x close

สาวอีสาน เปิดอีกด้านของเมียฝรั่ง ไม่ได้สบาย ใช้เงินเป็นเบี้ยอย่างที่คิด !

อีกด้านของชีวิตเมียฝรั่ง

อีกด้านของชีวิตเมียฝรั่ง

             สาวอีสาน ออกมาพูดเปิดใจ อีกด้านของชีวิตเมียฝรั่ง ทั้งของแพง-ต้องหาเลี้ยงตัวเอง-ข้าวนอกบ้านแพง ไม่ได้สุขสบายรายได้ดีอย่างที่คิดกันไปเอง

             มีหลาย ๆ ครั้งที่สาวไทยหลาย ๆ คน ใฝ่ฝันว่าจะไปใช้ชีวิตอยู่ที่ต่างประเทศ ทั้งความสะดวกสบายที่มากกว่า สาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่ดีกว่า และหลาย ๆ ครั้งที่เราได้เห็นสาวไทยที่ได้สามีฝรั่ง สามารถยกฐานะของตัวเองและครอบครัวได้ จนกลายเป็นการวาดวิมานในอากาศว่า ชีวิตที่ต่างประเทศนั้น ไม่ได้ลำบากอย่างชีวิตในเมืองไทย
อีกด้านของชีวิตเมียฝรั่ง

             โดยล่าสุด คุณ Seangpin Schüler ที่อาศัยอยู่ที่ประเทศเยอรมนี ได้ออกมาอัดคลิปเผยถึงชีวิตคนมีสามีฝรั่ง โดยที่เธอพูดเป็นภาษาอีสานว่า ที่ประเทศไทยนั้น สามารถแบ่งกันกินกันใช้ได้ หากจะกินข้าวนอกบ้านก็ทำได้ง่าย อาหารไม่แพง เงิน 1,000 บาทก็สั่งอาหารได้เต็มโต๊ะแล้ว แตกต่างกับการใช้ชีวิตที่ต่างประเทศ ที่สินค้าราคาแพง แค่ผักโหระพาก็กำละ 200 บาทแล้ว อยากกินก็ต้องอดเอา จริงอยู่ที่เวลาอยู่เมืองนอก เราสามารถรับประทานอาหารนอกบ้านได้ แต่หากกินทุกวัน ไม่ใช่แค่จ่ายเงินครั้งละ 1,000 บาท อย่างครอบครัวของเธอที่มีลูก 4 คน รวมทั้งเธอและสามีจะเป็น 6 คน หากรับประทานอาหารนอกบ้านครั้งเดียวก็เสียเงินประมาณ 5,000-6,000 บาท หรืออย่างน้อยก็ 2,000 บาท

อีกด้านของชีวิตเมียฝรั่ง

             เวลาที่เห็นเมียฝรั่งกลับเมืองไทยแล้วทำตัวหรูหรานั้น เป็นเพราะอยู่เมืองนอกแล้วลำบาก ทั้งเรื่องการกิน การอยู่ การใช้ชีวิต เพราะต้องหาเงินใช้เอง ไม่ได้รอให้สามีเอาเงินมาให้  จึงทำให้พอกลับเมืองไทยหลายคนจึงจับจ่ายฟุ่มเฟือย จริงอยู่ที่สามีอาจช่วยเหลือบ้าง แต่เราก็ต้องช่วยเหลือตัวเอง จะไปพึ่งเอากับสามีอย่างเดียวไม่ได้ อยู่เมืองไทยใช้จ่าย 100-200 หรือ 1,000-2,000 บาทก็ถือว่าเยอะ แต่อยู่ที่นี่ ทำมาหากินลำบาก ต้องเอาตัวรอดได้ ต้องทำได้ ต้องทำมาหากินเป็น ต้องเลี้ยงลูกเป็น

อีกด้านของชีวิตเมียฝรั่ง

             ดังนั้น ใครอยากมีสามีฝรั่งรวย ๆ เพื่อให้สามีหาเลี้ยงนั้น คิดผิดแล้ว

             ด้านชาวเน็ตก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้กันมากมาย และบอกว่า ไม่ว่าจะอยู่ที่เมืองไทยหรือต่างประเทศ ก็ต้องทำงานเหมือนกันหมด หากจะเอามาเทียบกันคงไม่ได้ ต่างประเทศค่าเงินมากกว่า สินค้าต่าง ๆ ราคาสูงกว่าก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว



อีกด้านของชีวิตเมียฝรั่ง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Seangpin Schüler

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอีสาน เปิดอีกด้านของเมียฝรั่ง ไม่ได้สบาย ใช้เงินเป็นเบี้ยอย่างที่คิด ! อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2559 เวลา 14:04:25 171,833 อ่าน
TOP