x close

เผยที่มาภาพ..เหตุใด ในหลวง ทรงพระสรวลอย่างเต็มที่ เมื่อครั้งทรงแข่งเรือใบ

ทรงแย้มสรวล

          เปิดที่มาภาพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระสรวลอย่างเต็มที่ เมื่อครั้งทรงแข่งเรือใบ เผยพระองค์ทรงออกเรือก่อน 1 นาที เพราะทรงเข้าพระราชหฤทัยสัญญาณผิด

          นับเป็นภาพที่หาชมยากและนำพาความปลาบปลื้มใจมาสู่ผู้ที่ได้พบเห็นเป็นอย่างมาก สำหรับช่วงเวลาขณะที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระสรวลอย่างเต็มที่ โดยเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2559 เฟซบุ๊ก ต้น สุชาติ ชวางกูร เปิดเผยว่า ที่มาของภาพดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อครั้งที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงแข่งเรือใบ โดยมีผู้ร่วมแข่งขันประมาณ 50 ลำ
ทรงแย้มสรวล

          สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนั้น พล.ร.อ. ไพบูลย์ นาคยุคล นักกีฬาเรือใบอาวุโสของทีมราชนาวี เคยเปิดเผยว่า พระองค์ทรงเข้าพระราชหฤทัยสัญญาณผิด จึงทรงออกเรือก่อนเวลา 1 นาที เมื่อทรงรู้ว่าผิดจึงทรงกลับมาเริ่มต้นใหม่ แต่ก็ทรงพระปรีชาสามารถเข้าเส้นชัยได้เป็นลำดับที่ 5

          หลังจากนั้น พระองค์รับสั่งกับ ม.จ.ภีศเดช รัชนี พระสหาย ว่าหากไม่ทรงพลาดตั้งแต่แรก ไม่มีใครเห็นฝุ่นเรือของพระองค์แน่ ซึ่ง ม.จ.ภีศเดช ได้ทูลตอบว่า "ในทะเลไม่มีฝุ่นพ่ะย่ะค่ะ" ทำให้พระองค์ทรงพระสรวลอย่างพอพระราชหฤทัย

ภาพและข้อมูลจาก
www.facebook.com/thonsuchart


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยที่มาภาพ..เหตุใด ในหลวง ทรงพระสรวลอย่างเต็มที่ เมื่อครั้งทรงแข่งเรือใบ อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2560 เวลา 13:16:43 82,484 อ่าน
TOP