x close

เด็กชาย 5 ขวบเก็บเงินนับเดือนเพื่อเลี้ยงข้าวตำรวจ ขอบคุณที่ดูแลผมฮะ

เรื่องราวดีๆ

              พ่อหนุ่มน้อยชาวอเมริกันวัยแค่ 5 ขวบ เก็บหอมรอมริบเงินค่าขนมนับเดือน แต่ไม่ได้เอาไปซื้อของเล่น เขาทุบกระปุกควักเงินเลี้ยงอาหารคุณตำรวจ อยากขอบคุณที่ช่วยดูแลพวกเขาและชุมชนให้อยู่อย่างสงบปลอดภัย โอ๊ย น้ำใจเด็กน้อยช่างน่ารักจริง ๆ

              วันที่ 29 สิงหาคม 2559 เว็บไซต์เมโทร  เผยรายงานเรื่องราวอันแสนจะชุ่มชื่นหัวใจกับการทำความดีของเด็กชายวัยแค่ 5 ขวบ วิลเลียม อีเวิร์ทซ์ จูเนียร์ จากรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐเมริกา ที่อุตส่าห์เก็บหอมรอมริบเงินค่าขนมซึ่งสะสมไว้ตั้งหลายเดือน โดยตั้งใจว่าจะเอาเงินเก็บนี้ไปทำประโยชน์ให้คนอื่น ๆ บ้าง

เรื่องราวดีๆ
              เมื่อถึงเวลาทุบกระปุก หนุ่มน้อยวิลเลียมก็มานั่งคิดว่า ใครกันนะที่เขาควรจะไปตอบแทนความดีเป็นคนแรก และแล้วก็ได้คำตอบให้ตัวเองว่า บรรดาคุณตำรวจที่โรงพักวินสโลว์ทาวน์ชิพในชุมชนที่เขาอยู่นี่แหละ สมควรจะได้รับการดูแลตอบแทนน้ำใจเป็นที่สุด เพราะคุณตำรวจได้ช่วยดูแลบ้านของเขาและทุกคนให้ได้อยู่อย่างปลอดภัย แม้แต่ตอนเขาหลับคุณตำรวจก็ยังต้องทำงานเลย เมื่อคิดดังนี้ พ่อหนูก็จัดการบอกคุณแม่ ว่าผมอยากจะเลี้ยงอาหารคุณตำรวจที่ดูแลเราจังครับ เพราะคิดว่าการเลี้ยงข้าวเป็นวิธีการแสดงความขอบคุณที่ยอดเยี่ยมไปเลย

              คุณแม่ทาร่า ทั้งปลื้มและเอ็นดูในความน่ารักและพยายามของลูกชายตัวน้อย จัดแจงอีเมลประสานงานกับทางโรงพัก ซึ่งก็ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นน่ารักจากคุณตำรวจทุกคน โดยทางโรงพักยังได้โพสต์เรื่องราวของหนุ่มน้อยวิลเลียมลงในเพจเฟซบุ๊กของตน ให้ทุก ๆ คนในชุมชนได้รับทราบถึงน้ำจิตน้ำใจที่น่ารักดีงามของเจ้าหนูตัวเปี๊ยกด้วย

เรื่องราวดีๆ

              "เราขอบคุณในน้ำใจของวิลเลียมจริง ๆ เขาเพิ่งจะ 5 ขวบเท่านั้นเอง ขอชื่นชมพ่อหนูจากใจ และชื่นชมคุณพ่อคุณแม่ที่เลี้ยงดูเขามาได้ดีมากครับ" ส่วนหนึ่งในข้อความว่าไว้ พร้อมรูปภาพตาหนูวิลเลียมไปเยือนคุณตำรวจถึงโรงพัก นำแซนด์วิช น้ำ และขนมไปมอบให้

              นอกจากนี้แล้ว วิลเลียมยังมีแผนจะนำเสื้อผ้า อุปกรณ์เครื่องเขียน และของเล่น ไปบริจาคที่ศูนย์พักพิงเหยื่อความรุนแรง แจกอาหารให้คนไร้บ้าน แล้วก็แบ่งปันเงินให้กับครอบครัวที่โชคดีน้อยกว่าเขาด้วยล่ะ

               โอ๊ย หัวใจหนูช่างอ่อนโยน มีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มากจริง ๆ ครับ ขอบคุณนะครับวิลเลียม :D

เรื่องราวดีๆ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Winslow Township Police Department (NJ)


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กชาย 5 ขวบเก็บเงินนับเดือนเพื่อเลี้ยงข้าวตำรวจ ขอบคุณที่ดูแลผมฮะ อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2559 เวลา 18:01:44 57,789 อ่าน
TOP