x close

ซึ้งสุดใจ วินาทีสาวป่วยอัมพาตลุกขึ้นอุ้มลูกน้อยได้ครั้งแรกในชีวิต ฝันแม่เป็นจริงแล้ว




          สุดตื้นตัน หญิงชาวอเมริกันลุกขึ้นยืนอุ้มลูกน้อยได้เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังประสบอุบัติเหตุกลายเป็นอัมพาตก่อนวันวิวาห์ ความฝันของแม่เป็นจริงแล้ว

          สำหรับคุณแม่แล้ว ช่วงเวลาที่ได้อุ้มลูกน้อยครั้งแรกนับว่าเป็นโมเมนต์ที่แสนพิเศษสุด ๆ บรรดาคุณแม่ทั้งหลายต่างเฝ้ารอวินาทีนี้กันอย่างใจจดใจจ่อ แต่สำหรับ ราเชล แชปแมน หญิงที่ประสบอุบัติเหตุไม่คาดฝันก่อนวันวิวาห์ จนต้องกลายเป็นอัมพาต วินาทีที่ได้อุ้มลูกน้อยครั้งแรกของเธอนั้น มันช่างมีความหมายและน่าซาบซึ้งใจชวนน้ำตาซึม โดยเว็บไซต์มิเรอร์ ได้หยิบเรื่องราวของเธอนำมาเสนอให้ได้ชมเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2560

          ย้อนกลับไปเมื่อปี 2553 ราเชล แชปแมน สาวชาวอเมริกัน จากรัฐนอร์ทแคโรไลนา ประสบอุบัติเหตุกระดูกคอหัก หลังจากถูกผลักลงสระว่ายน้ำ ซึ่งขณะนั้นเธออยู่ในช่วงเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับคริส แฟนหนุ่ม อีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ แต่เธอต้องกลับกลายมาเป็นอัมพาต ใช้แขนและขาไม่ได้

          อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ทำให้ชีวิตคู่ของทั้งสองจบลง หลังจากราเชลและคริสแต่งงานกัน ทั้งสองก็ตั้งใจอยากจะมีลูกด้วยกัน แต่จากสภาพร่างกายของราเชล มันค่อนข้างจะลำบากและเป็นไปได้ยากมากทีเดียว ราเชล เผยว่า ในการรักษาช่วงแรก ๆ เธอต้องสอดท่อลงคอเพื่อให้อาหารและหายใจ สภาพน่ากลัวมาก แต่คำถามแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวคือ "ฉันจะสามารถมีลูกได้อยู่ไหม"


          ในที่สุด ราเชลก็ได้รับการยืนยันจากทางแพทย์ว่า เธอสามารถมีลูกได้ แต่เป็นอันตรายสำหรับเธอที่จะตั้งครรภ์ในขณะที่ต้องรักษาร่างกายไปด้วย ทว่าเหมือนโชคเข้าข้าง เมื่อ ลอเรล ฮูเมส เพื่อนของเธอ อาสามารับหน้าที่อุ้มท้องแทนให้ จนกระทั่งเมื่อปี 2558 หนูน้อยเคย์ลี ลูกสาวของราเชลและคริส ก็ให้กำเนิดออกมา ซึ่งในขณะนั้นราเชลเองยังต้องต่อสู้กับความเจ็บปวดกับการทำกายภาพบำบัด ทำให้เธอไม่มีโอกาสได้อุ้มลูกอย่างแม่คนอื่น ๆ

          ในวันเกิดปีแรกของหนูน้อยเคย์ลี ราเชลสอนให้ลูกสาวหัดเดินด้วยการจับวีลแชร์ของเธอ ส่วนเตียงนอนของหนูน้อยเคย์ลี ก็ออกแบบมาพิเศษเพื่อให้ราเชลสามารถเข้าไปหา และช่วยเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ได้บ้าง แต่ฝันของเธอคือ อยากจะมีรูปครอบครัวเหมือนคนอื่น ๆ โดยตัวเธอยืนอุ้มลูกและมีสามีอยู่ข้าง ๆ


          วันเวลาผ่านเรื่อยมาจนสัปดาห์นี้ วันที่สำคัญที่สุดในชีวิตการเป็นแม่ของราเชลก็มาถึง หลังจากทีมคุณหมอและนักกายภาพบำบัดได้ออกแบบอุปกรณ์พยุงแบบพิเศษขึ้น เพื่อช่วยให้ราเชลสามารถยืนขึ้นได้ ซึ่งแม้ว่าตอนแรกมันจะยากมากสำหรับเธอ แต่สุดท้ายอดีตผู้ฝึกสอนกีฬาอย่างเธอก็ไม่ยอมแพ้ พยายามจนสามารถทำได้ในที่สุด

          ราเชลโพสต์ภาพเธออุ้มลูกน้อยลงบนเฟซบุ๊กของเธอ จากนั้นก็มีผู้เข้ามาชื่นชมความมุ่งมั่นและตั้งใจของเธอ พร้อมทั้งให้กำลังใจเธอเป็นจำนวนมาก ต่างเชื่อว่าเธอจะต้องกลับมาเดินได้อีกครั้งอย่างแน่นอน ซึ่งเธออยากจะขอบคุณทุกพลังใจที่ช่วยให้เธอสู้มาจนมีวันที่ฝันได้สำเร็จเช่นนี้







ภาพจาก เฟซบุ๊ก Rachelle Chapman

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้งสุดใจ วินาทีสาวป่วยอัมพาตลุกขึ้นอุ้มลูกน้อยได้ครั้งแรกในชีวิต ฝันแม่เป็นจริงแล้ว อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2560 เวลา 11:13:24 13,265 อ่าน
TOP