x close

สุดอาลัย..พี่สาวร่ำไห้ลาน้องชายครั้งสุดท้าย ก่อนบริจาคอวัยวะช่วยผู้ป่วยคนอื่น


บริจาคอวัยวะ

             ครอบครัวชาวจีนสุดอาลัย จูบลาร่างไร้วิญญาณของน้องชายครั้งสุดท้าย ก่อนผ่าตัดบริจาคอวัยวะให้ผู้ป่วยรายอื่น ด้านพี่สาวเชื่อน้องจะต้องยินดีกับเรื่องนี้แน่นอน

             เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2559 เฟซบุ๊ก China Xinhua News ได้รายงานข่าวชายชาวจีน นามว่า อู๋หย่วนเสวียน วัย 22 ปี  ซึ่งอาศัยอยู่ในมณฑลกว่างตง ได้ทำการบริจาคอวัยวะอันได้แก่ หัวใจ, ปอด, ตับ, ไต และกระจกตา ให้กับผู้ป่วยที่อาศัยอยู่ในปักกิ่ง, กว่างโจว และอู๋ซี รวม 7 คน ซึ่งถือว่าเป็นของขวัญแห่งชีวิตที่ประเมินค่าไม่ได้ ที่ช่วยให้ผู้ป่วยดังกล่าวได้มีโอกาสเกิดใหม่อีกครั้ง

บริจาคอวัยวะ
             โดยทางครอบครัวของนายอู๋หย่วนเสวียน พร้อมด้วยแพทย์จากหน่วยงานจัดหาอวัยวะได้จัดพิธีอำลาอย่างเรียบง่ายก่อนที่จะเริ่มการผ่าตัดบริจาคอวัยวะ ซึ่งก่อนที่ร่างของนายอู๋หย่วนเสวียน จะถูกพาเข้าห้องผ่าตัดนั้น เสี่ยวเจีย ผู้เป็นพี่สาว ก็ได้โผเข้ากอดร่างอันไร้วิญญาณของน้องชาย พร้อมกับจูบลาที่หลังมือเบา ๆ ทั้งน้ำตาเป็นครั้งสุดท้าย

             สำหรับนายอู๋หย่วนเสวียนนั้นได้เกิดอุบัติเหตุระหว่างที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งเพื่อนเพื่อไปทำงาน เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา โดยอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ศีรษะ กระทั่งเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา มีอาการทรุดหนักเข้าสู่ภาวะสมองตาย ทางครอบครัวจึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะที่สำคัญของเขาให้ผู้ป่วยคนอื่น

บริจาคอวัยวะ

             โดย เสี่ยวเจีย ผู้เป็นพี่สาว เผยว่า น้องชายเปรียบเสมือนแสงสว่าง หน้าตาหล่อเหลา ซุกซน ซื่อสัตย์ ชอบช่วยเหลือคนอื่นและสนิทสนมกับคนในบ้าน เป็นน้องชายที่ดีที่สุดในโลกเลย ตนเชื่อว่าน้องจะต้องยินดีที่ได้ช่วยเหลือคนอื่นแน่นอน พร้อมโพสต์ข้อความอำลาน้องชายในแอพฯ wechat ว่า “เธอเป็นฮีโร่ของพี่ เราจะไม่บอกลากัน เพราะเธอจะอยู่ในดวงใจของพี่ตลอดไป พี่จะทำในสิ่งที่เธอหวังให้พี่ทำ พี่จะส่งเธอไปอยู่ในสถานที่ที่เธออยากไปนะ”

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดอาลัย..พี่สาวร่ำไห้ลาน้องชายครั้งสุดท้าย ก่อนบริจาคอวัยวะช่วยผู้ป่วยคนอื่น อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2559 เวลา 10:59:41 54,070 อ่าน
TOP