x close

ตุรกีเตือนสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้นแน่ ถ้าอเมริกา-รัสเซียเจรจากันไม่ได้



ตุรกีเตือนสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้นแน่ ถ้าอเมริกา-รัสเซียเจรจากันไม่ได้
        
         รองนายกรัฐมนตรีตุรกีเผย สงครามโลกครั้งที่ 3 ส่อแววเกิดขึ้นแน่นอน หากอเมริกาและรัสเซียยังเจรจากันไม่ได้เกี่ยวกับสถานการณ์ความขัดแย้งในซีเรีย ชี้ตอนนี้ตึงเครียดมาก

         เว็บไซต์ Express รายงานว่า ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับอเมริกาในซีเรียได้เปลี่ยนจากปฏิบัติการปราบกบฎ ไปเป็นความขัดแย้งระดับเดียวกับสงครามเย็นเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่สหรัฐฯ ยุติการเจรจาเกี่ยวกับการโจมตีซีเรีย และฝั่งรัสเซียก็ประกาศกร้าวว่า ถ้ากองทัพอากาศสหรัฐฯ ย่างกรายเข้าจู่โจมทางอากาศกองทหารซีเรียภายใต้ประธานาธิบดีบาซาร์ อัล อาซาด เมื่อใด รัสเซียก็พร้อมจะสอยร่วงเมื่อนั้น
        ล่าสุด นายนูมาน กูร์ตัลมัส รองนายกรัฐมนตรีตุรกี ได้ออกมาเปิดเผยแสดงความเห็นกับความตึงเครียดที่เกิดขึ้นว่า "หากสงครามตัวแทนยังคงดำเนินไปแบบนี้ หลังจากนี้อเมริกาและรัสเซียเข้าสู่จุดเปิดฉากสงครามแน่นอน ความขัดแย้งอันป่าเถื่อนในซีเรียได้ทำให้โลกเข้าใกล้จุดเริ่มต้นแห่งสงครามภูมิภาค หรือสงครามโลกแล้ว"

ตุรกีเตือนสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้นแน่ ถ้าอเมริกา-รัสเซียเจรจากันไม่ได้ตุรกีเตือนสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้นแน่ ถ้าอเมริกา-รัสเซียเจรจากันไม่ได้
ภาพจาก ADEM ALTAN / AFP

        พร้อมกันนี้นูมานยังเผยอีกว่า "โลกหลีกเลี่ยงความขัดแย้งครั้งใหญ่อันจะก่อให้เกิดสงครามได้มาตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา ด้วยการคานอำนาจทางภูมิยุทธศาสตร์ สองยักษ์ใหญ่แห่งอาวุธนิวเคลียร์ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันที่จะยุติการผลิตทั้งอาวุธป้องกันตัวเองและอาวุธโจมตี ผมเองไม่ใช่คนที่จะตำหนิโทษใครหรอกนะ แต่เมื่ออเมริกาถอนตัวจากสนธิสัญญาจรวดต่อต้านขีปนาวุธที่บรรลุข้อตกลงกันไว้ในปี 1972 เพียงแค่ฝ่ายเดียวแล้ว พวกเขาก็ได้ส่งระเบิดเข้าสู่ระบบความปลอดภัยระหว่างประเทศทั้งหมด"

        นอกจากนี้ยังมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าอเมริกาได้อัพเกรดความพร้อมในการป้องกันการโจมตีแล้ว ท่ามกลางความวิตกกังวลว่าจะเกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้น
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตุรกีเตือนสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้นแน่ ถ้าอเมริกา-รัสเซียเจรจากันไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2559 เวลา 12:13:46 503,629 อ่าน
TOP