x close

มาดูเรื่องราว ข้าวแห่งความพอเพียง สำหรับผู้สักการะพระบรมศพ...ง่าย ๆ แต่เปี่ยมด้วยคุณค่า

ข้าวแห่งความพอเพียง

ข้าวแห่งความพอเพียง

          ประชาชนที่เข้าร่วมสักการะพระบรมศพสุดตื้นตัน ได้รับของที่ระลึกเป็นเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

          วันนี้ (19 ตุลาคม 2559) ประชาชนจำนวนมากพากันทยอยเดินแถวเข้าไปสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท หลังจากมีการเปิดให้เข้าเป็นวันแรก
ข้าวแห่งความพอเพียง

          ในวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้นำเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรรจุใส่ถุงเล็ก ๆ สีขาว พร้อมกับมีข้อความเขียนใส่กระดาษคำว่า "พอเพียง" นำมามอบเป็นของที่ระลึกให้ประชาชนที่เดินทางมาเข้าร่วมสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

ข้าวแห่งความพอเพียง

          ทั้งนี้ได้ระบุความหมายของเมล็ดพันธุ์ข้าวที่นำมาแจก ว่า หมายถึงความพอเพียง ไม่ฟุ่มเฟือย มีความรักสามัคคี ตามพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน

          สำหรับ ม.ล.ปนัดดา ได้มีโอกาสรับราชการสนองพระเดชพระคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มา 37 ปี จนเกษียณอายุราชการ กล่าวว่า เป็นความภาคภูมิใจมากที่ได้เกิดมาเป็นคนไทยใต้ร่มพระบารมีของพระองค์ ทรงเป็นแบบอย่างในการดำรงชีวิตให้กับทุกคน พระองค์ไม่ได้เสด็จจากไปที่ใด ยังคงประทับสถิตอยู่ในดวงใจคนไทยทุกคนทั้งแผ่นดิน

ข้าวแห่งความพอเพียง

          ทั้งนี้ ข้าวดังกล่าว จะมีการแจกวันละ 1 หมื่นชิ้น แต่เนื่องจากไม่พอ เจ้าหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรี จึงปรับเพิ่มเป็นวันละ 2 หมื่นชิ้น เพื่อให้ประชาชนนำไปปลูก หรือเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

ข้าวแห่งความพอเพียง

ข้าวแห่งความพอเพียง

ติดตามข่าว สักการะพระบรมศพ ทั้งหมด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดูเรื่องราว ข้าวแห่งความพอเพียง สำหรับผู้สักการะพระบรมศพ...ง่าย ๆ แต่เปี่ยมด้วยคุณค่า อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:36:21 27,938 อ่าน
TOP