x close

ชีวิตพัง ! ครูวัย 54 ปี ตกเป็นแพะติดคุก 1 ปีกว่า เพราะตำรวจจำทะเบียนรถคลาดเคลื่อน

 
ติดคุกฟรี

            กระทรวงยุติธรรม ยื่นมือเข้าช่วย ครูวัย 54 ปี ตกเป็นแพะคดีขับรถชนคนตายเมื่อปี 2548 ต้องติดคุกฟรีไป 1 ปีกว่า เหตุเพราะตำรวจจับผิดตัวจำทะเบียนรถคลาดเคลื่อน ถูกสังคมรังเกียจ ลั่นไม่ขอยัดเงิน เพราะเชื่อในกระบวนการยุติธรรม  

            เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานว่า กระทรวงยุติธรรมและศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ นางจอมทรัพย์ อายุ 54 ปี อดีตครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก 3 ปี 2 เดือน ในคดีขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต เมื่อปี 2548 และถูกจำคุกตั้งแต่เมื่อปี 2556 ก่อนได้รับอภัยโทษออกมาเมื่อปี 2558 ทำให้มีการรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ เนื่องจากเป็นการจับผู้ต้องหาผิดตัว จนกระทั่งติดตามผู้ต้องหาตัวจริงมาได้ และยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้กระทำผิดจริง โดยศาลได้นัดสืบพยานอีกครั้งในวันที่ 16 มกราคมนี้

ติดคุกฟรี
            ทั้งนี้นางจอมทรัพย์ ยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุได้อยู่กับครอบครัวที่ จ.สกลนคร แต่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ จ.นครพนม ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เรณูนคร จ.นครพนม จำได้เพียงหมายเลขทะเบียนรถ บค 56 แต่จำจังหวัดไม่ได้ และได้ส่งหมายเรียกมาหาตน ซึ่งตนได้ยืนยันว่า เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2548 ตนอยู่ที่บ้านไม่ได้ไปขับรถชนใคร แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังยืนยันให้ตนไปต่อสู้คดีในชั้นศาล ต่อมาศาลชั้นต้นได้พิพากษาให้ตนติดคุก 3 ปี 2 เดือน ตนจึงได้ยื่นฎีกาเพื่อขอสู้คดีจนศาลพิพากษายกฟ้อง แต่ทางคู่กรณีได้ต่อสู้จนศาลพิพากษาให้ยืนตามศาลชั้นต้นและไม่รอลงอาญา

            นางจอมทรัพย์ เล่าต่อว่า หลังจากมีคำพิพากษาจากศาลทำให้ถูกทางโรงเรียนไล่ออก และถูกธนาคารฟ้องหลังจากที่ตนไปกู้เงินเอาไว้ รวมทั้งลูกชายที่สอบติดมหาวิทยาลัยก็ต้องลาออกเพราะไม่มีเงินเรียน เนื่องจากตนเป็นเสาหลักของครอบครัว และเมื่อตนออกจากคุกแล้วเหมือนชีวิตพัง ไปทางไหนเพื่อนบ้านก็รังเกียจ ชีวิตตกต่ำมาก ต้องคอยอยู่อย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ ส่วนลูกศิษย์ที่เคยนับถือก็หันหน้าหนี

ติดคุกฟรี

             นางจอมทรัพย์ บอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้เคยมีคนมาถามว่า ทำไมไม่ยัดเงินกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนตอบไปว่า หากยัดเงินจะทำให้กระบวนการยุติธรรมพัง ตำรวจก็ได้ใจ หากจะต้องติดคุกก็ยอม แต่กระบวนการยุติธรรมต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าใครเป็นผู้กระทำความผิดจริง ไม่ใช่ว่าผู้ร้ายตัวจริงลอยนวล ส่วนผู้บริสุทธิ์ต้องเป็นแพะ ตนขอยอมติดคุกดีกว่าแล้วค่อยมาสู้ทีหลัง 
 
 



อัพเดทข่าว ครูจอมทรัพย์ ติดคุกฟรี ทั้งหมด

ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตพัง ! ครูวัย 54 ปี ตกเป็นแพะติดคุก 1 ปีกว่า เพราะตำรวจจำทะเบียนรถคลาดเคลื่อน อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2560 เวลา 13:37:18 189,613 อ่าน
TOP