x close

20 ไอเดียของขวัญปีใหม่ เลือกซื้อให้ผู้รับประทับใจ ไม่ต้องแอบเซ็ง

          ของขวัญปีใหม่ จะซื้ออะไรให้ดี มาเช็กลิสต์ของขวัญปีใหม่ที่น่าซื้อให้คนรับประทับใจแบบไม่จำเจเหมือนทุกปี

ของขวัญปีใหม่

          ใกล้จะถึงเทศกาลวันปีใหม่ กันแล้ว หลาย ๆ คนคงกำลังหาไอเดียเพื่อจับจ่ายซื้อของขวัญสำหรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง แต่ครั้นจะให้ซื้อกรอบรูป แก้วน้ำ ผ้าขนหนู ตุ๊กตา สมุดบันทึกเหมือนปีก่อน ๆ อาจทำให้หลายคนที่ซื้อหรือได้รับมาทุกปีรู้สึกเบื่อเบา ๆ

          ถ้าเช่นนั้น ลองมาดูไอเดียของขวัญปีใหม่ที่น่าเลือกซื้อเลือกหาไปมอบให้ผู้ใหญ่ ญาติสนิท มิตรสหาย เจ้านาย เพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง ฯลฯ แทนคำขอบคุณตลอดทั้งปีที่กระปุกดอทคอมหยิบมาแนะนำกันเลย

1. ขนม

ไอเดียของขวัญปีใหม่

          อ๊ะ ๆ อย่าเพิ่งคิดว่าคุกกี้ ช็อกโกแลต เป็นของขวัญปีใหม่แสนเห่ย เพราะเอาเข้าจริง ๆ หลายคนชอบกินขนมมากกว่าอยากจะได้ของขวัญที่ไม่ได้ใช้ซะอีกนะ แต่ถ้าไม่อยากจะซื้อคุกกี้หรือช็อกโกแลตให้ซ้ำกับคนอื่น ลองหาขนมอร่อย ๆ จากร้านดัง สั่งซื้อจากร้านโอทอป หรือเลือกขนมที่เก็บไว้ได้นาน ๆ จัดเป็นกระเช้าของขวัญไปก็ได้ คนรับจะได้เก็บไว้กินในวันหลัง หรืออาจจะนำไปแจกจ่ายให้คนอื่นต่อได้

2. Gift Set อาหารเพื่อสุขภาพ

          สำหรับของขวัญปีใหม่ให้ผู้ใหญ่หรือคนรักสุขภาพ เขยิบมาจัดกระเข้าอาหารเพื่อสุขภาพแบบจัดเต็มไปเลยก็ได้ ไม่ว่าจะธัญพืชชนิดต่าง ๆ น้ำมันเพื่อสุขภาพ หญ้าหวาน เครื่องดื่มสมุนไพร สมุนไพรอบแห้ง แต่เลือกอาหารที่สามารถเก็บได้นานหน่อยก็จะดี จะได้ไม่บูดไม่เสียเนอะ

3. Gift Set เครื่องสำอาง

          สมัยนี้คนหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้นไม่ว่าจะเพศไหน ดังนั้น Gift Set เครื่องสำอางก็จัดเป็นของขวัญปีใหม่ที่น่าสนใจไม่เบา โดยใน Set อาจจะประกอบไปด้วยครีมบำรุงผิวหน้า ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย ผลิตภัณฑ์บำรุงผม หรือชุดเครื่องสำอางคอลเลคชั่นใหม่ เลือกได้ตามสไตล์ของผู้รับเลย

4. สบู่หอม/น้ำหอม


ไอเดียของขวัญปีใหม่

          ของหอมใคร ๆ ก็ชอบใจ ยิ่งหากได้สบู่ หรือน้ำหอมสักขวดเป็นของขวัญปีใหม่ หลายคนคงถูกอกถูกใจอยู่ไม่น้อย ยิ่งถ้าคนรับเป็นคนที่ใช้น้ำหอม หรือชื่นชอบของหอม ๆ อยู่แล้ว สบู่น้ำหอมใส่ packaging ดี ๆ สักหน่อย หรือน้ำหอมดี ๆ สักขวด ก็น่าจะเป็นของขวัญปีใหม่ที่ดีอีกชิ้นหนึ่ง

