x close

The reef

          มาดู ตัวอย่างหนัง ก่อนใคร กับ คลิปตัวอย่างหนัง หรือ หนังตัวอย่าง ภาพประกอบ หนังตัวอย่าง มากมาย คนชอบ ดูหนัง คลั่งไคล้ Movie หรือ ภาพยนตร์ ทั้ง หนังไทย หนังเกาหลี หนังฝรั่ง ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น โรแมนติก ดรามา คอมเมดี้ ระทึกขวัญ สยองขวัญ แฟนตาซี วิทยาศาสตร์ ต้องห้ามพลาด









กำหนดฉาย : 18 ตุลาคม 2550
แนว : แอนิเมชั่น
กำกับ : โฮเวิร์ด อีเบเกอร์

ให้เสียงพากย์ :

          คุณป้าเพิร์ล  ให้เสียงโดย    ฟราน เดรสเชอร์
          พาย          ให้เสียงโดย    เฟร็ดดี้ ปริ้นซ์ จูเนียร์
          คอร์ดีเลีย     ให้เสียงโดย    อีแวน ราเชล วู้ด
          เนริสซ่า      ให้เสียงโดย     ร็อบ ชไนเดอร์

          คุณพร้อมที่จะร่วมผจญภัยในทะเลกว้างไปกับหนุ่มน้อยไหม

          ในมหาสมุทรที่บรรดาฉลามตัวโตและมีกำลังมหาศาลปกครองสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ให้อยู่ใต้อำนาจของพวกมันด้วยความหวาดกลัว ก็ดันมีเจ้าปลาตัวน้อยที่หาญกล้าลุกขึ้นพลิกชะตาชีวิตของเพื่อนพ้องทั้ง น้อยใหญ่ที่อาศัยอยู่ในย่านเดอะ รีฟ (แนวประการัง) ให้เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ...ไปตลอดกาล

          พาย (Pi ให้เสียงโดยเฟร็ดดี้ ปริ้นซ์ จูเนียร์ - Freddie Prinze Jr.) ปลาหนุ่มบอสตั้น (Boston) โศกเศร้าเสียใจที่อวนลากของชาวประมงพรากพ่อแม่ของเขาไป แม้ต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวและหัวใจสลาย แต่พายก็รักษาคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ และมุ่งหน้าไปยังแนวประการังสวยงามเพื่ออาศัยอยู่กับคุณป้าเพิร์ล (Aunt Pearl ให้เสียงโดยฟราน เดรสเชอร์ - Fran Drescher) ญาติพฤติกรรมสุดขั้วของเขา

          พายเป็นสมาชิกใหม่ของเดอะ รีฟ เมื่อเขาเจอกับ คอร์ดีเลีย (Cordelia ให้เสียงโดยอีแวน ราเชล วู้ด - Evan Rachel Wood) คนดังของแนวประการังสวยงามแห่งนี้ เขาก็ตกหลุมรักเธอทันที พายก็เป็นตัวช่วยให้คอร์ดีเลียใช้อ้างกับ ทรอย(Troy ให้เสียงโดยโดนัล โล้ก - Donal Logue) ฉลามเสือจอมวายร้ายที่ตามตื้อคอร์ดีเลียและไม่ยอมรับรู้การปฏิเสธจากหญิง สาวเอาเสียเลย หลังจากพายเกือบเพลี้ยงพล้ำตกเป็นอาหารอันโอชะของปลาด้วยกัน คอร์ดีเลียขอร้องให้พายอย่าเข้ามาใกล้เธอ ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวเขาเองนั่นแหละ

          คุณป้าเพิร์ลใช้มุกสีชมพูทำนายโชคชะตาชีวิตของพาย ก่อนที่เขาจะสำรวจเดอะ รีฟไปกับดีแลน (Dylan ให้เสียงโดยแอนดี้ ดิ๊ค - Andy Dick) ญาติของเขาเช่นกัน พายได้รับคำแนะนำจำขึ้นใจสองข้อ คือ ข้อแรก อย่าเข้าไปใกล้กับซากเรือโจรสลัดโบราณซึ่งเป็นที่อยู่ของ เนริสซ่า (Nerissa ให้เสียงโดยร็อบ ชไนเดอร์ - Rob Schneider) เต่าทะเลอาวุโสที่ทำตัวน่าขนพองสยองเกล้า ส่วนข้อสอง อย่าว่ายน้ำเข้าไปในย่านที่ท้องทะเลราบเรียบ ซึ่งอยู่นอกเขตเดอะ รีฟและคนนิยมมาลากอวนและตกเบ็ด

