x close

จับแล้ว ! ฆาตกรต่อเนื่องฉายาแจ็ค เดอะ ริปเปอร์ เมืองจีน ลอยนวลเกือบ 30 ปี

ฆาตกรต่อเนื่อง

               ตำรวจจีนบุกจับฆาตกรต่อเนื่อง เจ้าของฉายา แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ เมืองจีน เกือบ 30 ปีหลังก่อเหตุสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพหญิงชุดแดงแต่ไม่เคยมีใครแกะรอยตามจับได้ ทำให้ก่อเหตุซ้ำจนมีผู้หญิงถูกฆ่าเสียชีวิตกว่า 11 คน

               รายงานจากเว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน ระบุว่า ฆาตกรต่อเนื่องผู้ลอยนวลมาได้เกือบ 3 ทศวรรษรายนี้ มีนามว่า เกา เฉิงหยง วัย 52 ปี ได้ถูกตำรวจบุกเข้าจับกุมถึงที่ร้านขายของชำที่เขาดำเนินกิจการร่วมกับภรรยา ในเมืองไป่หยิน มณฑลกานซู หลังจากญาติพี่น้องของเขาถูกกักบริเวณจากความผิดลหุโทษ และมีการนำดีเอ็นเอของเขาไปตรวจสอบด้วย นำมาซึ่งการค้นพบว่าดีเอ็นเอของเขานั้นตรงกับดีเอ็นเอของฆาตกรต่อเนื่องที่เคยก่อเหตุสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพหญิงชุดแดงกว่า 11 คน

ฆาตกรต่อเนื่อง
               สำหรับเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องดังกล่าว เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2531 ก่อนจะสิ้นสุดลงในปี 2543 กินเวลายาวนานกว่า 12 ปี ฆาตกรได้สะกดรอยตามผู้หญิงที่สวมเสื้อผ้าสีแดงไปที่บ้านคนแล้วคนเล่า จากนั้นก็ลงมือข่มขืนแล้วฆ่า โดยมักจะฆ่าด้วยการปาดคอเหยื่อแล้วหั่นอวัยวะบางส่วน บางรายก็มีการชำแหละควักเอาระบบสืบพันธุ์หายไปด้วย และน่าสลดใจมากที่เหยื่อที่อายุน้อยที่สุดเป็นเด็กหญิงอายุเพียง 8 ขวบเท่านั้น

               หลังจากก่อเหตุทุกครั้ง ฆาตกรก็จะหลบหนีไปได้และตำรวจก็ไม่สามารถระบุตัวตนของเขาได้เลย อย่างไรก็ตามเมื่อปี 2545 หลังจากฆาตกรรมครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นได้ 2 ปี ตำรวจก็ได้สืบสวนพบว่า เหตุข่มขืนแล้วฆ่าผู้หญิง 11 คดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่มองโกเลียในและมณฑลกานซูตลอดช่วงที่ผ่านมานั้น มาจากฆาตกรคนเดียวกัน พร้อมกับประกาศตบรางวัลราว 1 ล้านบาท กับผู้ที่สามารถให้เบาะแสฆาตกรได้

ฆาตกรต่อเนื่อง

               แต่นับตั้งแต่นั้นตำรวจก็ไม่เคยได้เบาะแสและตามจับฆาตกรได้เลย กระทั่งมาพบดีเอ็นเอของนายเกาที่ตรงกับดีเอ็นเอของฆาตกรต่อเนื่องรายนี้ จึงจับกุมเขาทันที นับเป็นเวลา 28 ปีหลังจากเขาก่อเหตุฆาตกรรมครั้งแรก

               จากการสอบสวน นายเการับสารภาพแต่โดยดีว่าเขาคือฆาตกรต่อเนื่องผู้ก่อคดีสะเทือนขวัญดังกล่าว แต่ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยว่าทำไมการฆาตกรรมจึงยุติลงดื้อ ๆ ในปี 2543

ภาพจาก QQ China, tw.on.cc
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว ! ฆาตกรต่อเนื่องฉายาแจ็ค เดอะ ริปเปอร์ เมืองจีน ลอยนวลเกือบ 30 ปี อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2559 เวลา 11:42:15 53,955 อ่าน
TOP