x close

ลูกหลานโกยแน่บ ปู่วัย 75 ฟื้นขึ้นจากโลงกลางงานศพ ก่อนเอ่ยถาม เกิดอะไรขึ้น ?

ตายแล้วฟื้น

          ลูกหลานช็อกหนัก คุณปู่ที่หมดลมหายใจนอนอยู่ในโลงนานกว่า 8 ชั่วโมง กลับยังมีชีวิต ตื่นมาขยับตัวลุกขึ้นกลางงานศพ แถมเอ่ยปากถาม "เกิดอะไรขึ้นเหรอ ?"

          พ่อเฒ่าหวงหมิงเฉียน ชายชราชาวจีนวัย 75 ปี ทำเอาญาติ ๆ และลูกหลานตกตะลึงกันไปเป็นแถบ หลังตื่นขึ้นมาส่งเสียงเรียกลูกหลาน ซึ่งอาจจะฟังดูเป็นเรื่องปกติ แต่ที่ทำให้แปลกจนถึงกับโกยแน่บนั่นก็คือ คุณปู่หมิงเฉียนรายนี้ส่งเสียงมาจากในโลงศพ !
          เหตุการณ์แปลกประหลาดสุดเหลือเชื่อนี้เกิดขึ้นที่ หมู่บ้านแห่งหนึ่งในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน จากการรายงานของเว็บไซต์เดอะซัน เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2560 เผยว่า ลูกหลานนับ 10 คนที่มาเฝ้าคุณปู่หมิงเฉียนต่างลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า คุณปู่สิ้นใจไปแล้วแน่นอน เพราะ ณ เวลานั้นคุณปู่นอนตัวแข็ง มือเท้าเย็นเฉียบ ซ้ำยังไม่หายใจอีกด้วย

ตายแล้วฟื้น

          เมื่อเห็นดังนั้นลูกหลานก็ทำใจ นำร่างคุณปู่ใส่โลงและจัดพิธีศพให้เขา ชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงก็มาร่วมงานศพกันอย่างพร้อมหน้า การจัดงานเป็นไปอย่างเรียบง่าย โลงศพถูกจัดวางไว้ข้างในตัวบ้าน มีการประดับประดาพวงหรีดและป้ายไว้อาลัยต่าง ๆ อย่างครบครันตามพิธีทางศาสนา

          แต่เมื่อหลังจากที่คุณปู่ถูกนำใส่โลงไปได้ราว 8 ชั่วโมงนั้น เรื่องแปลกประหลาดก็เกิดขึ้น อยู่ดี ๆ ฝาโลงก็เปิดออกจากข้างใน ชายชราที่ทุกคนคิดว่าจากโลกนี้ไปแล้วลุกขึ้นมานั่ง ถามลูกหลานว่า "เกิดอะไรขึ้น พวกแกจัดงานศพให้ฉันหรือ"

ตายแล้วฟื้น

          ทันทีที่คุณปู่ลุกมานั่งแบบนั้น ทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ต่างก็ตกอกตกใจกันเป็นอย่างมาก ลูกชายของคุณปู่ตั้งสติได้ก็รีบปราดเข้าไปที่โลง อุ้มตัวพ่อขึ้นจากโลงแล้วนำไปวางที่เตียงเดิมของเขา พร้อมกล่าวขอโทษว่า ไม่ตั้งใจ คิดว่าพ่อเสียชีวิตไปแล้ว

          หลังจากที่คุณปู่ถูกช่วยขึ้นมาจากโลงแล้วนั้น ล่าสุดในขณะนี้อาการเขาทรงตัวดี ถึงแม้ว่าจะยังนอนอยู่บนเตียงไม่ได้ลุกไปไหน แต่เขาก็กินข้าวต้มได้และสามารถพูดคุยกับลูกหลานได้เป็นปกติ... แบบนี้สินะที่เรียกกันว่าตายแล้วฟื้น !

ตายแล้วฟื้น

ภาพจาก henan.163.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกหลานโกยแน่บ ปู่วัย 75 ฟื้นขึ้นจากโลงกลางงานศพ ก่อนเอ่ยถาม เกิดอะไรขึ้น ? โพสต์เมื่อ 13 มกราคม 2560 เวลา 17:57:40 21,455 อ่าน
TOP