          แม้คอร์ดีเลียจะเคยเตือนพายแล้ว แต่พายก็ยังไม่วายไปวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ เธอ แถมยังช่วยชีวิตของเธอไว้เมื่อคลีบข้างหนึ่งของเธอพลาดไปติดเบ็ดเข้า ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันอย่างลึกซึ้งและคอร์ดีเลียเชื้อเชิญให้พายมาชมการ แสดงครั้งใหญ่ของเธอในค่ำคืนนั้น

          แต่แล้วความรักหวานซึ้งของคอร์ดีเลียกับพายก็มีอันต้องเจออุปสรรคใหญ่อย่าง ทรอย เธอจำใจยอมรับปากฉลามหนุ่มจอมวายร้ายว่า จะควงทรอย 30 วันเพื่อให้เขาไว้ชีวิตพาย

          พายไปขอร้องเนริสซ่าให้ช่วยเขาต่อกรกับทรอย แต่ก็ถูกปฏิเสธ ในขณะที่พายกำลังใจถดถอย และน้อยเนื้อต่ำใจในโชคชะตาอยู่นั่นเองก็เจอกับปลาฉมวกสามเกลอเก๋าสังเวียน ชื่อ แมนนี่, โม, และ แจ๊ค (Manny, Moe, and Jack ให้เสียงโดย อาร์ ลี เออร์มี่ - R. Lee Ermey - ทั้งสามตัว) แจ๊คเล่าตำนานการต่อสู้ในวันที่เขายังหนุ่มแน่นเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้พาย ฮึดสู้กับทรอย แต่นั่นก็ทำให้พายหึกเหิมอยู่ได้ไม่นาน เพราะเขาก็รู้ดีว่าสามเกลอล้วนชรามาก และไม่อาจสู้รบปรบมือกับใครได้อีกต่อไปแล้ว ส่วธอร์นตั้น (Thornton ให้เสียงโดยจอห์น ริส-เดวี่ - John Rhys-Davies) แมวน้ำเขี้ยวดาบก็ดีแต่ปาก เพราะตำนานที่วอลรัสรูปร่างตุ้ยนุ้ยเคยปะลองฝีมือกับสัตว์ประหลาดทะเลลึก (Sea Monster) ก็ขี้โม้ทั้งเพ

          แต่พอเนริสซ่าเห็นความเฉลียวฉลาดของพายที่สามารถเอาชนะสมุนของทรอยได้ เขาก็ยอมสอนกระบวนท่าไม้เด็ดที่จะอาศัยท้องทะเลเป็นอาวุธเข้าต่อกร กับทรอยได้

          เมื่อวันนัดดวลมาถึง พายก็ใช้กลเม็ดที่ฝึกฝนมา ผสมผสานกับความรู้เรื่องมหาสมุทรเข้ารับมือ ทรอย ซึ่งก็ใช้ได้ผลดีไม่น้อย แต่ทันใดนั้นเอง ทรอยก็ช่วงชิงความได้เปรียบและเป็นต่อขึ้นมาจนได้ ก่อนที่พายจะกลายเป็น ชาร์คเบท หรือเหยื่ออันโอชะของฉลามจอมวายร้ายนั่นเองที่บรรดาเพื่อนๆ ของพายโผล่เข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน และพลิกสถานการณ์จนได้รับชนะเมื่อพวกเขารวมพลังหลอกล่อ ทรอยให้ออกไปยังทะเลส่วนน่านน้ำเปิด และถูกอวนลากของชาวประมงจับตัวไป เป็นอันสิ้นสุดการปกครองเดอะ รีฟของเจ้าฉลามจอมวายร้ายอย่างถาวร

          พายช่วยให้คอร์ดีเลียไม่ต้องทุกข์ทนใช้ชีวิตร่วมกับทรอย พายช่วยเนริสซ่ารู้จักการให้อภัยอละปล่อยวางอดีตอันขมขื่น พายเป็นแรงบันดาลใจให้สิ่งมีชีวิตในเดอะ รีฟลุกขึ้นสู้แทนที่จะยอมอยู่ใต้การปกครองของวายร้ายอย่างหวาดกลัว พายยังได้รับมุกสีน้ำเงินของเนริสซ่าเป็นรางวัลด้วย ซึ่งเขาก็มอบให้กับ คอร์ดีเลีย เป็นการขอให้รับรักจากชายหนุ่ม ซึ่งเธอก็รับไว้อย่างเต็มอกเต็มใจยิ่งนัก

          ตำนานความกล้าหาญของพายจะอยู่คู่กับเดอะ รีฟ ไปอีกนานเท่านาน

          ตำนานว่าด้วยปลาเล็กที่หาญกล้าเข้าต่อกรอุปสรรคทั้งปวง



ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- เกร็ดภาพยนตร์ของภาพยนตร์ เรื่อง The Reef

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
The reef โพสต์เมื่อ 17 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 4,194 อ่าน
TOP