x close

นาทีที่รอคอย... ยายวัย 64 ให้กำเนิดลูกน้อย แม้ต้องเผชิญความกดดันแต่ก็ขอสู้ถึงที่สุด

ยายคลอดลูก

          คุณแม่จีนวัย 64 แสนยินดี ให้กำเนิดลูกชายตัวน้อยได้สำเร็จ เผยเคยสูญเสียลูกคนเดียวมาก่อนหน้านี้ ด้านโซเชียลแชร์ต่อภาพโมเมนต์ประทับใจ พร้อมร่วมอวยพร

          วันที่ 29 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์เดอะสเตรทไทม์ส มีรายงานข่าวที่สร้างความประทับใจอย่างมากแก่ชาวโซเชียลของจีน เมื่อผู้ใช้เว่ยป๋อรายหนึ่งได้เผยภาพของหญิงชราวัย 64 ปี ที่ได้มีโอกาสเป็นแม่คนอีกครั้งสมใจหวัง ภายหลังจากที่ต้องสูญเสียลูกเพียงคนเดียวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งภาพของคุณแม่ผมสีดอกเลาที่หันไปมองลูกน้อยอย่างแสนยินดี ได้สร้างความตื้นตันแก่ผู้พบเห็น พวกเขาต่างยกย่องให้กับความกล้าหาญของเธอ พร้อมมอบคำอวยพรให้แก่เธออย่างล้นหลาม
          ด้านคุณหมอเถิงหง ผู้ดำเนินการผ่าคลอดให้คุณแม่สูงวัย ที่โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยจี๋หลิน เปิดเผยว่า การให้กำเนิดครั้งนี้เกิดจากการทำเด็กในหลอดแก้ว ก่อนนำตัวอ่อนที่ปฏิสนธิแล้วมาฝังภายในโพรงมดลูกของคุณแม่ เนื่องจากตัวคุณแม่นั้นมีอายุมากแล้วทั้งยังเคยสูญเสียลูกเพียงคนเดียวมาก่อนหน้านี้ ทำให้เธอต้องเผชิญกับความกดดันทั้งกายและใจ แต่ทุกครั้งที่เธอมาตรวจก็มักจะเผยรอยยิ้มและความอ่อนโยน เธอเป็นคนที่กล้าหาญพอจะเผชิญหน้าต่อความเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในระหว่างการตั้งครรภ์

          ทั้งนี้การตั้งครรภ์ในสตรีที่มีอายุมากแล้วมักจะมีปัญหาด้านสุขภาพ โดยพวกเขาพบว่าคุณแม่เกิดโรคเบาหวานในสตรีตั้งครรภ์ ตอนสัปดาห์ที่ 28 จากนั้นในสัปดาห์ที่ 30 ของการตั้งครรภ์ก็พบภาวะรกเกาะต่ำ ซึ่งอาจทำให้เกิดการตกเลือดและเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ พวกขาจึงแนะนำให้เธอแอดมิทเพื่อการดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งเธอก็ไว้วางใจและทำตามที่เราบอก จนกระทั่งอาการของเธอดีขึ้นเราจึงให้เธอกลับไปพักที่บ้านได้

ยายคลอดลูก

          และแล้ววันที่ทุกคนเฝ้ารอก็มาถึง คุณแม่วัย 64 ปี ได้เข้ารับการผ่าคลอดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา ให้กำเนิดทารกเพศชายที่สุขภาพแข็งแรง ท่ามกลางความยินดีของทุกคน โดยคุณหมอเถิงหงเผยว่า แม้ตัวคุณแม่จะเหนื่อยจากการผ่าคลอด แต่เธอก็ยังเอื้อมมือมาสัมผัสใบหน้าของเขา พร้อมกล่าวคำขอบคุณสำหรับการทำงานอย่างหนักในครั้งนี้ ซึ่งมันทำให้เขารู้สึกซาบซึ้งใจอย่างมาก ราวกับเส้นประสาทที่ตึงเครียดมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ได้ผ่อนคลายลงในทันใด

          คุณหมอเถิงหงยังได้กล่าวอีกว่า แม่และเด็กแข็งแรงดีทั้งคู่ พวกเขาสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในไม่กี่วันหลังคลอด ทั้งนี้ที่การคลอดผ่านไปด้วยดีนั้นเป็นผลจากการดูแลอย่างเข้มงวดของผู้เป็นแม่ และการมีอารมณ์ที่ดีเสมอ ซึ่งตัวเขาบอกเลยว่านี่เป็นคุณแม่สูงวัยที่สุดเท่าที่เขาเคยทำคลอดให้ และอาจเป็นคุณแม่สูงวัยที่สุดในประเทศ

ภาพจาก news.sina.com.cn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีที่รอคอย... ยายวัย 64 ให้กำเนิดลูกน้อย แม้ต้องเผชิญความกดดันแต่ก็ขอสู้ถึงที่สุด อัปเดตล่าสุด 1 มกราคม 2560 เวลา 10:59:55 133,770 อ่าน
TOP