x close

พายุฝนถล่มเลยคนสูญหาย3 เพชรบูรณ์น้ำป่าหลากตาย2


             ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักส่งผลให้เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วม อ.ด่านซ้าย จ.เลย บ้านเรือนปชช.เสียหายหลายหลัง ชาวบ้านสูญหายแล้ว 3 ราย ด้านเพชรบูรณ์น้ำป่าหลากตายแล้ว 2

             โดยเมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาเข้าท่วมหมู่บ้านน้ำพุง ต.โป่ง อ.ด่านซ้าน จ.เลย กระแสน้ำพัดบ้านเรือนเสียหายไปหลายหลัง ข้าวของเสียหายจำนวนมาก เนื่องจากชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว นอกจากนี้ยังได้รับรายงานจากสถานีตำรวจภูธร อ.ด่านซ้าย ว่ามีราษฎร์ถูกกระแสน้ำพัดสูญหายไปจำนวน 3 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามให้ความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ทางอำเภอและจังหวัด ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน และเมื่อคืนนี้มีฝนตกตลอดทั้งคืนทำให้น้ำบนเทือกเขาที่อยู่ใกล้หมู่บ้านไหลทะลักจากยอดเขาลงมาซึ่งกำลังตรวจสอบความเสียหายว่าน้ำป่านี้มาจากเทือกเขาใด

             และล่าสุด นายสำเริง เชื้อชวลิต ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้ปฎิเสธกระแสข่าวที่ว่า มีเขื่อนในพื้นที่เกิดแตกเนื่องจากน้ำป่าไหลหลาก ตามที่กำลังเกิดกระแสข่าวสะพัดในหมู่ประชาชน ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยน่าจะเป็นเพียงฝายกั้นน้ำขนาดเล็กเท่านั้น และล่าสุดได้มีการเร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ให้ความช่วยเหลือประชาชน ใน อ.ด่านซ้าย อย่างเร่งด่วน แล้ว

             ด้านจังหวัดเพรชบูรณ์หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องตลอดคืนที่ผ่านมา ในบริเวณเขตพื้นที่ จ.เลย ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากลงมาท่วมยังบ้านเรือนราษฎร์ ในเขต ต.ศิลา และ ต.หินฮาว อ.หล่มเก่า จ.เพรชบูรณ์เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาและล่าสุดปรากฎว่าได้มีการพบศพผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัยดังกล่าวจำนวน 2 ราย ที่บ้านหนองใหญ่ ต.นาซำ แล้วโดยรายแรกเป็นศพผู้หญิงลอยมาตามกับกระแสน้ำ

            ส่วนอีกรายพบว่าศพติดอยู่บนต้นไม้ ซึ่งล่าสุด นายมณฑล สนามชัยสกุล นายอำเภอหล่มเก่า ได้ประกาศเตือนภัยชาวบ้านในเขตพื้นที่ดังกล่าวและข้างเคียง จากนั้นได้ระดมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเข้าไปให้ความช่วยเหลือแล้ว


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุฝนถล่มเลยคนสูญหาย3 เพชรบูรณ์น้ำป่าหลากตาย2 โพสต์เมื่อ 10 กันยายน 2550 เวลา 00:00:00 5,230 อ่าน
TOP