x close

พ่อค้าเล่นใหญ่ นึ่งหมั่นโถวแต่ละที ต่อซึ้ง 36 ชั้น โบกมือลาลูกค้าโมโหหิว !


หมั่นโถว

           พ่อค้าต้องต่อซึ้งนึ่งหมั่นโถวถึง 36 ชั้น สูงจนต้องปีนบันไดขึ้นไปเอาลง หลังหมั่นโถวที่ร้านขายดีอย่างมาก จนนึ่งขายแทบไม่ทัน

           พ่อค้าร้านหมั่นโถวแห่งตลาดชิงเต่า ในประเทศจีน สร้างความฮือฮาให้กับลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมา ด้วยการนึ่งแบบเอ็กซ์ตร้า ครั้งหนึ่งได้ปริมาณหมั่นโถวกว่า 1,400 ลูก และที่ได้ปริมาณเยอะขนาดนี้เพราะใช้ซึ้งนึ่งต่อกัน 36 ชั้น !

           จากการรายงานของเว็บไซต์ไชน่าอิงลิช เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2559 เผยว่า หมั่นโถวของร้านนี้เป็นที่นิยมในหมู่ลูกค้าอย่างมาก เนื่องจากมีรสชาติที่อร่อยแถมยังราคาไม่แพง จึงมีลูกค้ามาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก และด้วยความที่ซึ้งที่ใช้นึ่งนั้น แต่ละชั้นสามารถนึ่งได้ทีละแค่ 40 ลูกเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ ทางพ่อค้าจึงคิดค้นการนึ่งแบบใหม่ที่สามารถนึ่งได้ทีละมาก ๆ เพื่อไม่ให้ลูกค้าต้องรอนานนั่นเอง
หมั่นโถว

           ในแต่ละวัน พ่อค้าจะใช้แป้งประมาณครึ่งตันในการทำหมั่นโถว และการนึ่งจะใช้ซึ้งวางต่อ ๆ กันขึ้นไปทีละชั้นจนสูงเหมือนหอคอย โดยปริมาณหมั่นโถวทั้งหมดที่ได้ในแต่ละวันนั้นเยอะมาก รวมแล้วมากกว่า 11,200 ลูกเลยทีเดียว และด้วยความสูงของมันทำให้เวลาจะเอาหมั่นโถวแต่ละครั้งต้องใช้บันไดปีนขึ้นไป ถึงแม้ว่าจะทุลักทุเล แต่มันก็ได้สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าอย่างมาก และยังสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับร้านจนกลายเป็นที่จดจำอีกด้วย

หมั่นโถว

ภาพจาก news.163
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อค้าเล่นใหญ่ นึ่งหมั่นโถวแต่ละที ต่อซึ้ง 36 ชั้น โบกมือลาลูกค้าโมโหหิว ! อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2559 เวลา 16:41:31 48,177 อ่าน
TOP