x close

ผวาแรง ! สาวผงะ เจองูพิษซ่อนตัวในต้นคริสต์มาส เนียนไปกับของประดับ

งูตัวใหญ่แอบซ่อนในต้นคริสต์มาส

งูตัวใหญ่แอบซ่อนในต้นคริสต์มาส

          เอ๊ะ เชือกเส้นนั้นทำไมหน้าตาแปลก ๆ ? .. สาวออสเตรเลียมีอันต้องผงะ หลังพบงูตัวใหญ่แอบซ่อนในต้นคริสต์มาส เนียนราวกับของตกแต่ง งานนี้สงสัยอยากเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลอง !

          วันคริสต์มาสใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว หลาย ๆ คนเริ่มตกแต่งบ้านเตรียมพร้อมต้อนรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองนี้กันแล้ว เชอรีล หญิงชาวเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย รายนี้ก็เช่นกัน เธอได้จัดแจงตกแต่งต้นคริสต์มาสไว้ในบ้าน พร้อมประดับประดาอย่างสวยงาม แต่แล้วเธอก็สังเกตว่าต้นคริสต์มาสของเธอ มีอะไรแปลก ๆ ผิดปกติแอบซ่อนอยู่
งูตัวใหญ่แอบซ่อนในต้นคริสต์มาส

          เมื่อเชอรีลได้เข้าไปสังเกตใกล้ ๆ เธอก็ค้นพบว่า มี "สัตว์" ไม่ได้รับเชิญตัวหนึ่งแอบเนียนมาเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองวันคริสต์มาส และสัตว์ชนิดนี้ไม่ใช่กวางเรนเดียร์น่ารักที่มาพร้อมกับซานตาคลอส โดยจากการรายงานของเว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2559 เผยว่า สัตว์ที่เชอรีลพบคืองูเสือขนาดใหญ่ ความยาวกว่า 3 ฟุต !

          ตอนแรกเชอรีลไม่ได้เอะใจอะไรเพราะเธอคิดว่ามันคือเชือกสำหรับตกแต่งต้นคริสต์มาส แต่เมื่อรับรู้ว่ามันไม่ใช่เชือกแน่ ๆ เธอก็ตั้งสติและติดต่อไปหากู้ภัยผู้เชี่ยวชาญ แจ้งว่ามีงูแอบซ่อนอยู่ในต้นคริสต์มาสของเธอ ได้โปรดมาช่วยจัดการที

งูตัวใหญ่แอบซ่อนในต้นคริสต์มาส

          เมื่อแบร์รี โกลด์สมิธ นักจับงูผู้เชี่ยวชาญได้รับทราบเรื่อง เขาก็เดินทางมายังบ้านของเชอรีลโดยทันที สำหรับงูเสือที่อยู่บนต้นคริสต์มาสของเชอรีลนั้น จัดอยู่ในตระกูลงูพิษที่มีพิษร้ายแรงมาก ติด 10 อันดับแรกของโลก แต่สำหรับแบร์รีที่เจองูมาจนชินแล้ว งูเสือตัวนี้ก็แค่จิ๊บ ๆ แบร์รียังกล่าวอีกว่า เขานั้นเดินทางไปจับงูมาแล้วหลายที่ พบเห็นงูแอบซ่อนอยู่ตามที่แปลก ๆ มาแล้วเยอะแยะ แต่ครั้งนี้นับได้ว่าแปลกที่สุดที่เขาเคยเจอ

          "งูมักจะชอบไปแอบซ่อนตามที่ต่าง ๆ ที่เราไม่อยากให้มันเข้าไป คุณสามารถพบงูได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นในกรงนก ในรองเท้าบูท ในห้องน้ำ ฯลฯ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลย ที่ผมเจองูอยู่บนต้นคริสต์มาส เชอรีลมีสติและรับมือกับสถานการณ์ได้เป็นอย่างดีเลยครับ เธอปิดประตูบ้าน โทร. หาผมว่าเจองู แถมยังถ่ายรูปส่งมาให้ผมอีกด้วย" แบร์รี กล่าว

งูตัวใหญ่แอบซ่อนในต้นคริสต์มาส

          แบร์รีช่วยเชอรีลจัดการงูโดยการจับมันลงมาแล้วเอาใส่ถุง ทุกอย่างจบลงอย่างแฮปปี้เอนดิ้ง ปลอดภัยทั้งคนและงู ทั้งนี้แบร์รีได้แนะนำว่า สำหรับใครก็ตามที่เจองูเข้าบ้าน ให้มีสติ พยายามไม่ตื่นตกใจ และห้ามเข้าไปจับงูเองหรือตีมัน เพราะอาจจะโดนงูกัดเอาได้ ซึ่งมันอันตรายมาก อยู่เฉย ๆ ให้ผู้เชี่ยวชาญมาจัดการเป็นดีที่สุด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Snake Catcher Victoria Australia

ข้อมูลจาก edition.cnn.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวาแรง ! สาวผงะ เจองูพิษซ่อนตัวในต้นคริสต์มาส เนียนไปกับของประดับ อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2559 เวลา 17:55:08 17,815 อ่าน
TOP