x close

ราชินีซิลเวียแห่งสวีเดน ทรงเผยเรื่องราวชวนขนลุก พระราชวังที่ประทับมีผีสิง



ราชินีซิลเวียแห่งสวีเดน

        สมเด็จพระราชินีซิลเวียแห่งสวีเดน ทรงเปิดเผยผ่านรายการสารคดีว่า มีผีสิงอยู่ในพระราชวังดรอตต์นิงโฮล์มซึ่งเป็นสถานที่ประทับของพระองค์ พร้อมตรัสอีกว่าผีเหล่านั้นเป็นสหายที่มีความเป็นมิตรมาก

        เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2560 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า สถานีโทรทัศน์ เอสวีที (SVT - Sveriges Television) ของประเทศสวีเดนได้จัดทำรายการสารคดีที่มีชื่อว่า Drottningholm Palace: A Royal Home ซึ่งเป็นรายการสารคดีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตของสมาชิกราชวงศ์ของสวีเดน ในพระราชวังดรอตต์นิงโฮล์ม เผยแพร่ออกอากาศในวันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม 2560 โดยในสารคดีดังกล่าวมีการบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจมากมาย หนึ่งในนั้นคือเรื่อง วิญญาณที่สิงสู่อยู่ในพระราชวังแห่งนี้
        สมเด็จพระราชินีซิลเวีย ทรงเปิดเผยว่า พระองค์มีพระสหายที่เป็นวิญญาณจำนวนหนึ่งอยู่ในพระราชวังดรอตต์นิงโฮล์ม ซึ่งเป็นพระราชวังเก่าแก่ สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยคริสต์ศตวรรษที่ 17 และการที่มีพระสหายเป็นผีเหล่านั้น เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง



        พระราชินีตรัสกับเหล่าทีมงานถ่ายทำสารคดีว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากจริง ๆ แต่พวกคุณไม่ต้องกลัวไปนะ" พระองค์ยังทรงเปิดเผยอีกว่า บางครั้งจะรู้สึกได้ว่าไม่ได้อยู่เพียงลำพัง พร้อมทรงยืนยันว่าบรรดาพระสหายของพระองค์ที่สิงสู่อยู่ในพระราชวังอายุ 300 ปีแห่งนี้ ล้วนมีความเป็นมิตรอย่างมาก

        นอกจากนี้แล้ว เจ้าหญิงคริสตินา พระขนิษฐาในกษัตริย์คาร์ลที่ 16 กุสตาฟแห่งสวีเดน ก็ทรงประทานสัมภาษณ์อีกว่า พระองค์มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่ามีผีอยู่ในพระราชวังดรอตต์นิงโฮส์ม โดยทรงเผยว่า มันมีพลังงานบางอย่างสิงสู่ในพระราชวังแห่งนี้ แต่มันเป็นเรื่องแปลกมาก เพราะมันไม่ได้ปรากฏตัวเป็นรูปเป็นร่างให้เห็นชัด ๆ


        เมื่อสารคดีดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกทางโทรทัศน์ เว็บไซต์ในสวีเดนก็หยิบยกประเด็นนี้มาเล่นในเชิงขำขัน โดยบอกว่า คงต้องมีนักล่าท้าผีผู้กล้าไปเยือนพระราชวังของชาติเพื่อพิสูจน์เรื่องนี้เสียแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นไปได้เพราะพระราชวังแห่งนี้เปิดให้สาธารณะเข้าชม แต่ยกเว้นบริเวณปีกด้านตะวันตกซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนประทับของสมาชิกราชวงศ์ และบริเวณนั้นอาจจะเป็นพื้นที่ที่ "พระสหายผี" สิงสู่อยู่ก็เป็นได้

        สำหรับสมเด็จพระราชินีซิลเวียนั้น พระองค์ทรงอภิเษกสมรสกับกษัตริย์คาร์ลที่ 16 กุสตาฟแห่งสวีเดนเมื่อ 40 ปีก่อน ในปัจจุบันพระองค์ทรงมีพระชนมพรรษา 73 พรรษา และทรงเป็นพระราชินีที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของสวีเดนอีกด้วย

ภาพจาก  Instagram swedish_royal_family



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชินีซิลเวียแห่งสวีเดน ทรงเผยเรื่องราวชวนขนลุก พระราชวังที่ประทับมีผีสิง อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2563 เวลา 18:33:33 27,056 อ่าน
TOP