x close

บุกยึดเวิลด์พีซของธรรมกายบนเกาะยาวน้อย พบขายแพ็กเกจปฏิบัติธรรม

วัดธรรมกาย

          พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล บุกเกาะยาวน้อยยึดเวิลด์พีซมุกตะวัน ของมูลนิธิธรรมกาย ฐานบุกรุกที่ดินป่าสงวน พบมีลักษณะคล้ายคดีที่ จ.นครราชสีมา และ จ.เลย

          เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2559 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะลงพื้นที่เกาะยาวน้อย จ.พังงา เพื่อตรวจสอบกรณีมูลนิธิธรรมกายบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติควนจุก พบศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิล์ดพีซมุกตะวัน 3 แห่ง มีมูลนิธิธรรมกายเป็นผู้ถือครอง โดยมี พระธัมมชโย เป็นประธาน
วัดธรรมกาย

          ทั้งนี้ พล.ต.อ. ศรีวราห์ ได้สั่งการให้กรมป่าไม้ ตรวจพื้นที่ป่าที่มีการบุกรุก แผ้วถาง อ้างเอกสารสิทธิ และสร้างอาคารดังกล่าวว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ พร้อมตรวจสอบการเสียภาษี เนื่องจากพบว่า มูลนิธิธรรมกาย มีการขายแพ็กเกจปฏิบัติธรรม ตั้งแต่ราคา 1,900 บาท จนถึง 5,900 บาท ซึ่งเป็นการใช้พื้นที่ป่าโดยมิชอบหาประโยชน์ส่วนตัว

          สำหรับศูนย์ปฏิบัติธรรม มุกตะวัน ทั้ง 3 แห่ง มีการบุกรุกป่า สร้างอาคารที่ไม่ได้รับอนุญาต 82 หลัง ซึ่งจะต้องร้องทุกข์ดำเนินคดี เพราะเป็นความผิดทางอาญา มีการออกโฉนดโดยมิชอบ จำนวน 6 แปลง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดเวิลด์พีซมุกตะวันทั้ง 3 แห่ง ห้ามใช้ ห้ามเคลื่อนย้าย หรือกระทำใดให้สูญหาย เสียหาย นอกจากนี้ยังต้องยึดเสาไฟฟ้าที่ต่อสายไฟเข้ามาในป่าสงวนแห่งชาติ, ยึดที่ตั้งสถานีวิทยุ โดยจะมีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้

วัดธรรมกาย

          ปัจจุบัน พบว่าเครือข่ายวัดพระธรรมกาย มีการรุกที่ในลักษณะเดียวกันไม่ต่ำกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งเข้าข่ายฐานความผิดผู้มีอิทธิพลด้วย  ซึ่งพบว่าเวิล์ดพีซมุกตะวันทั้ง 3 แห่ง เชื่อมโยงกับ พระธัมมชโย และลักษณะการกระทำความผิดคล้ายกับ เวิลด์พีซ วัลเล่ย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา และ จ.เลย

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

ติดตามข่าว วัดธรรมกาย แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพและข้อมูลจาก
, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกยึดเวิลด์พีซของธรรมกายบนเกาะยาวน้อย พบขายแพ็กเกจปฏิบัติธรรม อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2559 เวลา 12:14:27 25,215 อ่าน
TOP