x close

คดีปริศนาในโรงพยาบาลญี่ปุ่น พบสารแปลกปลอมในน้ำเกลือ ใครคือฆาตกร

คดีปริศนาในโรงพยาบาลญี่ปุ่น
(ภาพโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ)​

คดีปริศนาในโรงพยาบาลญี่ปุ่น

          คดีปริศนาในโรงพยาบาลญี่ปุ่น คนป่วยเสียชีวิตเพราะได้รับสารแปลกปลอมในน้ำเกลือ สรุปแล้วใครคือฆาตกร ? มาวิเคราะห์กัน

          เป็นคดีปริศนาที่ชวนสงสัยเป็นอย่างยิ่ง สำหรับคดีที่คุณตาวัย 88 ปี เสียชีวิตเพราะได้รับสารแปลกปลอมในน้ำเกลือ ซึ่งทาง แฟนเพจ อิอ้น ด้นสด ได้นำเสนอข่าวดังกล่าวอย่างละเอียดลงในแฟนเพจเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2559 โดยระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในโยโกฮามา มีคุณตาอายุ 88 ปี เสียชีวิต ภายหลังจากที่พยาบาลทำการเปลี่ยนน้ำเกลือให้ครั้งสุดท้ายวันที่ 19 เวลา 4 ทุ่ม ต่อมาเวลาตี 4 มีเสียงเตือนว่าอัตราการเต้นของหัวใจต่ำ พอมาดูก็พบว่าคุณตาก็เสียชีวิตแล้ว


         
ซึ่งเมื่อทำการตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตถึงกับอึ้ง เมื่อพบว่ามีสารแปลกปลอมอยู่ในน้ำเกลือ มันคือสารประเภทซักฟอก เพราะฉะนั้นนี่คือการฆาตกรรมอย่างแน่นอน โดยโรงพยาบาลแห่งนี้เป็นโรงพยาบาลเล็ก ๆ มี 5 ชั้น คุณตาอยู่ชั้น 4 คืนนั้นมีพยาบาลอยู่ 4 คน มีผู้ช่วยอีก 1 คน รักษาความปลอดภัยอีก 1 คน โรงพยาบาลปิดตอน 3 ทุ่ม คนนอกเข้า-ออกไม่ได้ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใคร เป็นคนนอกหรือเป็นคนของโรงพยาบาล ที่สำคัญคือไม่มีกล้องวงจรปิด 

คดีปริศนาในโรงพยาบาลญี่ปุ่น
(ผังชั้น 4 ของโรงพยาบาล คุณตาอยู่ห้องสีเหลือง)

          สำหรับผังชั้น 4 ของโรงพยาบาล ซึ่งเป็นชั้นที่คุณตาเสียชีวิต มีเคาน์เตอร์พยาบาลอยู่ตรงกลาง รอบ ๆ จะเป็นห้องผู้ป่วย ห้องที่คุณตาอยู่มีผู้ป่วยอีก 5 คน ซึ่งถ้ามองจากเคาน์เตอร์พยาบาลจะสามารถกวาดสายตามองเห็นได้ คืนเกิดเหตุไม่พบว่ามีคนอื่นเข้ามาในโรงพยาบาลด้วย จึงคาดว่าคนร้ายแอบเอาสารมาใส่ด้วยการใช้หลอดฉีดยามาแทงถุงน้ำเกลือแล้วฉีดใส่เข้าไป โดยสารซักฟอกที่ถูกใส่เข้าไปในน้ำเกลือจะทำให้ทำลายเม็ดเลือดแดงของคนป่วย และเกิดปัญหาเกี่ยวกับออกซิเจนในกระแสเลือด ทำให้เกิดภาวะฉุกเฉิน