5. กระเป๋า

ไอเดียของขวัญปีใหม่

          กระเป๋ายังคงเป็นไอเท็มที่หลายคนเลือกให้เป็นของขวัญปีใหม่ เพราะเหมือนปีใหม่แล้วก็เปลี่ยนกระเป๋าใบใหม่สักหน่อยประมาณนั้นเนอะ งั้นเอาเป็นว่าลองเลือกกระเป๋าถือ กระเป๋าเป้ หรือกระเป๋าสตางค์สักใบ เป็นของขวัญปีใหม่ก็เข้าท่า

6. ถุงผ้า

ไอเดียของขวัญปีใหม่

          หลายปีมานี้จะเริ่มงดให้ถุงพลาสติกอย่างจริงจัง ดังนั้นถุงผ้าจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญในชีวิตเราแล้วล่ะ ฉะนั้นจะซื้อถุงผ้าเป็นของขวัญปีใหม่ก็ถือว่าไม่เลว

7. ภาชนะรักษ์โลก

          นอกจากถุงผ้าแล้ว พวกแก้วน้ำ Eco กล่อง Eco ก็กำลังมา เพราะเป็นภาชนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดังนั้น Gift Set ภาชนะรักษ์โลกก็ซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ได้

8. สินค้ารีไซเคิลจากขยะ

ไอเดียของขวัญปีใหม่

          อย่างที่บอกว่าเทรนด์รักษ์โลกกำลังมา และมีสินค้าหลายชนิดที่เอาของเหลือใช้มารีไซเคิลเพิ่มคุณค่า อย่างรองเท้าที่ทำจากขยะพลาสติก กระเป๋าที่ทำจากขยะพลาสติก พรมที่ทอมาจากขยะเหลือใช้ ของพวกนี้พอนำมาถัก ทอ ใหม่ก็สวยและน่าใช้จนสามารถนำไปเป็นของขวัญปีใหม่ได้เหมือนกัน 

9. เครื่องนวด

          อีกหนึ่งไอเทมที่น่าสนใจคือเครื่องใช้เพิ่มความสะดวกสบายอย่างบรรดาเครื่องนวดไฟฟ้า ที่มีทั้งแบบเครื่องนวดเท้า เครื่องนวดคอบ่าไหล่ ที่สำคัญราคาไม่แรงมากด้วย ใครได้รับเป็นของขวัญปีใหม่ก็คงจะดีใจไม่น้อยเลย

10. เครื่องใช้ไฟฟ้า

ไอเดียของขวัญปีใหม่

          สำหรับคนงบไม่มาก จะเลือกเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กก็ไม่น่าเกลียด อย่างกระทะไฟฟ้า เตาปิ้งย่างไฟฟ้า หม้อสุกี้ หรือเตาอบขนาดเล็ก เครื่องครัวเหล่านี้ยังไงก็ได้ใช้ แต่หากมีงบมากหน่อยอาจซื้อเป็นพัดลม ไมโครเวฟ เครื่องดูดฝุ่นขนาดเล็ก หรือเครื่องซักผ้าใช้ไปได้ยาว ๆ ก็ได้เหมือนกัน

11. อุปกรณ์ไอที

ไอเดียของขวัญปีใหม่

          สายไอทีน่าจะถูกใจถ้าได้รับหูฟังไร้สายสักคู่ หรือจะ Advance ไปให้เครื่องวัดสภาพอากาศ เอาไว้วัดค่าฝุ่น PM 2.5 ก็ได้ แต่ถ้างบไม่มาก อาจจะซื้อแบตสำรอง External harddisk หรืออุปกรณ์ไอทีอื่น ๆ เช่น ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบ Wireless ก็ได้

12. สมุดโน้ตดิจิทัล

          นับเป็นของขวัญปีใหม่ล้ำ ๆ ที่ใช้ได้จริงและเพิ่มความสะดวกสบายได้มาก เพราะสามารถจดโน้ตต่าง ๆ แล้วแปลงเป็นไฟล์ในสมาร์ตโฟนได้ทันใจ ซิงค์ข้อมูลที่จดไว้ในแอปฯ ได้อย่างสะดวกสุด ๆ แถมตัวสมุดยังเป็นพาวเวอร์แบงก์ในตัว ส่วนราคาก็ไม่แพงมากด้วย

13. กล้องฟิล์ม กล้องโพลารอยด์

ไอเดียของขวัญปีใหม่

          ยุคนี้กล้องฟิล์มกลับมาฮิตอีกครั้ง ไม่ต่างจากกล้องโพลารอยด์เช่นกัน ดังนั้นถ้าจะซื้อของขวัญปีใหม่ให้สายฮิปสเตอร์ กล้องฟิล์มหรือกล้องโพลารอยด์ก็ดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่นะ

