x close

เด้งฟ้าผ่า! "บรรณวิทย์" เหตุปากเป็นพิษ โจมตี "แอ้ด-บิ๊กบัง"


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


           สืบเนื่องจากกรณีที่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน รองปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การปรับโยกย้ายนายทหารประจำปี 2550 รวมทั้งได้ตำหนิการทำงานของ พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกฯ และ รมว.มหาดไทย รวมทั้งเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง และระบุว่าการที่ พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน มารับตำแหน่งรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง เป็นการสืบทอดอำนาจนั้น  

           ล่าสุดเมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) ได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องให้นายทหารรับราชการ ความว่า มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ จำนวน 2 รายดังนี้ 1. พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน รองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานคณะที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม 2. พล.อ.ทสรฐ เมืองอ่ำ ประธานคณะที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม เป็นรองปลัดกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ตั้งแต่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2550 เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2550 ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี

           อย่างไรก็ตาม เมื่อมีประกาศคำสั่งดังกล่าวออกมา พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ก็ยืนยันว่า ไม่น้อยใจและไม่คิดลาออกจากข้าราชการทหาร เพราะไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดก็ทำงานเพื่อประเทศชาติได้เหมือนกัน อย่างไรก็ตามเชื่อว่า การโยกย้ายครั้งนี้ ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.ที่จะตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

          

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด้งฟ้าผ่า! "บรรณวิทย์" เหตุปากเป็นพิษ โจมตี "แอ้ด-บิ๊กบัง" โพสต์เมื่อ 4 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 3,674 อ่าน
TOP