x close

สั่งพักงาน !! นักข่าวสาวกางร่ม-ใส่แว่นดำสัมภาษณ์ชาวบ้าน มาดคุณนายมาเต็ม




          นักข่าวสาวจีนเจอสั่งพักงาน หลังเธอลงพื้นที่สัมภาษณ์ผู้ประสบภัยไต้ฝุ่นเมอรันตีด้วยมาดคุณนาย กางร่ม-ใส่แว่นกันแดด จนชาวเน็ตจวกเละไม่ให้เกียรติผู้ให้สัมภาษณ์กันบ้างเลย

          รายงานจากเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า นักข่าวสาวรายนี้ เป็นนักข่าวจากสถานีโทรทัศน์เมืองเซียะเหมินของจีน เธอได้ลงพื้นที่รายงานข่าวผลกระทบของชาวเมืองจากไต้ฝุ่นเมอรันตี ซึ่งทำให้เกิดดินถล่มในบางพื้นที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และในการลงพื้นที่ครั้งนี้ เธอก็ได้ไปสัมภาษณ์อาสาสมัครที่มาช่วยทำความสะอาดเมืองให้คืนสู่ภาวะปกติ และตรงจุดนี้เองที่นำมาซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางบนโลกออนไลน์
          ในการสัมภาษณ์อาสาสมัครดังกล่าว จะเห็นได้ว่านักข่าวสาวรายนี้ไม่ได้วางบทบาทให้สมเป็นนักข่าวแต่อย่างใด เธอเข้าไปสัมภาษณ์อาสาสมัครด้วยมาดคุณนายสุด ๆ มือหนึ่งถือไมค์ มือหนึ่งกางร่ม มีการสวมแว่นกันแดด และมีกระเป๋าถือคล้องอยู่ที่แขน ดูไม่เหมือนนักข่าวเลยจริง ๆ

          หลังจากภาพการสัมภาษณ์ของเธอถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทันที โดยชาวเน็ตมีความเห็นว่าเธอไม่ให้เกียรติผู้สัมภาษณ์เลยแม้แต่นิดเดียว เช่นเดียวกับนักข่าวจากสำนักข่าวอื่น ๆ ก็เห็นว่านี่เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมเอาเสียเลย

          อย่างไรก็ดีในที่สุดทางสถานีโทรทัศน์ที่นักข่าวคุณนายสังกัดอยู่ก็ได้ออกมาแถลงผ่านเว็บไซต์เว่ยป๋อว่า ทางบริษัทได้สั่งพักงานนักข่าวสาวแล้ว ฐานสัมภาษณ์ผู้ประสบภัยอย่างไม่เหมาะสมและทำลายภาพลักษณ์ของนักข่าว

ภาพจาก Shanghaiist 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งพักงาน !! นักข่าวสาวกางร่ม-ใส่แว่นดำสัมภาษณ์ชาวบ้าน มาดคุณนายมาเต็ม โพสต์เมื่อ 26 กันยายน 2559 เวลา 10:41:22 60,931 อ่าน
TOP