x close

เด็กหญิงวัย 13 ปี ยอดกตัญญู อยากจัดงานศพทดแทนคุณแม่ แต่ไม่มีเงิน-ไร้ญาติ

เด็กหญิงวัย 13 ปี ยอดกตัญญู อยากจัดงานศพทดแทนคุณแม่ แต่ไม่มีเงิน

          วอนช่วยเด็กหญิงวัย 13 ปี ยอดกตัญญูดูแลแม่ป่วย กระทั่งแม่เสียไม่มีเงินจัดงานศพ ไร้ญาติพี่น้อง ก่อนแม่เสียได้ฝากฝังไว้กับเพื่อนบ้าน หวังจัดงานศพทดแทนบุญคุณ

          วันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังศาลา 1 วัดช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบ ด.ญ.วาสนา ลายประดิษฐ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านช่องแสมสาร กำลังจุดธูปไหว้หน้าโลงศพของนางสาว บุญกา นาคหนู อายุ 38 ปี มารดาที่ป่วยเสียชีวิต หลังโลกออนไลน์ได้ช่วยกันแชร์เรื่องราว ด.ญ.วาสนา อยู่กับแม่เพียงสองคน เมื่อแม่เสียก็ไม่มีค่าทำศพ
          โดย ด.ญ.วาสนา กล่าวว่า แม่ป่วยด้วยโรคประจำตัวมานานหลายปี หลังเลิกเรียนและวันเสาร์ตนจะไปทำงานรับจ้างทำอวนปูตามสะพานปลา ได้เงินวันละไม่กี่ร้อยบาทมาเป็นค่าใช้จ่าย ซื้ออาหารและยาให้แม่ ทั้งนี้ตนไม่มีเงินสักบาทแต่อยากจัดงานศพให้แม่เพื่อทดแทนบุญคุณ ตอนแรกตนคิดไม่ออกว่าจะจัดการงานศพแม่อย่างไร จนมีคนมาทราบและช่วยกันโพสต์ขอความช่วยเหลือในโลกออนไลน์ ซึ่งตนอยากจะขอบคุณทุกคนที่ช่วยบริจาคเงิน

เด็กหญิงวัย 13 ปี ยอดกตัญญู อยากจัดงานศพทดแทนคุณแม่ แต่ไม่มีเงิน

          ด้านนางสาวสมวิไล สมจิตรคำ อายุ 41 ปี แม่บุญธรรม กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนบ้านกับแม่ของ ด.ญ.วาสนา คอยดูแลและช่วยเหลือ ซึ่งแม่ของ ด.ญ.วาสนา ได้ฝากฝังลูกสาวไว้ขอให้เป็นลูกบุญธรรมอุปการะเลี้ยงดูจนเติบโตก่อนที่จะเสียชีวิต ทั้งนี้ตนไม่ได้ร่ำรวยอะไร แต่ด.ญ.วาสนา มาบอกว่าอยากจัดงานศพให้แม่ ตนจึงช่วยเหลือในเบื้องต้น รวมถึงทางองค์การบริการส่วนตำบลแสมสาร และทางโรงเรียน คุณครูและเพื่อน ๆ ได้สมทบทุนจัดงานศพให้ ร่วมถึงพระครูวิสารทสุตาการ เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร ที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายจัดงานศพสักบาทเดียว เพื่อให้ ด.ญ.วาสนา ได้ทดแทนบุญคุณมารดา โดยจะทำการสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน ก่อนจะทำการเผาศพ เวลา 16.00 น. ในวันที่ 1 ธันวาคม 2559


          ด้าน ครูเสาวรส สนศิริ คุณครูประจำชั้นของ ด.ญ.วาสนา กล่าวว่าหลังจากได้ทราบข่าวก็สมทบทุนจำนวนหนึ่งจากคุณครู และเพื่อน ๆ ของ ด.ญ.วาสนา เพื่อช่วยค่าใช้จ่าย ซึ่ง ด.ญ.วาสนา เป็นเด็กเรียนดี ตั้งใจเรียน มีน้ำใจและช่วยเหลือเพื่อน ช่วยงานโรงเรียน รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองได้ดี

          สำหรับผู้จะบริจาคเงินเป็นทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายในการทำศพมารดา ด.ญ.วาสนา สามารถโอนเงินเข้าที่เลขบัญชี 020185833173 ชื่อ ด.ญ.วาสนา ลายประดิษฐ ธนาคารออมสิน สาขา สัตหีบ จังหวัดชลบุรี หรือโทรสอบถาม ครูเสาวรส สนศิริ คุณครูประจำชั้น ได้ที่เบอร์ 089-5658286

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิงวัย 13 ปี ยอดกตัญญู อยากจัดงานศพทดแทนคุณแม่ แต่ไม่มีเงิน-ไร้ญาติ อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2559 เวลา 18:00:39 20,110 อ่าน
TOP