x close

เร็วไป๊ ! นักมายากลเปลี่ยน 19 ชุดใน 1 นาที ทุบสถิติเปลี่ยนเสื้อผ้าเร็วที่สุดในโลก (มีคลิป)

มายากล เปลี่ยน ชุด

          เวลา 1 นาทีดูเหมือนจะสั้นเกินไปที่จะเปลี่ยนเสื้อผ้าสักชุด แต่นักมายากลชาวมาเลเซีย 2 คนนี้เปลี่ยนเสื้อผ้าได้ 19 ชุด ไวจนต้องมอบมงให้เลย !

          สองนักมายากลสัญชาติมาเลเซีย เอเวอรี ชิน และ ซิลเวีย ลิม เป็นผู้ทำลายสถิติโลกในสาขามายากลเปลี่ยนเสื้อผ้าเร็วที่สุดในโลก โดยได้รับการบันทึกสถิตินี้จากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records)
        การแสดงนี้จัดขึ้นในสวนสนุกแฮปปี้ วัลเลย์ ณ มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน เนื่องในงานฉลองวันชาติ (2016) ของจีนที่ผ่านมา ซึ่ง 2 นักมายากลมาเลเซียก็ตบเท้าเข้าท้าชิงสถิติมายากลเปลี่ยนชุดเร็วที่สุดในโลก โดยเมื่อเสียงสตาร์ทการแสดงดังขึ้น เอเวอรี ชิน ก็ดึงผ้าคลุมสีดำขึ้นบังร่างของนักมายากลสาว

มายากล เปลี่ยน ชุด

มายากล เปลี่ยน ชุด

มายากล เปลี่ยน ชุด

มายากล เปลี่ยน ชุด

มายากล เปลี่ยน ชุด

มายากล เปลี่ยน ชุด

        และเมื่อลดกำบังลงแต่ละครั้ง ผู้ชมก็ต้องปรบมือกันเกรียวกราวเพราะซิลเวีย ลิม ปรากฏตัวมาแต่ละทีด้วยชุดที่ไม่ซ้ำกันเลย แถมยังแสดงได้เนียนมาก ๆ คล้ายกับเธอไม่ได้ขยับร่างกาย และไม่เห็นหลักฐานของชุดเดิมที่ใส่เลยแม้แต่นิดเดียว ซึ่งก็เข้าหลักเกณฑ์ที่กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดระบุไว้ทุกกระเบียดนิ้ว

มายากล เปลี่ยน ชุด

        แต่ความพีคยังไม่หมดอยู่แค่นั้น เพราะนักมายากลทั้งสองได้โชว์ความเร็วแสงของตัวเองด้วยการเลิกใช้ม่านบังตาอีกต่อไป แต่ให้ซิลเวีย ลิม มายืนโชว์ตัวในชุดเดรสสั้นสีเขียว ก่อนที่เอเวอรีจะโปรยกระดาษใส่ร่างของนักมายากลสาว

มายากล เปลี่ยน ชุด

        และภายในไม่กี่เสี้ยววินาที ซิลเวีย ลิมก็ปรากฏตัวในชุดเดรสยาวสีขาวสวยงาม เรียกเสียงฮือฮาของผู้ชมได้อีกครั้ง พร้อมกับเจ้าหน้าที่กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ก็ขึ้นมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า การแสดงมายากลเปลี่ยนชุดของนักมายากลทั้งสองคนได้รับการบันทึกลงกินเนสส์บุ๊กเรียบร้อยแล้ว ด้วยการแสดงเปลี่ยนเสื้อผ้า 19 ชุดใน 1 นาที ซึ่งก็ทำลายสถิติมายากลเปลี่ยนชุดของนักมายากลสัญชาติเดียวกันก่อนหน้านี้ ที่ทำสถิติไว้ 16 ชุดเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  Guinness World Records


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร็วไป๊ ! นักมายากลเปลี่ยน 19 ชุดใน 1 นาที ทุบสถิติเปลี่ยนเสื้อผ้าเร็วที่สุดในโลก (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2559 เวลา 14:39:42 22,274 อ่าน
TOP