x close

ระบุชัด เทศกาลลอยกระทงปีนี้จัดได้ แต่งดมหรสพ-ประกวดนางนพมาศ

ลอยกระทง

          พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ยันจัดงานลอยกระทงได้ตามปกติทุกพื้นที่ แต่งดมหรสพ-ประกวดนางนพมาศ พร้อมแจกริบบิ้นสีดำให้นักท่องเที่ยวร่วมถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

          วันที่ 21 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงการจัดงานเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2559 ยังคงดำเนินไปตามปกติทุกพื้นที่ เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยในการขอขมาพระแม่คงคา เพียงแต่ขอความร่วมมือให้งดจัดการแสดงคอนเสิร์ต มหรสพและการจัดประกวดนางนพมาศ ส่วนการแสดงแสง สีและบรรยากาศของเทศกาลลอยกระทงยังคงจัดได้ตามปกติ
          นอกจากนี้ในส่วนของการประชุมนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ ซึ่งที่ประชุมได้รับทราบรายงานสถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจำนวน 24 ล้านคน สร้างรายได้มากกว่า 1.23 ล้านล้านบาท

ลอยกระทง

          ทั้งนี้แม้ภายในประเทศจะมีงานพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แต่จำนวนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไทยไม่ได้รับผลกระทบหรือน้อยลงแต่อย่างใด ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ทำคู่มือสร้างความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวถึงการปฏิบัติตัวในการเดินทางเข้ามาประเทศไทยในช่วงนี้แล้ว  ทั้งด้านการแต่งกาย ตลอดจนการท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ พร้อมทั้งได้จัดเตรียมริบบิ้นให้แก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการแสดงความอาลัย ตามสนามบินและสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ


ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระบุชัด เทศกาลลอยกระทงปีนี้จัดได้ แต่งดมหรสพ-ประกวดนางนพมาศ อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2559 เวลา 08:27:54 9,327 อ่าน
TOP