14. สินค้าเก๋ ๆ

          ถ้าเป็นของขวัญที่จะให้วัยรุ่น ให้เพื่อน ลองมองหาไอเทมเด็ด ๆ โดน ๆ อย่างนาฬิกาปลุกที่วิ่งหนีได้ โคมไฟเก๋ ๆ หมอนอิงน่ารัก ๆ หรืออุปกรณ์เล่นเกมของสายปาร์ตี้ก็มีให้เลือกเยอะ

15. เครื่องประดับมงคล


ไอเดียของขวัญปีใหม่

          บางคนเชื่อโชคลาง เชื่อเรื่องดวง เราก็จัดเครื่องประดับสวย ๆ เสริมสิริมงคลให้ผู้รับสักชิ้น อย่างแหวน กำไล จี้ กังหัน เข็มกลัด สร้อย ที่มีให้เลือกตามแต่ความปรารถนาว่าต้องการให้ความโชคดี กระตุ้นโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา หรือเสริมดวงเรื่องความรัก หน้าที่การงาน ความเจริญรุ่งเรืองก็มีให้เลือกตามใจ หรือจะเลือกซื้อของขวัญเสริมมงคลตามราศีก็ได้

16. อุปกรณ์แต่งรถ

          ของขวัญปีใหม่สำหรับคนมีรถจะซื้อเป็นของแต่งรถให้ก็ดี โดยอาจจะเลือกของแต่งรถที่มีประโยชน์หน่อย เช่น ที่จับโทรศัพท์ กล่องจัดระเบียบในรถ ที่เก็บของข้างเบาะ หรือกระเป๋าแขวนจัดระเบียบในรถ

17. ของแต่งบ้าน

ไอเดียของขวัญปีใหม่

          เดี๋ยวนี้ของแต่งบ้านน่ารัก ๆ มีเพียบ ทั้งในรูปแบบชั้นวางของกระจุกกระจิก กล่องจัดระเบียบรองเท้า โคมไฟเก๋ ๆ ชุดโต๊ะ เก้าอี้น่ารัก ๆ มีให้เลือกหลายสไตล์เลยล่ะ

18. ของขวัญสำหรับคนรักสัตว์


          จะเลือกโอ่งดินเผาสำหรับสุนัขและแมว หรือตะกร้าสานเป็นที่นอนของสัตว์เลี้ยงก็น่าจะถูกอกถูกใจเหล่าทาสแมว ทาสหมา อยู่ไม่น้อย หรือหากอยากซื้อห้องน้ำสัตว์เลี้ยงอันใหม่ให้ก็ได้เหมือนกัน

19. ของขวัญ DIY

ไอเดียของขวัญปีใหม่

          ใครมีฝีไม้ลายมือในการวาดภาพหรือประดิดประดอยงานฝีมือทั้งหลายก็ลองสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองขึ้นมาสักชิ้นไปมอบให้คนรอบข้าง แล้วของขวัญของเราจะเป็นของขวัญชิ้นพิเศษที่ไม่เหมือนใครในโลก

20. เงินสด


ไอเดียของขวัญปีใหม่

          คิดอะไรไม่ออกก็ต้องให้เงินสดนี่แหละค่ะ ถูกใจผู้รับที่จะนำเงินไปใช้สอยอะไรก็ได้ตามใจต้องการ แต่ถ้าคิดว่าจะยื่นเงินสดให้ต่อหน้าก็ดูไม่ค่อยเหมาะ อาจลองเปลี่ยนเงินสดเป็นบัตรของขวัญ บัตรกำนัลช้อปปิ้ง หรือฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารให้ผู้รับไปเลยดีมะ

          แถมท้ายด้วยเคล็ดลับการซื้อของขวัญปีใหม่แบบประหยัด นอกจากจะถูกใจผู้รับแล้ว ผู้ให้อย่างเราก็กระเป๋าไม่ฉีกด้วยนะคะ

          - 10 สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อซื้อของขวัญปีใหม่ รู้ไว้กระเป๋าไม่ฉีก
 
          - 10 เคล็ดลับประหยัดเงินค่าของขวัญปีใหม่ รู้ไว้ไม่ถังแตกข้ามปี

*หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565




บทความ วันขึ้นปีใหม่ และเทศกาลวันปีใหม่ ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
20 ไอเดียของขวัญปีใหม่ เลือกซื้อให้ผู้รับประทับใจ ไม่ต้องแอบเซ็ง อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2565 เวลา 18:10:49 204,196 อ่าน
TOP