x close

โจ๋ซิ่งมอเตอร์ไซค์หนีด่าน ถูกตำรวจใช้กระบองฟาดหน้ายับ ทำถูกแล้วหรือทำเกินไป ?






           หนุ่มโพสต์เฟซบุ๊กขอความเป็นธรรมให้เพื่อน หลังถูกตำรวจใช้กระบอกตีหน้าจนเจ็บหนัก เหตุซิ่งรถหนีด่านตรวจ ชาวเน็ตถกสนั่น...ใครผิดใครถูก ?!

           วันที่ 21 มกราคม 2560 มีรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก สำหรับเรื่องราวจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก เฮเลน่า ศิลป์เซอร์เวย์. ได้มีการโพสต์ภาพใบหน้าของเพื่อนวัยรุ่นผู้ชายในลักษณะใบหน้าเปื้อนเลือด พร้อมระบุสาเหตุเกิดจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กระบอกตีที่ใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บ ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่บริเวณดั้งจมูกเพื่อใส่เหล็กดาม ส่วนสาเหตุนั้นมาจากที่ผู้บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์หนีด่านตรวจ โดยอ้างว่า "เพื่อนโดนด่านนี้แล้วไม่มีเงินให้เลยบิดรถหนี"







           ทั้งนี้ หลังเรื่องราวดังกล่าวมีการแชร์ออกไปยังสื่อสังคมออนไลน์ บรรดาชาวเน็ตต่างให้ความสนใจเนื่องจากดูจากภาพผู้บาดเจ็บแล้วค่อนข้างรุนแรง โดยผู้แสดงความเห็นส่วนใหญ่มองว่า หากไม่ใช้วิธีการนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรเพื่อที่จะหยุดรถที่แหกด่าน เพราะหากตำรวจถูกรถพุ่งชนใส่จนตาย ใครจะรับผิดชอบ การแหกด่านนั้นคือการสร้างความชอบธรรมในการจับกุม และในกรณีนี้หากตำรวจจะชักปืนขึ้นมายิงก็ย่อมทำได้

           อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายกระแสที่มองว่า การกระทำของตำรวจถือว่ากระทำเกินกว่าเหตุด้วย








ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เฮเลน่า ศิลป์เซอร์เวย์.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ๋ซิ่งมอเตอร์ไซค์หนีด่าน ถูกตำรวจใช้กระบองฟาดหน้ายับ ทำถูกแล้วหรือทำเกินไป ? อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2560 เวลา 15:32:50 29,723 อ่าน
TOP