x close

สวดยับ หนุ่มนักปั่นตามจี้ติดรถบรรทุกหวังลมดูดทุ่นแรง ลั่นหากมีอุบัติเหตุ ใครรับผิดชอบ ?



              วิจารณ์สนั่นเฟซบุ๊ก สิงห์นักปั่น ขี่จักรยานตามจี้รถบรรทุกระยะประชิด  คาดหวังทุ่นแรงหลังจากปั่นมานาน ชาวเน็ตโวยลั่น แบบนี้เกิดพลาด อุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นมา จะโทษใคร


              เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอซึ่งทำให้เกิดการกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยคลิปดังกล่าวถูกโพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า ‎มิสเตอร์ เร เร‎‎  จากคลิปจะเห็นได้ว่า มีนักปั่นจักรยานรายหนึ่งกำลังปั่นอยู่บนถนน ตามจี้ติดท้ายบรถบรรทุกชนิดน่าหวาดเสียวอย่างมา


              เมื่อคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็เกิดเป็นประเด็นถกเถียงกันว่าพฤติกรรมนักปั่นดังกล่าวแบบเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งความเห็นส่วนใหญ่ก็วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมกัน มีการตั้งคำถามว่าการปั่นจักรยานจี้รถบรรทุกขนาดใหญ่แบบนี้มันสมควรแล้วหรือ อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นเมื่อไรก็ได้ ถ้ามีการเบรกกะทันหัน หรือผิดพลาดอะไรขึ้นมาจะสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น อีกทั้งเลนดังกล่าวก็ไม่ใช่เลนสำหรับจักรยาน และถ้าเกิดอุบัติเหตขึ้นมาผู้ใดจะรับผิดชอบ เพราะรถบรรทุกเองก็ไม่ได้ทำอะไรผิด นอกจากนี้ก็มีหลายรายแสดงความเห็นว่า นักปั่นแค่อาจะเหนื่อยและก็ระวังตัวอยู่แล้ว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวดยับ หนุ่มนักปั่นตามจี้ติดรถบรรทุกหวังลมดูดทุ่นแรง ลั่นหากมีอุบัติเหตุ ใครรับผิดชอบ ? อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2559 เวลา 14:20:34 11,411 อ่าน
TOP