คดีปริศนาในโรงพยาบาลญี่ปุ่น

          จากการตรวจสอบพบว่า ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายนเป็นต้นมา มีผู้ป่วยซึ่งอยู่ชั้นเดียวกับคุณตาอีก 3 คน เสียชีวิตตาม ๆ กันมา แต่มีอีก 1 คนเสียชีวิตเพราะสารแปลกปลอมเช่นเดียวกัน โดยที่ชั้น 4 ทั้งหมด มีผู้ป่วย 18 คน ทุกคนอยู่ในสภาพที่ร่างกายขยับไม่ได้เหมือนกัน ก่อนหน้านี้เดือนกรกฎาคมได้มีรายการทีวีสัมภาษณ์ลูกชายของคุณยายวัย 91 ปี ที่เสียชีวิตในโรงพยาบาลแห่งนี้ เขาเล่าว่าคุณยายเข้าโรงพยาบาลเมื่อ 2 ปีก่อน ทุกอย่างดูปกติดี แต่พอให้น้ำเกลือเดือนมิถุนายนผ่านไปไม่ถึงเดือนก็เสียชีวิต ซึ่งคุณยายอยู่ชั้น 4 เช่นเดียวกัน เขาเลยสงสัยว่าคุณแม่ถูกฆาตกรรมด้วยหรือเปล่า

คดีปริศนาในโรงพยาบาลญี่ปุ่น
(ผ้ากันเปื้อนพยาบาลถูกกรีด)

          ทั้งนี้เดือนเมษายนพบผ้ากันเปื้อนของพยาบาลโดนกรีดจนขาดวิ่น เดือนมิถุนายนพบแฟ้มประวัติคนไข้มีบางส่วนโดนดึงออกไป เดือนสิงหาคมเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลกำลังจะกินน้ำจากขวดน้ำ แต่บังเอิญสังเกตว่ามันดูแปลก ๆ พอเช็กดูก็พบสารฟอกขาว โชคดีที่ยังไม่ได้กิน ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลระบุว่า ที่นี่มีผู้ป่วยเสียชีวิตต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมรวมกว่า 50 คน ซึ่งทุกคนอยู่ชั้น 4 ทั้งหมด นอกจากนี้พยาบาลคนที่โดนกรีดชุดกันเปื้อนกับคนที่โดนใส่สารฟอกขาวในขวดน้ำเหมือนจะเป็นคนเดียวกันด้วย


(พยาบาลถูกใส่สารฟอกขาวลงในขวดน้ำดื่ม)

          สำหรับถุงน้ำเกลือนั้น ช่วงเกิดเหตุเป็นวันหยุดยาวจึงมีการเบิกน้ำเกลือมาเยอะกว่าปกติแล้ววางไว้บนโต๊ะ ซึ่งโต๊ะก็อยู่หน้าเนิร์สสเตชั่น อยู่ในบริเวณจุดที่นั่งรอพบหมอ ใครก็สามารถเดินผ่านไปมาได้ ยาหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ก็วางไว้บนโต๊ะทั้งกล่องเช่นเดียวกัน ส่วนวิธีการแอบใส่สารซักฟอกลงในถุงน้ำเกลือนั้น คนร้ายใช้เข็มฉีดเข้าไปในหัวจุกยางที่ต่อระหว่างถุงน้ำเกลือกับท่อสายน้ำเกลือ ทำให้ไม่เห็นรอยรูที่เจาะ กล้องวงจรปิดมีแค่ตัวเดียวคือที่ประตูเข้า-ออกโรงพยาบาล และขณะนี้ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้

คดีปริศนาในโรงพยาบาลญี่ปุ่น
(ประวัติคนไข้ถูกดึงหายไปบางส่วน)

          ส่วนใครจะเป็นฆาตกรที่ลงมือฉีดสารแปลกปลอมลงในถุงน้ำเกลือนั้น ตอนนี้ยังไม่พบข้อสรุป....คงต้องรอติดตามกันต่อไป !!

คดีปริศนาในโรงพยาบาลญี่ปุ่น
(สาธิตการฉีดยาใส่ในน้ำเกลือผู้ป่วย)


(สาธิตการฉีดยาใส่ในน้ำเกลือผู้ป่วย)

คดีปริศนาในโรงพยาบาลญี่ปุ่น
(สาธิตการฉีดยาใส่ในน้ำเกลือผู้ป่วย)

ภาพและข้อมูลจาก แฟนเพจ อิอ้น ด้นสด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีปริศนาในโรงพยาบาลญี่ปุ่น พบสารแปลกปลอมในน้ำเกลือ ใครคือฆาตกร อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2559 เวลา 10:48:04 21,799 อ่าน
TOP