x close

DSI เผย ธัมมชโย โดน 2 หมายจับ หน่วยงานไหนถึงตัวก่อน รวบได้เลย

DSI เผย ธัมมชโย โดน 2 หมายจับ หน่วยงานไหนถึงตัวก่อน รวบได้เลย

          ดีเอสไอ เผย พระธัมมชโย โดนออก 2 หมายจับแล้ว ชี้หน่วยงานไหนถึงตัวก่อนลุยจับได้เลย ไม่หวั่นอีกฝ่ายยืนยันความบริสุทธิ์ เชื่อศาลออกหมายจับต้องมีหลักฐานเพียงพอ

          วันที่17 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงกรณี พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ถูกศาลจังหวัดเลย อนุมัติหมายจับรุกพื้นที่สวนป่าหิมวันต์ ต.ร่องจิก อ.ภูเรือ วานนี้ ว่า ทราบว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ขอศาลจังหวัดเลยอนุมัติออกหมายจับพระธัมมชโย โดยการดำเนินการในส่วนคดีบุกรุกป่าเป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถดำเนินการได้ทันที
          ทั้งนี้ ดีเอสไอก็เคยส่งหมายจับไปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้ว ดังนั้นหน่วยงานทั้ง 2 หน่วยงานมีหน้าที่ในการติดตามจับกุมตัวอยู่แล้ว หากหน่วยงานไหนจับกุมตัวได้ก็สามารถดำเนินคดีทั้ง 2 หน่วยได้ทันที นอกจากนี้จากแหล่งข่าวทราบว่าพระธัมมชโยยังอยู่ภายในวัดพระธรรมกาย ซึ่งการสืบสวนติดตามของดีเอสไอดำเนินการอย่างต่อเนื่องและประเมินสถานการณ์ความเหมาะสมเพื่อขอหมายค้นเข้าจับกุมพระธัมมชโยอยู่ตลอด
     
           อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ. ไพสิฐ ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนที่ทางวัดพระธรรมกายแถลงข่าว ยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้บุกรุกป่าที่ จ.เลย นั้น ก็เป็นสิทธิของทางวัดพระธรรมกายที่จะออกมาแถลง แต่ตนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมว่า ศาลออกหมายจับต้องมีหลักฐานเพียงพอ มิฉะนั้นคงไม่พิจารณาหมายจับให้อย่างแน่นอน

ติดตาม ข่าววัดธรรมกาย แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI เผย ธัมมชโย โดน 2 หมายจับ หน่วยงานไหนถึงตัวก่อน รวบได้เลย อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2559 เวลา 00:13:35 6,795 อ่าน
TOP