x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 22-23 ตุลาคม 2559



          สัปดาห์นี้กระปุกดอทคอมขอนำหนังสือเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ พระราชจริยวัตรและพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาแนะนำให้คนไทยได้หามาอ่านกัน เพื่อที่พวกเราชาวไทยทุกคนจะได้เห็นถึงพระมหากรุณาธิคุณและพระปรีชาญาณของพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งปวงชนชาวไทย
สำนักพิมพ์ในเครืออมรินทร์

หนังสือพระาชกรณียกิจ

          การ์ตูนในหลวงของเรา (ปกแข็ง) โดย สละ นาคบำรุง
          ราคาปก 199 บาท

          หนังสือเล่มนี้นำเสนอพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจของพระองค์ที่ทรงกระทำต่อแผ่นดินอย่างที่ไม่เคยมีพระมหากษัตริย์ใดในโลกยุคปัจจุบันทรงกระทำมาก่อน ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า ทุกครั้งที่มีปัญหา ก็มีแต่พระองค์เท่านั้นที่ทรงเป็นที่พึ่งของประชาชนชาวไทยอย่างแท้จริง

          หนังสือเล่มนี้ดำเนินเรื่องตั้งแต่ทรงขึ้นครองราชย์ ราชาภิเษกสมรส พระราชกรณียกิจต่าง ๆ อย่างละเอียดในรูปแบบของการณ์ตูนสี่สีสวยงาม ซึ่งนอกจากเป็นการแสดงความจงรักภักดีแล้ว ยังแสดงให้ประชาชนทุกคนได้ตระหนักรู้ว่า พระองค์ทรงเสียสละเพื่อแผ่นดินเพียงไร

หนังสือพระาชกรณียกิจ

          100 เรื่องในหลวงของฉัน โดย กองบรรณาธิการ
          ราคาปก 99 บาท

          หนึ่งร้อยเรื่องราวอันเกี่ยวเนื่องกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ประทับใจปวงไทยทุกผู้ทุกนาม

หนังสือพระาชกรณียกิจ

          พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 และเจ้านายไทยในโลซานน์ โดย MR.LYSANDRE SERAIDARIS
          ราคาปก 699 บาท

          เรื่องย่อ-บันทึกความทรงจำของครูส่วนพระองค์ในรัชกาลที่ 9

          หนังสือเล่มนี้เป็นการนำบันทึกความทรงจำของ ลีซองดร์ เซ. เซไรดารีส ซึ่งเป็นครูส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 8 และรัชกาลที่ 9 ที่ได้อุทิศตนเพื่อรับใช้พระบรมวงศ์ตลอดระยะเวลา 26 ปี มาเรียบเรียงใหม่และพิมพ์เผยแพร่เป็นครั้งแรก โดยกล่าวถึงช่วงเวลาขณะทั้งสองพระองค์ยังทรงศึกษาอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ


หนังสือพระาชกรณียกิจ

          อัครศิลปินแห่งแผ่นดินสยาม โดย ศ. ดร.รื่นฤทัย สัจจพันธุ์
          ราคาปก 190 บาท

          พระปรีชาสามารถด้านศิลปวัฒนธรรมทั้ง 9 สาขา ล้วนแสดงให้เห็นว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นนักคิดนักค้น นักสร้างสรรค์ ทรงมีพรสวรรค์ในศิลปะทุกแขนง ทรงแสวงหาความรู้ในทุกด้าน ทรงอนุรักษ์สืบทอด และทำนุบำรุงงานศิลปะของไทย ทรงเป็นองค์บรมราชูปถัมภ์แก่ศิลปะทุกสาขา ผลงานฝีพระหัตถ์ในด้านต่าง ๆ มิใช่แต่จะสื่อเรื่องราว อารมณ์สุนทรียะและความงดงามทางศิลปะเท่านั้น แต่ยังสื่อความหมาย ให้ข้อคิด เป็นคติสอนใจอันยังประโยชน์แก่ประชาชน

          พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นอัครศิลปินอันประกอบไปด้วยพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถอันหาผู้ใดเสมอเหมือนมิได้ และทรงเป็นพระมหากษัตริยาธิราชผู้มีพระมหากรุณาธิคุณแก่ปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้น

สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์

หนังสือพระาชกรณียกิจ

          เลิศล้ำในโลกหล้า โดย อ้อม ประนอม
          ราคาปก 290 บาท

          ประมวลพระบรมราโชวาทเเละพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งล้ำค่ายิ่งและยังประโยชน์แก่ผู้ยึดถือไปปฏิบัติ

หนังสือพระาชกรณียกิจ

          เศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ โดย รงค์ ประพันธ์พงศ์
          ราคาปก 80 บาท

          หนังสือ เศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ เล่มนี้ จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเผยแพร่พระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้พระราชทานแนวคิดแก่พสกนิกรชาวไทย เพื่อนำไปปรับใช้ให้บังเกิดผลในการใช้ชีวิต ท่ามกลางกระแสเศรษฐกิจทุนนิยม และความฟุ้งเฟ้อ ให้สามารถดำรงชีวิตอย่างพอเพียง ด้วยทรัพยากรที่ตนมีอยู่ และปรับชีวิตให้ทันยุคสมัย บนพื้นฐานภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมา

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก

  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 22-23 ตุลาคม 2559 อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2559 เวลา 16:40:01 3,341 อ่าน
TOP