเดือนก็จะเดือดร้อนและถูกจับกุม ทำให้ตนกลัวจะไม่มีอาชีพทำกิน จึงต้องยอมจ่าย



ภาพและข้อมูลจาก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าพริกป่นสมุทรปราการ ร้องทุกข์ ! เจ้าหน้าที่เรียกเงิน 2 หมื่น ไม่งั้นจับฐานไม่มี อย. อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2559 เวลา 16:54:49 35,858 อ่าน
TOP