x close

อ.เจษฎา โพสต์ขออภัยปมแนะผักตบกินได้ ประกาศแบนตัวเอง 1 สัปดาห์



อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์

          อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ โพสต์ขออภัยปมแนะผักตบชวากินได้ เผยขอรับผิดชอบด้วยการแบนตัวเอง 1 สัปดาห์ และงดโพสต์การเมือง 1 เดือน

          จากกรณีที่ อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์จากภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant แสดงความคิดเห็นประเด็นผักตบชวา โดยเสนอให้นำเอาผักตบชวามาทำอาหาร จนทำให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงกับไล่นักวิชาการไปกินผักตบชวาแทนผักบุ้ง ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น
อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์

อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์

         
ต่อมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ให้ข้อมูลว่า แหล่งผักตบชวาตามธรรมชาตินั้น ไม่สามารถนำเอามาทำอาหารได้เสมอไป เพราะแหล่งน้ำบางแห่งอาจจะมีสารปนเปื้อนที่เป็นโลหะหนัก อาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้ ดังนั้นเราควรเอาผักตบชวาไปทำปุ๋ยหรือแปรรูปแบบอื่นดีกว่า

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด วันที่ 29 สิงหาคม 2559 อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ขออภัยที่โพสต์เรื่องผักตบชวากินได้ โดยแซวกระทบนายกรัฐมนตรี ด้วยความตั้งใจเพียงแค่อยากให้คนในสังคมเมืองรู้ว่า จริง ๆ ผักตบชวามันเป็นอาหารพื้นบ้านที่กินกันมานานแล้วในหลายพื้นที่ ไม่ใช่เป็นสวะอย่างเดียว จนไม่ได้คิดถึงเรื่องการปนเปื้อนของสารโลหะหนักที่มีตามแหล่งน้ำธรรมชาติบางแห่ง

ผักตบชวา

          ทั้งนี้ อ.เจษฎา โพสต์ข้อความทิ้งท้ายไว้ว่า เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ ตนจะหยุดโพสต์เฟซบุ๊ก 1 สัปดาห์ และไม่โพสต์เรื่องที่กระทบการเมืองอีก 1 เดือน

อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant, ทวิตเตอร์ @WassanaNanuam


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา โพสต์ขออภัยปมแนะผักตบกินได้ ประกาศแบนตัวเอง 1 สัปดาห์ อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2559 เวลา 11:32:34 35,905 อ่าน
TOP