x close

ศรีวราห์ เรียกตร.ประชุมรับมือข่าวคาร์บอมบ์ป่วนกรุง 3 จุด 25 - 30 ต.ค. นี้


ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล

          "พล.ต.อ. ศรีวราห์" เรียกตำรวจประชุมความมั่นคง รับมือข่าวคาร์บอมบ์ป่วน 3 จุด กทม. 3 แห่ง 25-30 ตุลาคมนี้ สั่งหาข่าวเชิงลึกป้องกันการก่อเหตุ

          เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2559 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนในพื้นที่ตำรวจนครบาล, ตำรวจภูธรภาค 1, 2 , 7, ตำรวจสันติบาล, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจสอบสวนกลาง เข้าประชุมหลังการข่าวแจ้งเตือนว่าอาจมีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ช่วงระหว่างวันที่ 25-30 ต.ค.นี้ ใน 3 พื้นที่ โดยมีเป้าหมายบริเวณห้างสรรพสินค้า ลานจอดรถ และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีวิทยุสั่งการกำชับให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง กำหนดมาตรการป้องกันเหตุการก่อการร้ายและการก่อวินาศกรรมโดยให้สำรวจพื้นที่เป้าหมายหรือจุดเสี่ยง จัดทำแผนเผชิญเหตุทั้งก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ และเน้นสืบสวนหาข่าวเชิงลึกด้านความมั่นคง เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลเป้าหมาย รวมถึงสั่งให้บูรณาการด้านการข่าวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน เพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จุดตรวจความมั่นคง ยานพาหนะในพื้นที่เป้าหมาย ตลอดจนเส้นทางในจังหวัดปริมณฑล และเส้นทางจากภาคใต้
          นอกจากนี้ ยังให้เร่งประชาสัมพันธ์ไปยังเจ้าของหรือผู้รับผิดชอบห้างสรรพสินค้า แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวัง ตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานที่ผ่านเข้า-ออก จอดทิ้งค้างคืนในห้างหรือลานจอดรถ ตรวจสอบความพร้อมของกล้องวงจรปิดให้พร้อมใช้งาน และให้สำรวจข้อมูลรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรม หรือถูกประทุษร้ายย้อนหลังในปี 2558-2559 ในพื้นที่ ภ.7 และ ศชต. เพื่อเป็นข้อมูลให้ตำรวจในแต่ละพื้นที่เฝ้าระวัง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีวราห์ เรียกตร.ประชุมรับมือข่าวคาร์บอมบ์ป่วนกรุง 3 จุด 25 - 30 ต.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2559 เวลา 11:48:18 4,372 อ่าน
TOP