x close
hilight > ข่าวการเมือง

พล.อ. ประยุทธ์ ชี้กลุ่มต้าน มาตรา 44 ไม่เชื่อฟังกฎหมายก่อน ขู่เพิ่มเป็นมาตรา 88

| 15,527 อ่าน

          พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวถึงกลุ่มคนที่ต่อต้าน มาตรา 44 ชี้ไม่ชอบเดี๋ยวเพิ่มให้อีกเท่าเป็น มาตรา 88 เผยที่ใช้เพราะไม่เชื่อฟังกฎหมายปกติ ยันรัฐบาลพร้อมฟังประชาชนเสมอ

          วันที่ 1 มีนาคม 60 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดงาน การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ อย่างบูรณาการและยั่งยืน ที่เมืองทองธานี

          พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวตอนหนึ่งเกี่ยวกับปัญหาหนี้นอกระบบ ว่า สมมุติว่าเรารวยแล้วคนอื่นจนหมดจะมีความสุขหรือ ดังนั้นต้องแบ่งปันดูแลให้ความเป็นธรรม คนปล่อยกู้ต้องเก็บดอกเบี้ยร้อยละตามที่รัฐบาลกำหนด รวมถึงต้องรีบตั้งบริษัทให้ถูกต้อง ส่วนกรณีข้าราชการที่เป็นเจ้าหนี้นอกระบบ แล้วไปรับจ้างทวงหนี้อีก จะโดนลงโทษปลดทันที ทุกอย่างต้องโปร่งใส ไม่ทุจริต

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการบังคับใช้กฎหมายว่า ถ้าท่านไม่ชอบ มาตรา 44  เดี๋ยวเปลี่ยนเป็น มาตรา 45 มาบอกมาตรา 44 ให้ใช้ไม่ได้ งั้นเดี๋ยวจะร่างใหม่เป็น มาตรา 88 ซึ่งเป็นสองเท่า ประเด็นคือถ้าไม่มีความร่วมมือกฎหมายใด ๆ ก็ใช้ไม่ได้ ที่ต้องใช้ มาตรา 44 เพราะว่าไม่เชื่อฟังกฎหมายปกติ ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันไม่ว่าสถานะใด และถ้ามีอะไรเพิ่มเติมเสนอมาได้เพราะรัฐบาลนี้พร้อมฟังประชาชนมากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

naewna.com
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประยุทธ์ ชี้กลุ่มต้าน มาตรา 44 ไม่เชื่อฟังกฎหมายก่อน ขู่เพิ่มเป็นมาตรา 88 อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2560 เวลา 15:35 15,527 อ่าน
TOP