x close

ผิดตัว ! ว่าที่คุณพ่อรอลุ้นเมียคลอดหน้าห้อง โดนหมอจับขึ้นเขียงผ่าริดสีดวงเฉย

ว่าที่คุณพ่อรอลุ้นเมียคลอดหน้าห้อง โดนหมอจับขึ้นเขียงผ่าริดสีดวงเฉย

          ว่าที่คุณพ่อชาวจีนรอลุ้นเมียคลอดอยู่หน้าห้อง เลยโดนหมอพาเข้าห้องผ่าตัด ยอมไปตามคิดว่าให้ช่วยทำคลอดเมีย แต่โดนจับขึ้นเขียงผ่าตัดริดสีดวงซะงั้น สุดท้ายพบเป็นคนไข้ผิดตัว ขณะเจ้าตัวเผย เพิ่งรู้ว่าตัวเองก็มีริดสีดวงก็วันนี้

          เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานอ้างอิงข่าวจาก People's Daily ของจีน ถึงเคสการทำงานผิดพลาดของแพทย์ที่ชวนอึ้งหนักมาก ถึงขนาดผ่าตัดคนไข้ผิดตัว !
          ชายแซ่หวังกำลังรอลุ้นภรรยาคลอดบุตรอยู่หน้าห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลเสิ่นหยาง หุนหนาน โรงพยาบาลขนาด 2 ห้องผ่าตัด แต่ในระหว่างนั้นก็มีทีมแพทย์ มาบอกให้เขาตามไปในห้องผ่าตัด นายหวังจึงตามเข้าไปโดยคิดว่าแพทย์ต้องการให้เขาช่วยในการทำคลอดของภรรยา ทว่าเมื่อเข้าไปแล้ว แพทย์สั่งให้เขาถอดกางเกงออก นายหวังยังถามด้วยความงุนงงว่าเพื่ออะไร แต่แพทย์เพียงบอกให้เขาทำตามคำสั่งก็พอแล้ว จากนั้นก็วางยา และลงมือผ่าตัดริดสีดวง

ว่าที่คุณพ่อรอลุ้นเมียคลอดหน้าห้อง โดนหมอจับขึ้นเขียงผ่าริดสีดวงเฉย

          หลังเกิดเหตุผ่าตัดผิดตัว คุณพ่อมือใหม่วัย 29 ปี เผยว่า เขาไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าตัวเองมีริดสีดวงด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ในระหว่างผ่าตัดเขาได้ยินเสียงทารกร้องไห้จ้า ตอนนั้นเขารู้สึกมีความสุขมาก ภรรยาเขาคลอดลูกชายสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง

          ทั้งนี้ โรงพยาบาลชี้แจงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ว่า เป็นความเข้าใจผิดของทีมแพทย์ที่นึกว่านายหวังที่อยู่หน้าห้องผ่าตัดเป็นคนไข้ริดสีดวงที่มารอผ่าตัด โดยผู้ป่วยคนนั้นเป็นผู้ชายเหมือนกันและได้เซ็นเอกสารยินยอมการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว หลังเกิดเหตุ โรงพยาบาลเสนอเงินชดเชยค่าเสียหายให้นายหวัง 25,000 บาท แต่ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายกำลังอยู่ระหว่างเจรจาตัวเงินใหม่

ภาพจาก weibo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผิดตัว ! ว่าที่คุณพ่อรอลุ้นเมียคลอดหน้าห้อง โดนหมอจับขึ้นเขียงผ่าริดสีดวงเฉย อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2559 เวลา 11:10:28 51,251 อ่าน
TOP