x close

เบื้องหลังหน้าที่ช่วยชีวิต ศัลยแพทย์ทรุดข้างเตียงผ่าตัด หลังทำงานติดกัน 48 ชม.






       เปิดคลิปเบื้องหลังหน้าที่ช่วยชีวิต ศัลยแพทย์ทรุดหมดสติกลางห้องผ่าตัด หลังปฏิบัติการช่วยเหลือคนไข้มานานต่อเนื่องถึง 48 ชั่วโมง นับถือหัวใจจริง ๆ

       เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์  เผยคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในห้องปฏิบัติการผ่าตัดของโรงพยาบาลเมืองอู่หู ทางตะวันออกของประเทศจีน โดยแสดงให้เห็นภาพนาทีขณะนายแพทย์รายหนึ่งซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาคนไข้ เกิดอาการล้าขาทรุด และนั่งลงไปพักเอนหลังพิงผนังห้อง แต่เพียงไม่นานก็หมดสติล้มตัวลงไปนอนกองกับพื้น ด้านเจ้าหน้าที่แพทย์ที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือด้วยความเป็นกังวล


       จากรายงานระบุว่า นายแพทย์รายนี้มีชื่อว่า เหลียง หมิง (Liang Ming) อายุ 58 ปี เขาปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ป่วยในห้องผ่าตัดมานานต่อเนื่องถึง 48 ชั่วโมง เวลาที่ได้พักมีเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น เนื่องจากพักผ่อนน้อย ประกอบกับอายุที่ค่อนข้างมาก ทำให้เกิดภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ จนในที่สุดร่างกายของเขาก็ทนไม่ไหวดังที่เห็น






       ภายหลังนายแพทย์เหลียงได้รับการช่วยเหลือให้กลูโคส และได้รับการพักผ่อน ก็ฟื้นคืนสติและอาการค่อย ๆ ดีขึ้น ซึ่งเขาก็ยอมรับว่าการทำงานหนักครั้งนี้ ทำให้เขาเริ่มรู้ว่าร่างกายอ่อนแอเกินไป หลังรู้สึกหน้ามืดและเหงื่อแตกพลั่ก




       "สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับแพทย์อย่างพวกเราคือ ชีวิตของผู้ป่วย การที่สามารถช่วยรักษาพวกเขาให้หาย เป็นสิ่งที่ทำให้พวกเราโล่งใจที่สุด" นายแพทย์เหลียง กล่าว




ภาพจาก AsisWire / Dailyvids สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบื้องหลังหน้าที่ช่วยชีวิต ศัลยแพทย์ทรุดข้างเตียงผ่าตัด หลังทำงานติดกัน 48 ชม. อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2560 เวลา 13:44:19 26,557 อ่าน
TOP