x close

เกินจะทน ! ทนายอิตาลีฟ้องสายการบิน ให้นั่งเบียดหนุ่มอ้วนกว่า 9 ชั่วโมง

ทนายอิตาลีฟ้องสายการบิน

          เกินทน ทนายอิตาลีฟ้องสายการบิน ให้นั่งเบียดหนุ่มอ้วนกว่า 9 ชั่วโมง ต้องออกมายืนที่ทางเดิน-นั่งเก้าอี้ลูกเรือ เกือบตลอดการเดินทาง แถมสายการบินไม่มีคำว่าขอโทษ

          วันที่ 24 กันยายน 2559 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า นายจอร์จิโอ เดสโทร ทนายความชาวอิตาเลียน ซึ่งทำงานอยู่ที่สถานกงสุลอิตาลีในเมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ ตัดสินใจยื่นฟ้องสายการบินเอมิเรตส์ หลังต้องทนนั่งติดอยู่กับผู้โดยสารน้ำหนักเกินมาตรฐาน ตลอดเที่ยวบินจากเคปทาวน์ไปดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งกินเวลานานถึง 9 ชั่วโมง
          นายจอร์จิโอ เผยว่า หลังจากเขานั่งยังเก้าอี้ที่อยู่ติดหน้าต่างแล้ว ก็ต้องประหลาดใจเมื่อมีชายตัวใหญ่รายหนึ่งเข้ามานั่งข้าง ๆ อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถขอเปลี่ยนที่นั่งได้ เนื่องจากเที่ยวบินดังกล่าวถูกจองไว้เต็มทุกที่นั่ง ทำให้เขาต้องทนอึดอัดและทุกข์ทรมานตลอดการเดินทาง 9 ชั่วโมง เพราะแทบไม่สามารถนั่งเก้าอี้ของตัวเองได้ในการเดินทางครั้งนี้

          ในขณะที่เพื่อนร่วมเดินทางของเขานั่งดูหนังฟังเพลง และหลับอย่างสบายใจ แต่ตัวเขากลับต้องออกมายืนอยู่ที่ทางเดิน โดยอาศัยนั่งเก้าอี้ที่สงวนไว้สำหรับลูกเรือเมื่อมันว่าง ขณะที่ในช่วงสุดท้ายของการเดินทาง เขาก็ต้องกลับไปนั่งเบียดกับคนข้าง ๆ

          พร้อมกันนี้นายจอร์จิโอยังได้เผยภาพเซลฟี่ขณะที่ตัวเองถูกเบียดไว้อีกด้วย จากนั้นทันทีที่เครื่องลงจอด เขาก็รีบติดต่อไปยังสายการบิน แต่ทางนั้นไม่มีแม้แต่คำขอโทษหรือเสนอค่าชดเชยใด ๆ ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจฟ้องเรียกเงินค่าเสียหายจากสายการบินจำนวน 2,759.51 ยูโร (ราว 1.07 แสนบาท) ประกอบด้วยค่าตั๋วเครื่องบินพร้อมด้วยค่าเสียหายเพิ่มเติม โดยศาลมีไต่สวนคดีในวันที่ 20 ตุลาคมนี้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก La Zanzara - Radio 24

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกินจะทน ! ทนายอิตาลีฟ้องสายการบิน ให้นั่งเบียดหนุ่มอ้วนกว่า 9 ชั่วโมง อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2559 เวลา 17:09:43 52,985 อ่าน
TOP