x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 27-28 สิงหาคม 2559

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

        หยิบหนังสือน่าอ่านมาฝากกัน 4 เล่มค่ะสำหรับสัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคม คนไหนชอบอ่านนิยายและหนังสือแนวจิตวิทยาพัฒนาตัวเอง ห้ามพลาดเลย

สำนักพิมพ์ในเครืออมรินทร์

 แนะนำหนังสือน่าอ่าน

        ยิ่งล้มเร็วเท่าไหร่ ยิ่งใกล้ความสำเร็จ เขียนโดย เบิร์นฮาร์ด ชโรเดอร์
        ราคาปก 175 บาท

        แผนสำหรับธุรกิจสตาร์ตอัพ เพื่อการริเริ่มเดี๋ยวนี้ !

        บางทีเราอาจต้อง "เฉลิมฉลอง" ให้กับความล้มเหลว ไม่มีนักธุรกิจคนไหนที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องหรอก

        ความแตกต่างระหว่างคุณกับนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จก็คือ พวกเขาไม่แคร์ความล้มเหลว แต่จะไล่ตามบางสิ่งอย่างหลงใหลจนถึงจุดล้มเหลวมากกว่าจะทำงานเก้าโมงเช้าถึงห้าโมงเย็น เพื่อทำบางอย่างที่ไม่น่าตื่นเต้นหรือไม่คุ้มค่าต่อเขา

แนะนำหนังสือน่าอ่าน
 
        แค่เราปรับ คนอื่นก็เปลี่ยน เขียนโดย มาซาโนบุ ฟุกุชิมะ แปลโดย ชมพูนุช พิรักษา
        ราคาปก 185 บาท

        39 วิธีคิดให้ใช้ชีวิตได้ดั่งใจ ไม่มีหรอกคนเก่งหรือไม่เก่ง มีแต่คนที่รู้จักมองชีวิตให้ต่างจากคนอื่นเท่านั้น

        ทำไมพยายามเต็มที่ แต่ยังล้มเหลว ทำไมบางคนสำเร็จง่ายดาย และทำไมชีวิตไม่ได้ดั่งใจสักอย่าง

        หลายคนจมอยู่กับคำถามบั่นทอนจิตใจจนอยากใช้ชีวิตของคนอื่น โดยลืมไปสนิทว่า แท้จริงแล้วชีวิตอยู่ในมือคุณเอง แค่พลิกมุมคิดคุณก็จะเห็นว่าความสำเร็จไม่ได้อยู่บนหนทางข้างหน้าหรือในชีวิตคนอื่น แต่อยู่ที่นี่ ที่ตัวคุณ

สำนักพิมพ์แจ่มใส

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

        อิงรัก โดย Andra
        ราคาปก 259 บาท

        "ปุณณมา" คิดว่าตัวเองได้พบกับ "แม่" ที่ทอดทิ้งเธอกับยายไปตั้งแต่เธอยังแบเบาะที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง และด้วยความอยากรู้ทำให้หญิงสาวตัดสินใจสมัครเข้าทำงานที่ "มาดมัวแซลล์ บิวตี้ คลินิก" สถาบันเสริมความงามครบวงจรระดับห้าดาวเพียงเพราะเธอสงสัยว่าบางทีแม่อาจจะเป็นลูกค้าของที่นั่น
              
          แต่ปุณณมาไม่คิดเลยว่านั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอกับเพื่อนบ้านหนุ่มที่เคยปรามาสเขาไว้ว่าเป็นคนไร้มนุษยสัมพันธ์ แถมยังมีท่าทีลึกลับเก็บตัวอยู่ในบ้านตลอดเวลาจนถึงขนาดที่เธอและเพื่อนสนิทตั้งฉายาให้อย่างลับ ๆ ว่า "ฤาษีเทียน" ได้มีโอกาสใกล้ชิดกันถึงขนาดที่เขาเคยยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเธอเอาไว้
            
          ถึงตอนแรกจะตั้งป้อมไว้ว่าเขาต้องเป็นคนไม่น่าคบเอามากๆ แต่ความใกล้ชิดที่เพิ่มขึ้นก็ทำเธอชักไม่มั่นใจแล้วว่าเนื้อแท้ของผู้ชายลึกลับข้างบ้านจะเป็นแบบไหนกันแน่ ไหนจะมีเรื่องของแม่ที่เธอต้องตามสืบหาความจริงอีก แบบนี้ปุณณมาจะไหวไหมเนี่ย !

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          ปางบุญ โดย บุญฐิสา
          ราคาปก 269 บาท

          การได้หลบสังคมไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่าทำให้ชีวิตและหัวใจที่ยุ่งเหยิงมาพักใหญ่ของ "รัตน์สิกา" สงบลงอย่างบอกไม่ถูก แม้การได้พบกับ "คนบางคน" ที่นั่นจะเป็นเหมือนไม้พายที่คอยกวนตะกอนความรู้สึกในใจให้ขุ่นข้องด้วยความสงสัย

          เหมือนมีเสียงกระซิบบางอย่างคอยย้ำเตือนว่า...เธอรู้จักเขา... ทว่าอีกฝ่ายมีแต่ความเย็นชา ท่าทีอยากหลีกหนีให้ห่าง และกลิ่นอาย "ลึกลับ" บางอย่างตอบกลับมา…

          หากเมื่อกลับมาสู่ชีวิตปกติ ความผิดปกติที่ควบคุมไม่ได้ในชีวิตเธอเริ่มเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง...ถี่ขึ้น รุนแรงขึ้น มุ่งร้ายหมายชีวิตมากขึ้น รัตน์สิการู้สึกเหมือนตัวเองกำลังจะเป็นบ้า เธอเห็นในสิ่งที่ไม่ควรเห็น ถูกสิ่งที่ไม่ควรมีตัวตนอยู่บนโลกนี้ตามรังควาญ และไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วพวกมันต้องการอะไรกันแน่

          เรื่องราวในอดีตกาลไกลโพ้นขมวดปมแน่นหนา หนึ่งคำสาบานผูกรัดโยงใยความสัมพันธ์ให้ซับซ้อนยุ่งเหยิง ความปรารถนาที่ "มัน" หมายมั่นคือสิ่งที่หัวใจเธอร่ำร้องว่าไม่ต้องการ และ "เขา" กลับกลายเป็นตัวแปรสำคัญ เป็นผู้เดียวที่จะปกป้อง หากแต่รัตน์สิกาจะทำอย่างไร ในเมื่อตัวเธอเองก็เป็นสิ่งที่หัวใจเขาร่ำร้องว่าไม่ต้องการและอยากผลักไสให้ไกลห่างเช่นกัน !

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 27-28 สิงหาคม 2559 อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 15:49:23 1,514 อ่าน
TOP